Bé gái nhập viện điều trị viêm phế quản phổi bất ngờ bị liệt 1 chân

Bé gái 2 tuổi nhập viện điều trị bệnh viêm phế quản phổi được 2 ngày thì bất ngờ phát hiện đau chân phải, mất cảm giác và không cử động được.

Con bị liệt chân không rõ nguyên nhân

Mới đây, anh Khắc Tạo ở huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đã đăng thông tin về con mình là cháu Nguyễn Thị Hải Yến (SN 2014) đang đi lại bình thường, nhưng sau khi vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong điều trị bệnh viêm phế quản phổi được 3 ngày thì bị liệt chân phải.

be gai nhap vien dieu tri viem phe quan phoi bat ngo bi liet 1 chan
Thông tin anh Tạo đăng lên mạng xã hội về việc con gái anh bị liệt chân khi điều trị bệnh viêm phế quản phổi.

Theo anh Tạo chia sẻ, sau khi cháu Yến bị liệt chân phải, gia đình đã đưa cháu đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không có chuyển biến. Gia đình đã làm đơn khiếu nại gửi lên Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh xem xét về việc cháu điều trị viêm phế quản phổi nhưng lại bị liệt chân phải.

“Hôm nay, tôi đưa lên mạng xã hội để mọi người, bạn bè và các lãnh đạo xem, chia sẻ với gia đình chúng tôi, chỉ giúp chúng tôi đường đi lối lại để lấy lại công bằng cho cháu. Ngoài ra, mọi người giới thiệu cho gia đình tôi biết ở đâu có thuốc hay hoặc các bác sĩ giỏi để chữa chạy cho cháu mau khỏi bệnh”, anh Tạo thông tin.

Sau khi thông tin trên được truyền tải trên mạng xã hội đã nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

Có hiện tượng teo cơ sau 2 tháng bị liệt

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, ngày 2/12, phóng viên đã về nhà anh Nguyễn Khắc Tạo (SN 1987, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) – người đăng thông tin và hình ảnh con gái bị liệt chân phải lên mạng xã hội.

Chia sẻ với PV, anh Tạo cho biết, ngày 19/9, gia đình đã đưa cháu Yến trong tình trạng ho, thở khò khè đến khám ở Bệnh viện Đa khoa Yên Phong. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phế quản phổi và yêu cầu nhập viện để điều trị.

Khi nhập viện, cháu vẫn đi lại bình thường nhưng đến ngày 22/9, chân phải của cháu có biểu hiện đau, đi tập tễnh. Đến tối ngày 22/9, chân phải của cháu liệt hoàn toàn, chân không còn cảm giác.

“Ngay sau khi cháu đi tập tễnh và mất cân bằng, gia đình có phản ánh với bác sĩ về tình trạng của cháu. Bác sĩ nói, cháu bị đau do mới tiêm thuốc nên chưa tan hết, gia đình về cứ dùng nước ấm chườm cho cháu là hết. Gia đình có làm theo lời bác sĩ chườm nóng cho bé nhưng tình trạng đau chân phải của cháu không có chuyển biến. Đến đêm 22/9, cháu bị liệt chân phải”, anh Tạo nói.

be gai nhap vien dieu tri viem phe quan phoi bat ngo bi liet 1 chan
Hơn 2 tháng điều trị ở các bệnh viện lớn nhưng tình trạng bệnh của cháu Yến vẫn chưa tiến triển

Anh Tạo cho biết thêm, trong 3 ngày điều trị ở BV ĐK Yên Phong, bác sĩ đã tiêm cho cháu Yến mỗi ngày 4 mũi, trong đó có 3 mũi ở tay, 1 mũi ở đùi.

Sang ngày 23/9, gia đình đã báo các bác sĩ về tình trạng bệnh của cháu Yến. Sau đó, các bác sĩ đã làm thủ tục để chuyển cháu Yến lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh điều trị tiếp. Tuy nhiên, khi chuyển lên tuyến trên, bệnh viện không bố trí xe đưa cháu lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh mà gia đình phải chuyển bằng xe máy.

Cháu Yến điều trị ở bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được 3 ngày thì tình trạng viêm phế quản phổi của cháu đã ổn định, nhưng chân phải của cháu vẫn bị liệt. Ngày 26/9, bệnh viện đã chuyển tuyến bệnh nhân Yến lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Qua thăm khám, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu bị viêm đa rễ dây thần kinh thể sợi trục và cho cháu chuyển vào khoa thần kinh điều trị. Sau 3 ngày, các bác sĩ đã kê thuốc cho cháu về điều trị tại nhà.

Đến nay, đã hơn 2 tháng gia đình đưa cháu đi điều trị ở nhiều nơi từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đến Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng tình trạng bệnh của cháu không tiến triển.

Anh Tạo cho biết thêm, sáng 2/12, các bác sĩ tập phục hồi chức năng cho cháu nói rằng hai chân của cháu đang có hiện tượng teo cơ.

(Còn nữa)

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.