Bí ẩn những 'bóng ma' chuyên đi cắt tóc phụ nữ ở Ấn Độ

Hơn 50 phụ nữ ở Ấn Độ đã báo cáo với cảnh sát rằng mình bị một “bóng ma” bí ẩn cắt đi mái tóc trong tình trạng bất tỉnh.
bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do Ở đất nước bí ẩn Triều Tiên, trẻ em được đào tạo như thế nào

“Có một tia chớp sáng chói lóe lên làm tôi ngất đi. Một giờ sau tỉnh lại, tôi nhận ra tóc mình đã bị cắt mất một đoạn”, bà Sunita Devi, 53 tuổi, làm nghề nội trợ, kể. Bà sống ở tỉnh Gurgaon, bang Haryana, Ấn Độ.

Ngày 3/8, BBC đưa tin vụ tấn công "cắt tóc" vào bà Sunita từ cuối tuần trước vẫn khiến bà ám ảnh cho tới bây giờ.

“Tôi không ngủ được và cũng không thể tập trung làm việc. Tôi đã đọc nhiều bài báo về những vụ việc như thế này ở bang Rajasthan, nhưng không bao giờ nghĩ việc này sẽ xảy đến với mình”, bà nói.

bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do
Bà Sunita Devi là một trong những nạn nhân của các vụ trộm tóc kỳ lạ ở Ấn Độ. Ảnh: BBC

Các báo cáo về những “bóng ma cắt tóc” bắt đầu xuất hiện ở bang Rajasthan từ đầu tháng 7, nhưng sau đó ngày càng có nhiều báo cáo khác ở bang Haryana, thậm chí là cả thủ đô Delhi.

Nơi bà Sunita sinh sống gồm các tiểu thương và nông dân. Sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã thay phiên nhau đến ở nhà bà cho đến khi bà vượt qua cú sốc. Người phụ nữ cho rằng “kẻ tấn công” là một ông già mặc “quần áo sáng màu”. "Lúc đó tôi đang ở một mình dưới nhà, con dâu và cháu trai ở trên tầng. Vụ tấn công xảy ra lúc 9h30 tối".

Thành viên trong gia đình bà Sunita lại nói rằng họ không nhìn thấy, cũng không nghe thấy gì. Vụ việc càng trở nên bí ẩn hơn khi hàng xóm xung quanh nói rằng họ không thấy có gì lạ vào tối hôm đó.

Bà Munesh Devi, hàng xóm của bà Sunita, cho biết con hẻm trong ngõ rất nhỏ, cứ đến tầm 9-10 giờ tối thường rất đông, vì lúc đó mọi người đã ăn tối xong và tụ tập lại trò chuyện, giải trí. Tối hôm đó không có gì đặc biệt, không ai thấy có người lạ mặt ra vào nhà bà Sunita.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Vào ngày hôm sau, cách nhà bà Sunita mấy căn nhà, cô Asha Devi cũng mất đi mái tóc của mình trong một vụ “tấn công” tương tự. Nhưng lần này “kẻ tấn công” lại được mô tả là một người phụ nữ, mọi việc chỉ xảy ra trong vòng 10 giây.

Bố chồng cô Asha là ông Suraj Pal nói rằng sau khi vụ việc xảy ra, ông đã phải gửi cô và những người phụ nữ khác trong gia đình sang nhà họ hàng ở nhờ một thời gian. “Những người phụ nữ trở nên hoảng loạn sau vụ tấn công. Tôi bảo họ lánh sang nơi khác độ vài tuần. Nỗi sợ hãi đã bao trùm cả khu vực này”, ông cho hay.

Ông Pal kể lại rằng tối hôm ấy ông ngồi trong nhà, cô Asha đi ra ngoài làm việc vặt lúc 10 giờ tối. Nửa tiếng sau không thấy con dâu quay lại, ông chạy đi tìm thì thấy cô nằm bất tỉnh trong phòng tắm, mái tóc đã bị cắt mất và bị vứt lại trên sàn nhà.

bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do
Nhiều phụ nữ phải buộc tóc lên bằng những chiếc cặp tóc có in hình chúa để bảo vệ mái tóc của mình. Ảnh: BBC

Nhiều vụ việc tương tự đã được báo cáo lại xảy ra ở khu vực nông thôn, cách thành phố Gurgaon 70 km.

Cô Reena Devi, 28 tuổi, ở làng Jonawasa nói rằng mình bị tấn công hôm 1/8. Lần này kẻ tấn công có hình dáng giống một con mèo. Lúc đó cô cảm thấy có ai đấy chạm vào vai mình, rồi không thể nhớ được chuyện gì xảy ra tiếp theo. Cô biết câu chuyện của mình khó tin, nhiều người nghĩ cô bịa chuyện. “Nhưng tôi tự cắt tóc mình để làm gì”, cô quả quyết.

Bà Sundar Devi, 60 tuổi, người làng Kharkharra, đã nằm liệt giường sau khi bị tấn công hôm 29/7. “Tôi đang đi đến nhà một người hàng xóm thì thấy có ai đó chạm vào vai mình. Khi quay lại thì không thấy ai nữa. Sau đó thì tôi không thể nhớ được chuyện gì xảy ra tiếp theo”, bà kể lại.

Mọi chuyện càng trở nên thần bí hơn khi cô Reema Devi, 28 tuổi kể, khi đang chơi điện tử trên điện thoại, cô cảm thấy có ai đó kéo tóc mình, khi quay lại thì đã thấy tóc của mình nằm trên sàn nhà. Chồng và con cô cũng ở trong phòng khi đó.

bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do
Bà Sundar Devi nằm liệt giường vì quá sốc sau khi bị tên trộm tóc tấn công. Ảnh: BBC

Phát ngôn viên sở cảnh sát thành phố Gurgaon cho biết, tất cả những vụ việc báo cáo đang được điều tra. “Những trường hợp này quá sức kỳ lạ. Chúng tôi không tìm thấy bất cứ dấu hiệu phạm tội, sau khi kiểm tra các nạn nhân thì thấy họ không có gì bất thường”, ông nói và cho biết thêm rằng hiện giờ chưa có ai nói rằng mình nhìn thấy những kẻ tấn công.

Hiện có rất nhiều lời đồn đại về những vụ tấn công kỳ lạ này.

Có người nói rằng một băng nhóm tội phạm có tổ chức đứng sau những vụ tấn công. Hoặc những lời đồn đại thần bí hơn thì nói có một bác sĩ phù thủy chuyên đi thu thập tóc để chữa bệnh. Người khác thì một mực tin rằng có những thế lực siêu nhiên gây ra chuyện này. Nhiều người lại nghĩ những người phụ nữ cố tình bịa chuyện để thu hút sự chú ý.

Sanal Edamaruku, tác giả bài báo, một người theo chủ nghĩa duy lý nổi tiếng ở Ấn Độ cho rằng những người phụ nữ này chính là hiện tượng: Rối loạn phân ly tập thể. Lý do có thể là vì họ đã phải trải qua những sang chấn tâm lý trong quá khứ. Khi nghe quá nhiều thông tin về vụ việc, họ sẽ tự tạo ra một vụ việc tương tự xảy đến với mình trong vô thức.

Hiện tượng "rối loạn phân ly tập thể" đã xảy ra một vài lần tại Ấn Độ.

Vào giữa thập kỷ 90, hàng triệu tín đồ đạo Hindu tin rằng tượng thánh có thể uống sữa. Sáng sớm ngày 21/9/1995, rất nhiều người đã đến nơi có những bức tượng đầu voi thánh Ganesha để bón sữa cho thần. Cho tượng thần ăn uống là một phần trong các tín ngưỡng phổ biến của người theo đạo Hindu.

bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do
Nhiều người đổ xô đi cho tượng uống sữa. Ảnh: BBC

Năm 2001, hàng trăm người ở Delhi đã báo cáo bị một “Người khỉ” tấn công. Sau đó cảnh sát đã kết luận đây là hiện tượng Rối loạn phân ly tập thể.

Năm 2006, hàng nghìn người đã đến một bãi biển nổi tiếng ở Mumbai vì có tin đồn rằng nước biển ở đây có vị ngọt.

bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do Những sự thật thú vị có thể khiến bạn 'há hốc mồm' ngạc nhiên
bi an nhung bong ma chuyen di cat toc phu nu o an do 'Bãi xe ma' bí ẩn trong rừng - nơi che giấu những câu chuyện kỳ bí

Bạn đang đọc bài viết Bí ẩn những 'bóng ma' chuyên đi cắt tóc phụ nữ ở Ấn Độ tại chuyên mục Khám phá của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.