Bí mật trong thế giới ngầm tình dục ở London

Tác phẩm “The Receptionist” của đạo diễn Jenny Lu kể lại câu chuyện về một người phụ nữ hành nghề mại dâm trong tiệm massage tại London, Anh.

Năm 2009, một người phụ nữ Trung Quốc tên Anna đã tự sát gần sân bay Heathrow ở London. Bạn bè của Anna cho biết cô làm việc như gái mại dâm trong một tiệm massage trá hình.

Một trong những người bạn của cô, Jenny Lu, đã tái hiện lại quãng đời đầy đau khổ của bạn mình qua tác phẩm đầu tay The Receptionist. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Đài Loan vào hôm 23/6 và sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Edinburgh ở Anh vào tuần tới.

bi mat trong the gioi ngam tinh duc o london
Bộ phim của Jenny Lu được đề cử cho một số giải thưởng quốc tế. Ảnh: BBc

Giấc mơ London

Qua một người bạn thân, Lu theo dõi những phụ nữ từng làm việc với Anna tại tiệm massage, đa phần là người nhập cư từ Trung Quốc, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Như nhiều người khác, Anna đến Anh nhờ một cuộc hôn nhân giả với mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

"Cô kết hôn với một anh chàng người Anh nhưng anh ta không có việc làm. Gia đình của Anna đã phải trả rất nhiều tiền để sắp xếp cuộc hôn nhân giả này. Cô phải làm việc ất vả để trả nợ và giúp anh trai tại Trung Quốc ", Lu giải thích.

Khác Lu, nhiều người khác sử dụng hộ chiếu giả để đến đây. Một số đã ly hôn và bắt đầu một cuộc sống mới ở Anh, trong khi một số muốn kiếm tiền để nuôi con. Thậm chí có cả sinh viên ngoại ngữ đến từ Đài Loan với giấc mơ làm giàu nhanh chóng.

Sau khi đến Anh, họ nhận ra cuộc sống khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng và tìm đến các công việc như ở tiệm massage để tồn tại, Lu nói.

Sự thức tỉnh trần trụi

Bộ phim kể về cuộc sống của các nhân viên và khách hàng tại một phòng massage ở London, qua con mắt của một sinh viên Đài Loan làm nhân viên tiếp tân. Bộ phim không ngần ngại khắc hoạ sự bất công mà người phụ nữ ở đây phải chịu, bao gồm cả việc bị lạm dụng và các tục lệ mê tín cực đoan.

Những tên bảo kê luôn đòi tiền, đánh đập, cướp và hãm hiếp nếu họ không trả tiền vì chúng biết những người này không dám gọi cảnh sát. "Nhân viên" ở đây được trả khoảng 120 bảng Anh sau mỗi lần quan hệ với khách. Chủ nhà chứa sẽ giữ 50- 60% số đó.

bi mat trong the gioi ngam tinh duc o london
Những phụ nữ bị lạm dụng, đánh đập và hãm hiếp bởi những tên bảo kê. Ảnh: BBC

Đánh mất linh hồn

Trong khi một số phụ nữ tìm cách bỏ nghề, nhiều người tiếp tục hành nghề họ đã kiếm đủ số tiền cần thiết. Hạn chế giao tiếp bằng tiếng Anh là lý do khiến họ khó có thể tìm kiếm công việc khác với mức lương cao hơn.

"Họ luôn nói muốn rời đi sau một năm hoặc một vài tháng, nhưng họ lại quen với cách kiếm tiền nhanh chóng này", Lu nói. "Đó là suy nghĩ nguy hiểm, giống như một lỗ hổng mà họ tự đào cho chính mình. Vì vậy, nhiều người không thể thoát ra được".

Những người phụ nữ này hiếm khi ra ngoài vì lo sợ hàng xóm sẽ phát hiện công việc bí mật của họ. Họ làm việc cả ngày lẫn đêm với những tấm rèm luôn đóng kín. "Điều làm tôi ngạc nhiên là nhiều phụ nữ thực sự chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ cao ốc nào tại London", Lu nói.

bi mat trong the gioi ngam tinh duc o london
Các phụ nữ này thực tế sống trong sự cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Ảnh: BBC

Nhiều người cảm thấy xấu hổ và không nói sự thật với gia đình, một số khác lại cố gắng để quên đi quá khứ và cuộc sống bình thường mà họ từng có.

Anna tự sát năm 35 tuổi, khi ở Anh hai năm và hành nghề mại dâm khoảng một năm.

"Một số người bạn nghĩ cô ấy bị áp lực bởi gia đình cần tiền," chủ tiệm massage nói. "Một số khác lại cho rằng cô ấy không thể chấp nhận công việc mình đang làm. Bởi vậy, mỗi ngày với cô ấy là một cuộc đấu tranh."

"Một người bạn đã mượn tiền cô ấy để mở nhà hàng. Khi Anna đòi tiền lại, người đó đe dọa sẽ kể cho gia đình cô biết về công việc hiện nay và khiến Anna hoang mang sợ hãi”

Thông qua bộ phim, Lui muốn gửi tới thông điệp rằng, "ngay cả khi bạn đã phải đi rất xa và mất nhiều thời gian để theo đuổi ước mơ của mình, hãy quay đầu và nhìn lại nơi bạn xuất thân và ước mơ của mình. Nhiều người đã quên mất điều đó".

bi mat trong the gioi ngam tinh duc o london Người mẫu chi bộ tiền để phẫu thuật giống búp bê tình dục
bi mat trong the gioi ngam tinh duc o london Bên trong nhà máy búp bê tình dục Pháp
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.