Bé gái nghi bị dí sắt nung đỏ: Sẽ khởi tố vụ án hình sự

Chiều 29/11, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến cháu gái nghi bị bạo hành.

Theo Đại tá Lưu Thành Tín, theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tật hiện tại của cháu T. là 12%. Còn vật gây ra vết thương cần phải tiến hành thực nghiệm điều tra.

Đối với những người có liên quan, nếu trong quá trình điều tra có đủ chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật, Cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối tượng, điều tra xử lí theo quy định của pháp luật.

be gai nghi bi di sat nung do se khoi to vu an hinh su

Đã chỉ đạo cơ quan điều tra công an huyện Châu Thành khởi tố vụ án để điều tra làm rõ các vết thương trên cơ thể cháu T.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 24/11, nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thành thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu T. Sau khi hỏi thăm, cháu T. nói vết phỏng ở tay phải và gò má là do bị cha dùng thành sắt nung đỏ dí vào người, nên đã báo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khi làm việc với ngành chức năng, anh Nguyễn Văn Hòa – cha ruột cháu T. và chị Trần Thị Kiều T. – mẹ kế cháu T. một mực khẳng định luôn thương yêu cháu T. và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp điện, mỡ văng vào người.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang vào cuộc và cách li cháu T. khỏi cha ruột và mẹ kế, giao cháu T. cho bà nội chăm sóc.

Đến ngày 28/11, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đưa cháu T. đến trung tâm giám định thương tật tại Hậu Giang.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.