Bị đánh nhập viện sau khi từ chối bán chó Great Dane: 'Chồng tôi vẫn không thể tự chăm sóc cho bản thân mình'

Bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn đã có kết quả giám định thương tật của bị hại, tuy nhiên gia đình cho rằng kết quả này không xác đáng.
bi danh nhap vien sau khi tu choi ban cho great dane chong toi van khong the tu cham soc cho ban than minh
Giống chó Great Dane anh Chung đăng tải để bán trên mạng xã hội (Ảnh: Nhật Anh)

Sáng 24/11, chị Vũ Thị Phượng (SN 1973, chị ruột nạn nhân) trong vụ án “Bị nhóm thanh niên đánh nhập viện sau khi từ chối bán chó Great Dane” xảy ra trên địa bàn Thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Kinh Môn thông báo với gia đình đã có kết quả giám định thương tật của anh Vũ Kim Chung (SN 1981, trú tại Khu 1 Tử Lạc, Thị trấn Minh Tân).

Theo đó, anh Chung bị tổn hại 16% sức khỏe và kết quả này gia đình chị cảm thấy không xác đáng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phượng cho biết hôm xảy ra sự việc (13/9) chị đang làm việc ở bên ngoài thì nhận được điện thoại của chị Vũ Thị Thanh (SN 1976 – em ruột chị Phượng) thông báo anh Chung bị một nhóm côn đồ đánh chém tại quán nước trên địa bàn Thị trấn Minh Tân.

Lập tức, chị Phượng chạy thẳng đến hiện trường nhưng anh Chung đã được chị Thanh đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn để cấp cứu.

Khi đến bệnh viện, chị Phượng được các y bác sĩ cho biết anh Chung đã bị đứt gân tay và bị thương ở phần đầu, mắt và phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

“Các anh có thể hỏi tất cả mọi người xung quanh, Chung nhà tôi là đứa hiền lành, ngoan ngoãn lại là trụ cột chính trong gia đình. Chung đi làm công nhân để nuôi vợ và 4 con nhỏ. Từ trước đến nay nó chưa đánh nhau với ai bao giờ, thế mà giờ bị đánh dã man như thế này.

Từ ngày Chung bị chém, việc ăn uống, vệ sinh cá nhân cũng phải đến tay vợ. Mong các cơ quan chức năng sớm đòi lại công bằng cho em tôi” – chị Phượng vừa khóc vừa trao đổi với PV.

bi danh nhap vien sau khi tu choi ban cho great dane chong toi van khong the tu cham soc cho ban than minh
Anh Chung bị chém đứt gân cả hai bàn tay (Ảnh: Nhật Anh)

Cũng có mặt tại nhà anh Chung, chị Thanh cho hay chị là người đầu tiên tới hiện trường và đưa anh Chung đi viện. Trên đường di chuyển đến bệnh viện, chị Thanh đã gọi điện thông báo sự việc đến công an Thị trấn Minh Tân.

“Lúc đó tôi nhìn thấy Chung người chảy rất nhiều máu. Tôi phải lấy khăn và rẻ buộc lại rồi cùng chồng đưa Chung đi viện. Đến bây giờ nhiều lúc ngủ tôi vẫn bị giật mình vì sợ” – chị Thanh sợ hãi nhớ lại.

Chị Thanh cho biết, sau khi được sơ cứu, chị Thanh cùng chồng đã đưa anh Chung lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị. Tại đây các y bác sĩ chấn đoán anh Chung bị các vết thương thấu khớp cổ tay phải, đứt gân trụ sau, vết thương mu bàn tay trái đứt gân duỗi ngón II và III, vết thương cung mày phải và vùng đầu giớ thứ 6.

“Anh Chung điều trị đến ngày 22/9/2017 thì ra viện. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến tận bây giờ anh Chung vẫn không thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Đến nay, bệnh viện tỉnh Hải Dương giám định và kết luận chồng tôi bị tổn hại 16% sức khỏe, gia đình tôi nhận thấy kết quả này không được xác đáng nên đã làm đơn xin được đi giám định lại” – chị Tuyết (vợ anh Chung) tiếp lời.

bi danh nhap vien sau khi tu choi ban cho great dane chong toi van khong the tu cham soc cho ban than minh
Vết thương ở đầu và đuôi mắt của anh Chung thỉnh thoảng lại bị đau (Ảnh: Nhật Anh)

Trước đó, theo phản ánh của anh Vũ Kim Chung (SN 1981, trú tại Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương), vào hồi tháng 3/2017, trên một fanpage Facebook về chó cảnh (trong đó có dòng chó Great Dane) anh có mâu thuẫn với một người về việc bán chó. Tuy nhiên, sau đó anh Chung cũng đã xin lỗi và cả hai bên đều không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 13/9, một nam thanh niên gọi điện cho anh Chung hỏi mua chó GreatDane và được anh Chung chỉ dẫn vào tận nhà riêng để xem chó.

Tại đây, nam thanh niên thấy anh Chung có 7 con chó con và 5 con trưởng thành giống chó Great Dane nên đã hỏi mua một con chó con nhưng anh Chung không đồng ý bán vì chó còn nhỏ bụng dạ yếu nên sợ người mua không chăm được.

Sau khi nói chuyện qua lại nói về dòng chó này, nam thanh niên tới mua chó nhờ anh Chung đưa ra ngoài quán nước thuộc khu 3, Bích Nhôi, Thị trấn Minh Tân để đi về.

Đến nơi, anh Chung được mời vào uống nước để trao đổi nói chuyện về cách chăm sóc chó thì bị hai thanh niên khác cầm điếu cày và cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu.

Lập tức, anh Chung lấy tay ôm đầu thì bị một nam thanh niên rút con dao gấp ra chém liên tiếp vào đầu, tay anh Chung. Anh Chung van xin thì nhóm nam thanh niên này yêu cầu anh Chung ngồi yên trên ghế để chụp ảnh kèm lời đe dọa “nếu nhúc nhích sẽ chém chết”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.