Bị bắt quan hệ trong 'tư thế lạ', nam sinh viên trường Y giết bạn tình đồng tính

Vốn ngoan hiền, lại là sinh viên khoa dược hệ trung Trung cấp của trường Đại học Y dược nhưng Tây phải vướng vào tù tội khi ra tay giết người tình đồng tính sau 1 lần “yêu” với những “tư thế lạ”.
duong ve xa voi voi cua nam sinh vien truong y pham toi giet nguoi
Bị cáo Tây bị tuyên án chung thân tội Giết người. Ảnh: Ngọc Hoa

Chỉ tại nạn nhân hờ hững…

Chàng sinh viên đó chính là bị cáo Quách Hồ Phước Tây (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai). Là con út trong gia đình có 6 anh chị em nên Tây được mọi người thương yêu và lo cho nhất.

Ngày ra trước vành móng ngựa để nghe pháp luật phán xét mình, Tây tỏ ra lo lắng. Ngồi chờ HĐXX vào làm việc, Tây khẽ đưa mắt nhìn về phía người thân rồi vội cúi mặt xuống đất. Tây nói, Tây cảm thấy có lỗi với mẹ và anh chị của mình khi Tây đã phụ lòng mong mỏi của họ.

Từ nhỏ, Tây đã sống thiếu tình thương của người cha nên mẹ và các anh chị Tây luôn muốn Tây có 1 cuộc sống đầy đủ nhất. Học xong lớp 8, Tây được chị gái thứ hai đưa lên TP HCM để tiếp tục con đường học vấn. Cuộc sống tuy còn nhiều lúc khó khăn nhưng Tây vẫn cố gắng đi học, mong sao có được cái nghề ổn định.

Không được may mắn đậu đại học như anh chị mình, Tây chọn hệ trung cấp của trường Đại học Y dược TP HCM với ước muốn sẽ có một tương lai tươi sáng. Nhưng mọi dự tính của Tây đều bắt đầu khép lại, kể từ ngày Tây biết mình là người đồng tính.

Từ ngày hiểu được giới tính thật của bản thân, Tây bắt đầu thu mình vào 1 thế giới khác và trở nên trầm tính hơn bình thường. Và...trong lúc cảm thấy lạc lõng nhất, Tây gặp và có quan hệ yêu đương đồng tính với một doanh nhân người ngoại quốc. Bi kịch cuộc đời Tây bắt đầu từ đó…

Người tình của Tây tên A. (SN 1965, quốc tịch Úc) đến Việt Nam thành lập và làm giám đốc một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ du học và du lịch có trụ sở nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TP HCM.

Tây khai rằng, vào ngày xảy ra án mạng, Tây nhận được tin nhắn của ông A. rủ đến nhà ông này thuê tại đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5) để quan hệ đồng tính. Tối cùng ngày, Tây đến nhà ông A. theo hẹn.

Tại đây, trong quá trình hai người quan hệ đồng tính với nhau. Ông A. bắt Tây chiều theo nhiều tư thế độc, lạ.

“Trước đây bị cáo chưa hề quan hệ tình dục với ai, nên khi nghe ông A. nói quan hệ tình dục kiểu mới, bị cáo không biết mới là như thế nào nên bị cáo không phản đối. Khi bị ông A. trói và quan hệ, bị cáo thấy đau đớn và nhục nhã. Bị cáo yêu cầu ông A. nhiều lần cởi trói cho bị cáo nhưng không được. Khi ông A. tắm xong mới cởi trói cho bị cáo. Lúc đó, bị cáo thấy đã nguôi ngoai nhưng ông A. lại hờ hững với bị cáo. Bị cáo tức quá trách móc và lao vào đánh”, Tây khai nhận.

Tây thừa nhận tội, nhưng Tây nói Tây không cố ý giết ông A., chỉ là vì Tây ấm ức và nhục nhã. “Bị cáo được ông A. mời đến nhà chơi. Sau đó ông A. trói tay bị cáo bằng dây điện để quan hệ. Đến khi quan hệ xong bị cáo mới đánh ông A. Ông A. nói nói: “Mày đánh tao thì tao báo công an bắt bỏ tù mày”. Lúc đó bị cáo tức giận quay qua đấm nạn nhân. Ông A. kêu lên thì bị cáo lấy tay bịt miệng và bị ông A. cắn vào ngón tay út. Tức giận, bị cáo dùng tay bóp cổ ông A., nhét giẻ vào miệng ông A. cho đến khi nạn nhân chết…”, Tây kể lại.

Sau khi gây án, Tây chiếm đoạt chiếc xe máy cùng một số tài sản khác rồi bỏ trốn. 3 tháng sau ngày gây án, Tây bị bắt và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Con gây trọng án, lòng mẹ đau như cắt

Em gái của nạn nhân đến tòa với tư cách đại diện bị hại, người này nói không hận kẻ giết anh trai mình, nhưng muốn mọi thứ sòng phẳng, ai có tội phải chịu tội theo các quy định pháp luật nước sở tại.

Ngoài người thân của ông A. đau, còn có những người khác nữa – đó là người thân của Tây. Hôm ấy đến tòa, ngoài mẹ ruột Tây, còn có hai người chị gái của Tây.

Mẹ và hai chị gái của Tây ngồi chung một băng ghế trong phòng xử án, họ liên tục khóc bởi lo lắng, bởi sợ Tây không có cơ hội để quay về nữa. Mẹ Tây nói, trong số mấy người con của bà, bà thương Tây nhất, bởi Tây thiệt thòi từ nhỏ, sống thiếu tình yêu thương của người cha.

“Tây là con út của tôi, là người duy nhất đến thời điểm này tôi đang phải lo lắng. Tây không được minh mẫn như bạn bè cùng trang lứa. Các anh, chị của Tây đều học đại học hết, có người còn làm công an nữa. Duy chỉ có Tây học trung cấp. Tôi mong Tây học xong, về quê mở tiệm thuốc, hoặc kiếm một công việc đàng hoàng ở TP là tôi vui lắm rồi. Nào ngờ…”, bỏ lửng câu nói, mẹ Tây ôm mặt khóc nức nở.

Sau phút mất bình tĩnh, bà bộc bạch: “Ngày nghe tin nó (Tây) bị đồng tính, tôi đã không thể đứng vững. Tôi ở quê một mình, ban đầu tôi không hiểu đồng tính là gì, cho đến khi con gái của tôi giải thích. Tôi không trách con tôi, cũng không trách các chị gái trực tiếp chăm sóc cho nó. Tôi chỉ tiếc vì nếu nó sống đúng mực hơn, đừng lệch lạc thì giờ này tôi đã không phải đau đớn ngồi ở đây nhìn con có thể phải đối diện với mức án cao nhất mà không thể làm gì để giúp con. Nếu nó không gây ra trọng án, thì giờ này chắc nó đã ra trường”.

Ngày nghe tin Tây gây án mạng, lòng bà nóng như lửa đốt. Bà chẳng thể tin cậu con trai hiền lành của bà lại gây ra tội ác tày trời. Ngồi bên mẹ, chị gái của Tây liên tục động viên mẹ bình tĩnh. Chị Tây cho biết, Tây là người tự lập, ngoài thời gian học, Tây còn làm thêm để kiếm tiền tiêu xài mà không phải xin tiền anh chị.

“Gia đình tôi trước đó không biết nó bị đồng tính, chứ nếu như biết thì đã không để ra nông nổi này. Giờ tôi chỉ mong nó được án nhẹ, chứ biết làm sao. Nó làm thì nó chịu”, chị gái Tây tiếc nuối.

Về phần Tây, Tây nói mình rất hối tiếc vì đã gây ra cái chết cho nạn nhân và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và mong pháp luật cho mình một cơ hội làm lại cuộc đời.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của Tây là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt Tây mức án tù Chung thân về tội “Giết người”.

Nghe tòa tuyên mức án dành cho mình, Tây quay xuống nhìn mẹ và chị rồi bật khóc. Phía dưới phòng xử, mẹ Tây khóc lớn, nhưng cũng không quên dặn Tây ráng cải tạo tốt.

Được hai người con gái dìu ra khỏi phòng xử, mẹ Tây liên tục quệt nước mắt. Con bà không bị tuyên mức án cao nhất, nghĩa là bà vẫn còn cơ hội gặp lại con, nhưng ngày đoàn tụ còn quá xa vời…

duong ve xa voi voi cua nam sinh vien truong y pham toi giet nguoi Cãi nhau khi va chạm xe máy, nam thanh niên bị đâm tử vong

Trung và nhóm bạn mâu thuẫn rồi đánh nhau với một thanh niên khác khiến án mạng xảy ra. Ra tòa, Trung thừa nhận tội ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.