Bị giảng viên quấy rối tình dục, sinh viên tự sát?

Các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc cắt đứt quan hệ với một giáo sư sau làn sóng phẫn nộ của dư luận về nghi án nữ sinh viên tự tử do bị quấy rối tình dục cách đây 20 năm.

Theo hãng tin Reuters hôm 8-4, hồi tuần trước, một người tự nhận là bạn của nạn nhân cáo buộc ông Shen Yang, giáo sư về ngôn ngữ, tấn công tình dục bạn mình và kêu gọi điều tra lại vụ việc.

Nạn nhân được xác định là Gao Yan, 21 tuổi, tự sát vào năm 1998. Hãng tin Reuters hiện vẫn chưa liên lạc được với ông Shen.

bi giang vien quay roi tinh duc sinh vien tu sat

Nữ sinh viên Gao Yan tự sát vào năm 1998 ở tuổi 21. Ảnh: News.163.com

Trường ĐH Bắc Kinh, nơi ông Shen công tác đến năm 2011, cho biết họ đã cảnh báo kỷ luật đối với giảng viên này dựa trên báo cáo của cảnh sát vào thời điểm đó. Hiện trường cũng xem xét lại vụ việc.

Hãng tin Tân Hoa Xã trích lời Trường ĐH Bắc Kinh: "Hình phạt do Trường ĐH Bắc Kinh đưa ra cách đây 20 năm cho thấy ông Shen có nhiều sai phạm về đạo đức giảng dạy. Bất kỳ hình thức trừng phạt nào cũng không thể xóa được điều đã xảy ra".

Trường Nghệ thuật Tự do thuộc Trường ĐH Nam Kinh và Trường ĐH Shanghai Normal, nơi giáo sư Shen đang giảng dạy, đều ngừng hợp tác với ông hôm 7-4.

bi giang vien quay roi tinh duc sinh vien tu sat

Ông Shen Yang, 62 tuổi, bị cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: Peopleapp.com

Trường ĐH Bắc Kinh hôm 8-4 cũng tổ chức cuộc họp để thảo luận về một loạt quy định chống quấy rối tình dục - bộ quy tắc đầu tiên về vấn đề này ở các trường đại học Trung Quốc.

Hồi tháng 12 năm ngoái, một giáo sư khác tại trường đại học ở Bắc Kinh bị cựu sinh viên cáo buộc quấy rối tình dục trong một bài viết được lan truyền trên mạng.

Kết quả, giáo sư công tác tại Trường ĐH Beihang này bị sa thải hồi tháng 1. Một tuần sau đó, hơn 50 giáo sư ký đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi thực hiện các quy tắc nghiêm ngặt hơn để chống lại nạn quấy rối tình dục ở các trường học Trung Quốc.

bi giang vien quay roi tinh duc sinh vien tu sat Phối hợp đưa thi hài người phụ nữ tự sát ở Malaysia về Việt Nam

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang phối hợp chặt chẽ với công ty tang lễ và cộng đồng người Việt tại Malaysia ...

bi giang vien quay roi tinh duc sinh vien tu sat Nợ nần, vợ tẩm xăng cùng chồng và con tự sát

Do mâu thuẫn, nợ nần, chị Mai đã mua xăng về tẩm vào người tự đốt và cùng chồng, 2 con tự sát.

bi giang vien quay roi tinh duc sinh vien tu sat Nghi án nam thanh niên giết nữ nhân viên massage rồi tự sát

Nữ nhân viên quán massage Minh Thành trên đường Thích Quảng Đức (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) chết trên vũng máu, bên ...

bi giang vien quay roi tinh duc sinh vien tu sat Điều tra nghi án chồng giết vợ đốt xác rồi treo cổ tự tử trước mặt con

Nhiều người dân phát hiện một bé trai vẻ mặt hốt hoảng chạy từ lô cao su ra đường thông báo về việc người cha ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.