Bệnh dịch - mối lo ngại y tế lớn sau động đất tại Indonesia

Chuyên gia y tế cảnh báo, các bệnh như tiêu chảy và hen suyễn bắt đầu ảnh hưởng đến hàng nghìn người đang phải sống trong các lều tạm ở Indonesia.

Trong bối cảnh các cơ quan cứu trợ đang tích cực phân phát hàng cứu trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng sau trận động đất mạnh 6,9 độ richte vừa qua tại Indonesia, hiện cũng có một mối lo ngại lớn đó là bệnh dịch lan rộng sau thảm họa.

Hầu hết các cơ sở y tế tại những ngôi làng xa xôi ở phía bắc đảo Lombok đều bị hư hại sau động đất, gây khó khăn cho việc cứu chữa những người bị thương.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế cảnh báo, các bệnh như tiêu chảy và hen suyễn bắt đầu ảnh hưởng đến hàng nghìn người đang phải sống trong các lều tạm.

Do điều kiện vệ sinh yếu kém, thiếu nước sạch, nhiều người sơ tán đặc biệt là trẻ em có dấu hiệu của những bệnh lí khác nhau.

benh dich moi lo ngai y te lon sau dong dat tai indonesia
Dân làng vùng bị động đất tập trung trong khu trú tạm sau trận động đất (Ảnh: Theo USA Today).

“ Hầu hết các bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế đều bị gãy xương và có nhiều phụ nữ mang thai. Mấy ngày qua, chúng tôi đã đón nhiều đứa trẻ chào đời.

Tuy nhiên cũng có nhiều bệnh nhân với các bệnh khác nhau đang tăng lên như tiêu chảy, hô hấp.

Điều này cho thấy các mối lo ngại y tế, từ việc do tác động của trận động đất chuyển sang do tác động của môi trường gây ra”, một nhân viên y tế địa phương Rapsangine cho biết.

Theo số liệu của Cơ quan kiểm soát thảm họa và thiên tai quốc gia, có ít nhất 387 người thiệt mạng trong trận động đất và hàng nghìn người bị thương.

Hơn 165.000 người bị mất nhà cửa và buộc phải đi sơ tán. Một số quốc gia cũng bắt đầu thông báo sự hỗ trợ cho người dân Indonesia bị ảnh hưởng do động đất.

benh dich moi lo ngai y te lon sau dong dat tai indonesia Sau động đất trăm người chết, Indonesia thông báo: Bali và phía Nam đảo Lombok vẫn an toàn cho du khách

Sau động đất gây thiệt hại lớn cách đây ít ngày, đại diện Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) Indonesia cho biết ...

benh dich moi lo ngai y te lon sau dong dat tai indonesia Du lịch Indonesia có thể bị ảnh hưởng nặng nề vì động đất

Sau trận động đất kinh hoàng giết chết hàng trăm người ở Lombok, địa điểm vốn đang rất đông khách vào mùa cao điểm bỗng ...

benh dich moi lo ngai y te lon sau dong dat tai indonesia Không muốn mất mạng vì động đất, thiên tai - Cài 5 ứng dụng này cho điện thoại trước khi du lịch

Để hạn chế rủi ro, bạn nên cài đặt các ứng dụng này về điện thoại di động trước khi du lịch nước ngoài.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.