Bi kịch từ mối tình 'trẻ con'

Sau khi cưới, Tình bị mẹ vợ tố hiếp dâm khiến chàng rể "hờ" vướng vào vòng lao lý, đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

Mẹ vợ "tố" chàng rể

bi kich tu moi tinh tre con
Cưới phải vợ nhí Tình vướng vào vào lao lý.

TAND Cấp cao tại TP HCM vừa mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em” do bị cáo Đặng Chí Tình (22 tuổi, quê Bạc Liêu) thực hiện.

Theo nội dung vụ việc, Đặng Chí Tình quê ở Bạc Liêu theo gia đình lên làm thuê tại một xưởng cá ở TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khoảng tháng 7/2013, giữa Tình và cô bạn gái làm chung tại xưởng là Trần Thị Nhung (SN 18/6/2002) nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau. Biết chuyện, mẹ Nhung cương quyết ngăn cẳn chuyện tình của đôi trẻ, nhưng giữa tình và Nhung vẫn lén lún duy trì mối quan hệ.

Bị mẹ cấm, Nhung bỏ nhà về sống tại nhà người cô ruột của Tình ở tận Bạc Liêu. Còn cha con Tình vẫn ở lại làm thuê cho xưởng cá ở Vũng Tàu. Thấy con gái người ta quyết đến với con mình, cha mẹ Tình đành đồng ý cho cả hai làm đám cưới.

Như vội vàng điện thoại về nhà khẩn cầu: “Mẹ phải đồng ý cho tụi con cưới nhau thì con mới về nhà. Nếu mẹ gả con cho người khác thì con sẽ chết”. Thương con nên mẹ Như vẫn nhắm mắt chấp thuận.

Một đám cưới không hôn thú diễn ra ngay sau đó với sự chứng kiến của hai gia đình. Như khoác áo cô dâu, trở thành vợ, thành con dâu của nhà Tình.

Sau đám cưới, cả gia đình lại dắt díu nhau lên Vũng Tàu ở trọ. Trong căn phòng trọ chật hẹp, vợ chồng Tình sống cùng cha mẹ và một chị gái. Đôi vợ chồng trẻ sinh hoạt phía sau tấm rèm được ngăn ở một góc nhỏ của căn phòng để làm chỗ ngủ. Chung sống được một thời gian thì xảy ra mâu thuẫn với gia đình chồng, Nhung bỏ về nhà mẹ đẻ.

Ngày 6/4/2015, mẹ Nhung làm đơn gửi đến cơ quan công an TP Vũng Tàu kèm theo giấy khai sinh của con gái mình để tố cáo chàng rể đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình. Sau đó Tình bị cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra làm vụ việc.

Quá trình lấy lời khai, Nhung yêu cầu chồng phải bồi thường tổn thất tinh thần 100 triệu đồng.

Ngơ ngẩn với bản án 10 năm tù

bi kich tu moi tinh tre con
Ảnh cưới của vợ chồng bị cáo Tình lúc cưới.

Với hành vi của mình Tình bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Sau đó Tình kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm Tình trả lời HĐXX: Bị cáo có vợ chưa? Tình cún mặt xuống đất trả lời nhỏ nhẹ, bị cáo có vợ rồi nhưng trên giấy tờ thì chưa. Vợ bị cáo là Nhung bị hại trong vụ án này.

Được triệu tập đến tòa còn có cha mẹ Nhung và Nhung nhưng những người này không có mặt, người thân của Tình thì phấp phỏng ngồi ở hàng ghế phía sau.

Nhìn con trai đứng trước vành móng ngựa cha Tình bức xúc: "Lúc 2 đứa quen nhau bả (mẹ Nhung) không đồng ý, bắt làm công việc khác và nói sẽ gả cho người khác nên cháu Nhung mới bỏ đi. Khi cháu Nhung nói nếu không gả cho Tình thì nó bỏ đi luôn nên bả đồng ý rồi 2 bên tổ chức đám cưới. Bả nói cưới thì nạp tài cho bả hai chục triệu, tui đâu có tiền phải ra chủ xưởng ứng trước 20 triệu nạp tài cho bà sui để bả đi sắm vàng. Lúc cưới Nhung nói mình đã 17 tuổi thương con nên tôi mới dám cho tổ chức đám cưới”.

"Thương cũng phải đúng pháp luật chứ. Dù bị hại có 16 tuổi thì con ông vẫn phạm tội giao cấu với trẻ em" chủ tọa gằn giọng - “Dạ, tôi biết tôi sai rồi nên giờ con tôi...”, người cha buồn rầu đáp.

Trong phần bào chữa, vị luật sư cho rằng giấy khai sinh của bị cáo là giấy khai sinh được làm trễ hạn, không chính xác với độ tuổi thực tế nên đề nghị HĐXX hủy án để điều tra lại.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên chấp nhận đề nghị của luật sư, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để xác minh làm rõ tính xác thực của giấy khai sinh của bị hại, làm rõ độ tuổi của bị hại.

chuyện cưới xin khi chưa đủ tuổi trưởng thành, dẫu biết là vi phạm pháp luật, nhưng người trong cuộc vẫn muốn xử lý theo hướng đẹp cả đôi bên. Tuy nhiên, ở lứa tuổi còn quá nhỏ, chỉ nghiêng về thỏa mãn nhu cầu sinh lý, tò mò, nhận thức xã hội chưa cao, nên khi về chung sống rất dễ va chạm, đổ vỡ. Mâu thuẫn trong các cuộc hôn nhân trẻ con thường đẩy đến bi kịch của người lớn là vì thế.

*Tên bị hại đã được thay đổi

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.