Bé sơ sinh bị uốn ván do mẹ sinh nở tại nhà đang nguy kịch

Một cháu bé mới được sinh vài ngày đã mắc bệnh uốn ván do người mẹ sinh nở tại nhà, không sử dụng các biện pháp phòng bệnh an toàn.

Chiều 13/2, Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, cháu bé 10 ngày tuổi bị mắc uốn ván hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, thở máy, nhiễm trùng máu... Hiện các bác sĩ vẫn đang nỗ lực điều trị.

“Thông thường bệnh nhiễm trùng uốn ván có thời gian ủ bệnh càng dài bệnh sẽ càng nặng. Đối với trường hợp của cháu bé khi đưa vào đã rất nặng nên nguy cơ tử vong rất cao”, bác sĩ Tuấn thông tin.

Trước đó, ngày 2/2, chị H’Ngọc Byă (buôn Yang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông) sinh cháu bé tại nhà khi cháu mới được 36 tuần tuổi. Do sinh non lại nhờ một hàng xóm đỡ đẻ và cắt rốn bằng dao lao chưa qua khử trùng nên sau sáu ngày cháu bé có dấu hiệu sốt cao, bỏ bú, co giật, sau đó gia đình đưa bé đến bệnh viện điều trị. Trong thời gian mang thai chị H’Ngọc cũng không đến các cơ sở y tế để chích ngừa uốn ván.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.