Bị hại bật khóc nức nở xin giảm án cho cựu thư ký tòa

Cựu thư ký Tòa hình sự TAND TP HCM bị cáo buộc đã thỏa thuận với một bị cáo để nhận 85 triệu đồng tiền chạy án. Nhưng nhờ chồng đến nhận tiền thì bị bắt quả tang.
bi hai bat khoc nuc no xin giam an cho cuu thu ky toa hinh su
Vợ chồng cựu thư ký tòa hình sự tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Chiều ngày 22/12, TAND TP HCM đã tuyên án vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 vợ chồng cựu thư ký tòa hình sự TAND TP HCM.

Theo bản án được vừa tuyên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nhung (SN 1990, cựu thư ký Tòa Hình sự TAND TP HCM) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Phan Văn Khang (SN 1980, chồng của Nhung) mức án 2 năm tù giam cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cáo trạng của VKSND TP.HCM thể hiện, tháng 4/2016, bà Mai Thị Ngọc Vân (SN 1980, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Thời điểm bị tuyên án, cho rằng mình không phạm tội, lại đang nuôi con nhỏ nên bà Vân kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án. Người bị hại trong vụ án liên quan đến Vân cũng kháng cáo tăng hình phạt đối với Vân.

Hồ sơ vụ án được Tòa hình sự TAND TP HCM thụ lý và phân công thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa phiên phúc thẩm, bị cáo Nhung được phân công làm thư ký xét xử phúc thẩm vụ án của bà Vân.

Khi phiên phúc thẩm sắp diễn ra, bà Vân được Nhung gợi ý đưa tiền “chạy án” với số tiền 80 – 120 triệu đồng. sau nhiều lần thỏa thuận, Nhung “chốt giá” 85 triệu đồng để “lo” cho bà Vân được hưởng án treo.

Sự việc được bà Vân trình báo với công an. Sáng 14/7, Nhung cho chồng của mình là bị cáo Khang số điện thoại của bà Vân và nhờ chồng đến gặp Vân nhận tiền 85 triệu đồng tiền “chạy án”, nhưng khi Khang vừa cất tiền vào túi thì bị bắt.

Tại tòa, cả Nhung và Khang đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Nhung khóc suốt phiên tòa. Người bị hại trong vụ án này là bà Vân cũng có mặt tại tòa và xin HĐXX giảm án cho vợ chồng Nhung.

HĐXX sau khi nghị án kéo dài đã nhận hành vi của 2 bị cáo cần tuyên mức án nghiêm khắc. Các bị cáo đã đưa thông tin giả dối, thỏa thuận nhận tiền để “chạy án”. Hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên đã tuyên mức án như trên.

bi hai bat khoc nuc no xin giam an cho cuu thu ky toa hinh su Huyền Như chiếm đoạt 1.085 tỷ đồng của 5 công ty như thế nào?

Sau khi đã dẫn dụ được các đơn vị, cá nhân gửi tiền vào tài khoản tại Vietinbank, Như sử dụng quyền hạn chức vụ ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.