Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi song sinh và sản phụ tử vong

Người nhà bệnh nhân bức xúc cho rằng sự tắc trách của bệnh viện chính là nguyên nhân khiến cặp thai nhi song sinh và sản phụ tử vong. 

Báo Vietnamnet đưa tin, sáng nay (12/9), anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, ở Hậu Giang) - chồng của sản phụ Nguyễn Thị Trúc (SN 1978) đã gửi đơn đến Bệnh viện Đa Khoa số 10 và Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến hai con song sinh tử vong, còn vợ anh đang trong tình trạng nguy kịch (cuối giờ chiều ngày 12/9, sản phụ Trúc cũng đã tử vong).

Theo trình bày của anh Tùng, sáng 31/8, anh đưa vợ đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng), vào Bệnh viện Đa Khoa số 10 (QL 1A, huyện Châu Thành, Hậu Giang) trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống. Sau khi nhập viện và siêu âm, bác sĩ cho biết, thai khỏe nên chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi và chăm sóc.

Sau đó, người nhà chị Trúc được các bác sĩ thông báo sẽ kiểm tra lại sức khỏe cho chị vào ngày 5/9 và tiến hành mổ vào ngày hôm sau (6/9).

hau giang benh vien bi to tac trach khien thai nhi song sinh tu vong
Bác sĩ của Bệnh viện Đa Khoa số 10 bị tố tắc trách khiến thai nhi song sinh tử vong, sản phụ nguy kịch (ảnh: Vietnamnet)

Đến khoảng 0h30 ngày 5/9, chị Trúc đột nhiên xuất huyết nhiều nên anh Tùng thông báo cho bác sĩ biết, song 2 tiếng sau bác sĩ mới có mặt.

Sau khi siêu âm thai, các bác sĩ thông báo với gia đình rằng 2 thai nhi đã chết, còn chị Trúc trong tình trạng xuất huyết nhiều nên được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Thanh Niên thông tin thêm, tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai ra gấp nên đã cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng của chị.

Sau khi phẫu thuật, Bệnh viện Phụ sản đã chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ để tiếp tục điều trị.

hau giang benh vien bi to tac trach khien thai nhi song sinh tu vong
Đơn của anh Tùng về việc bác sĩ bệnh viện Đa khoa số 10 tắc trách khiến vợ anh nguy kịch, 2 con tử vong. (Ảnh: Một thế giới)

“Hiện gia đình tôi rất đau lòng vì hai đứa con đã chết, vợ thì nguy kịch, chi phí điều trị thì quá lớn. Gia đình đã gọi điện cho Bệnh viện Đa khoa số 10 nhưng không được. Chính sự thờ ơ, tắc trách của đội ngũ bác sĩ của bệnh viện này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho gia đình tôi. Hiện tôi chỉ muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía bệnh viện...”, anh Tùng bức xúc.

BS Phan Thị Phụng, Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết, chị Trúc nhập viện trong tình trạng, suy gan, suy thận… Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng bệnh nhân này vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng xấu. Do đó, gia đình đã xin cho bệnh nhân Trúc về nhà. Đến cuối giờ chiều nay (12/9), bệnh nhân Trúc cũng đã tử vong, tin mới nhất từ Công an nhân dân cho biết.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.