Bé trai 5 tuổi bị gãy ngón tay, mẹ tố cô đánh

Vì đùa nghịch với bạn trong lớp nên Long đã bị cô Đào đánh vào bàn tay. Khi về thấy tay bị sưng, gia đình đưa bé đi khám thì phát hiện cháu bị gãy ngón tay út.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1973, trú tại xã Nghi Đức, TP. Vinh, Nghệ An) đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ về việc con chị là cháu Nguyễn Duy Long (5 tuổi) đi học ở trường mầm non Nghi Đức và bị cô giáo Nguyễn Thị Đào đánh dẫn đến gãy ngón tay.

Theo đơn tố cáo, vào chiều 25/10, chị anh Tâm (chồng chị Cúc) đi đón cháu Long ở trường thì thấy tay cháu bị sưng và thâm ở bàn tay trái. Lúc này anh Tâm chở con mình về nhà và kể lại sự việc cho chị Cúc.

“Khi nhìn thấy bàn tay con bị sưng và thâm tím, nên tôi gặng hỏi thì cháu bảo là chơi đùa với bạn Đạt cùng lớp rồi bị cô Đào lấy que đánh bạn Đạt 2 lần và đánh con tôi một lần. Lúc này tôi liền gọi điện hỏi cô Hồng (dạy cùng cô Đào lớp Long) rồi cùng chồng chở con mình lên trường”, chị Cúc nói.

nu giao vien mam non bi to danh gay ngon tay be trai 5 tuoi
Cháu Long bị gãy ngón tay phải băng bó.

Sau khi lên trường chị Cúc gặp cô Trần Thị Tú Hoa (Hiệu trưởng) và kể lại việc trên.

"Đến trường, cô Hoa có cầm tay con tôi xem vết sưng, bầm tím rồi nói tôi chở con về chườm đá cho đỡ đau rồi cô sẽ xử lý theo quy định nhà trường. Ngày hôm sau tôi đưa con đi khám ở viện, chụp phim thì bác sỹ nói con tôi bị gãy đốt ngón tay út bàn tay trái”, chị Cúc nói.

Theo chị Cúc thì sau khi sự việc xảy ra đến nay, cháu bé vẫn khóc và đêm ngủ thường sợ, cháu không muốn đi học vì sợ đánh.

"Dù gia đình chúng tôi đã nhiều lần làm việc với nhà trường, yêu cầu các cô có trách nhiệm với cháu Long nhưng nhà trường chối bỏ trách nhiệm nên chị đã gửi đơn tố cáo để đòi lại sự công bằng cho bé", chị Cúc nói.

Liên quan đến sự việc này, cô Nguyễn Thị Đào (bị tố đánh trẻ) thừa nhận có dùng thanh tre đánh cháu bé.

nu giao vien mam non bi to danh gay ngon tay be trai 5 tuoi
Bản tường trình lại sự việc của cô Đào

“Vào đầu giờ chiều 25/10 khi cháu Long cùng cháu Đạt đùa nghịch nhau thì tôi đã dùng thanh tre (dài khoảng 50cm) “gõ” vào tay cháu Đạt và cháu Long. Việc đánh vào tay 2 cháu không phải tức giận gì mà chỉ là để cho các cháu ổn định chỗ ngồi chuẩn bị học vì các cháu đang đùa nghịch ồn ào.

Khi tôi gõ vào tay 2 cháu thì các cháu vẫn cười chơi đùa chứ không hề đau. Nếu mà gõ đến gãy tay như thế thì các cháu phải khóc hét liền. Buổi hôm đó tôi dạy đến hết buổi rồi về và cũng không thấy cháu có biểu hiện gì khác”, cô Đào nói.

Cô Đào cho biết, ngay sau sự việc, cô đã nhận ra hành vi dùng thanh tre gõ vào tay cháu là không đúng, nên đã trực tiếp đến gia đình cháu Long để nhận lỗi, đồng thời xin nhận trách nhiệm về tiền viện phí và thuốc thang để chăm sóc cháu.

Trước sự việc này, cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng trường mầm non Nghi Đức cho biết đã họp để làm rõ nội dung phụ huynh phản ánh, tuy nhiên chưa thể xác định được việc cô Đào có đánh gãy tay học sinh hay không.

nu giao vien mam non bi to danh gay ngon tay be trai 5 tuoi
Cô Đào cho biết đã cầm thanh tre này đánh cháu Long.

“Chiều hôm đó xảy ra sự việc, gia đình cháu Long đã đưa cháu bé lên trường, tôi đã trực tiếp xem tay cháu bé, nhưng chưa thể xác định được việc cô Đào đánh gãy tay cháu hay không. Nhưng về hành vi đánh trẻ là cô Đào sai, phía nhà trường sẽ xử lý nghiêm về vấn đề này”, cô Hoa nói.

Theo cô Hoa thì phía trường đã mời phụ huynh lên cùng họp với Ban đại diện Hội phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường, tại đây thì cô Đào không thừa nhận đánh cháu gãy tay nên nhà trường không thể giải quyết bắt cô phải nhận việc đó.

“Phía Hội phụ huynh cũng đề nghị để làm rõ được nguyên nhân nào dẫn đến cháu bị như vậy thì chỉ có đưa cháu đi giám định và nhờ đến các cơ quan chức năng. Hiện phía nhà trường chưa báo với cơ quan chức năng mà sẽ theo ý nguyện vọng của phía gia đình”, cô Hoa cho biết.

Được biết, cô Đào mới chuyển về trường được 2 tháng nay. Theo nhận xét của hiệu trưởng trường mầm non Nghi Đức thì cô Đào đạo đức tốt, yêu thương trẻ. Trước khi chuyển về công tác tại trường, cô Đào công tác tại trường mầm non xã Hưng Lộc.

nu giao vien mam non bi to danh gay ngon tay be trai 5 tuoi 'Bảo mẫu' bị tố bạo hành bé trai phồng não: 'Chỉ lỡ tay chạm vào cháu một cái'

“Hôm 11/10, tôi đã dỗ mãi nhưng cháu vẫn không chịu ngủ nên tôi mới lắc để cháu im lặng. Tôi thấy cháu khóc quá ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.