Bị nói mượn danh Hoa hậu Việt Nam 2018 để PR, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM nói gì?

Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã lên tiếng trước thông tin cho rằng trường dùng "chiêu trò", mượn danh Hoa hậu Việt Nam để đánh bóng tên tuổi.

Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Học viện TMC (Singapore) và ĐH Sunderland (UK) đã đề nghị tặng học bổng trị giá gần 500 triệu đồng trong suốt quá trình học 4 năm đại học của tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy.

Cụ thể, học bổng bao gồm chi phí cho 3 năm học tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và 1 năm nghiên cứu tại ĐH Sunderland (UK).

Sau khi biết thông tin về khoản học bổng này, một số sinh viên ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều trên fanpage của trường.

Cụ thể, bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ, cho rằng khoản học bổng cho Tiểu Vy là xứng đáng thì một số bạn sinh viên cho rằng, việc trao học bổng cho tân Hoa hậu Việt Nam là không cần thiết và không hợp lý khi có nhiều bạn sinh viên khác có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế cần học bổng hợp là tân Hoa hậu.

Thậm chí, có người còn cho rằng, đây chỉ là "chiêu trò PR" của nhà trường để nhằm đánh bóng danh tiếng nhờ Hoa hậu.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 18/9, chúng tôi có cuộc trao đổi với Thạc sĩ Lý Thiên Trang - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

- Bà vui lòng cho biết, khoản học bổng 500 dành cho tân Hoa hậu Việt Nam là do ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM hay đối tác của trường cấp?

Nhà trường chỉ là đơn vị tổ chức đào tạo, tiếp nhận và thực hiện đúng mong muốn của các đối tác. Các đối tác nước ngoài cấp học bổng thông qua việc miễn học phí cho em Vy.

bi noi muon danh hoa hau viet nam 2018 de pr dh su pham ky thuat tp hcm noi gi
Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

- Vậy đối tác của nhà trường có yêu cầu gì kèm theo học bổng này hay không?

Khi các đối tác hợp tác quyết định trao học bổng này, họ không nghĩ đến những điều khoản kèm theo.

- Một số ý kiến cho rằng, sau khi đăng quang, Tiểu Vy đã nhận được rất nhiều đãi ngộ, vì vậy sẽ là hợp lý hơn nếu trường dành suất học bổng này cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hơn. Bà có quan điểm gì về vấn đề này?

Tôi nghĩ, các đối tác chỉ mong muốn thay vì dùng số tiền để đóng học phí, em Vy có thể dùng số tiến này cho hoạt động khác, đặc biệt các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn cho những cá nhân kém may mắn hoặc các dự án phục vụ cộng đồng…

Nên việc tiếp nhận học bổng và trao cho em Vy thông qua việc miễn học phí khi em học chương trình liên kết từ các đối tác nước ngoài là việc tôn trọng mong muốn chia sẻ của các đối tác.

Riêng đối với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, chúng tôi luôn dành một phần kinh phí tạo quỹ học bổng hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

- Một số người cho rằng, trường đang mượn danh tiếng của tân Hoa hậu để PR. Bà nghĩ sao về điều này?

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM là trương đại học lớn có về dày lịch sử và uy tín về chất lượng đào tạo, nghiên cứu nên không cần mượn danh Hoa hậu để PR.

Trường chúng tôi có gần 60% sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp và 97% có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Chúng tôi là một trong số ít trường đại học của Việt Nam đi đầu trong công tác kiểm định, cụ thể có 8 chương trình được kiểm định theo chuẩn AUN-QA (Asian University Network – Quality Assurance).

- Thời gian sắp tới, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM có sự hỗ trợ đặc biệt nào dành để Hoa hậu Trần Tiểu Vy vừa đảm bảo việc học, vừa có thời gian tham gia một số cuộc thi sắc đẹp quốc tế hay không?

Em Vy là sinh viên khóa 2018, việc đăng quang hoa hậu cũng là một may mắn và là niềm vinh dự cho cá nhân và gia đình em và cũng là niềm vui và tự hào cho nhà trường.

Việc tạo điều kiện cho em Vy vừa hoàn thành nhiệm vụ với cương vị hoa hậu, vừa học tập đạt kết quả tốt. Nhà trường, cụ thể là chương trình liên kết có nghĩ đến việc trợ giúp em trong quá trình học tập thông qua đội ngũ trợ giảng của chương trình.

Bởi vì, đối với mỗi môn học đều có 1 giảng viên và 1 trợ giảng có lịch trình giảng dạy là làm việc với sinh viên độc lập với nhau. Trong đó, lịch của trợ giảng linh động hơn, nên việc hỗ trợ thêm cho em Vy cũng nằm trong kế hoạch có sẵn của chương trình.

Được biết học phí của chương trình này vào khoảng 500 triệu đồng, gồm 162 triệu đồng cho 3 năm học tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và khoảng hơn 300 triệu đồng cho một năm học tại ĐH Sunderland.

- Cảm ơn bà về cuộc trao đổi!

Chương trình học của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

+ Giai đoạn 1 (01 năm): Sinh viên học 960 tiết tiếng Anh và một số môn cơ sở. Sinh viên hoàn thành giai đoạn 1 đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tiếng Anh Level 4 do Trường Cao đẳng Quốc tế TEG (Hiện tại đổi tên thành Học viện TMC), Singapore cấp hoặc các chứng chỉ khác tương đương được chuyển tiếp giai đoạn 2.

+ Giai đoạn 2 (2 năm): Sinh viên học theo chương trình Cao đẳng Quốc gia Anh đã được kiểm định của Tổ chức Pearson Education, Vương quốc Anh hoặc sinh viên theo học các chương trình đào tạo tương đương khác được Trường Đại học Sunderland chấp thuận. Để chuyển tiếp vào giai đoạn 3 Sinh viên phải hoàn thành giai đoạn 2 và có trình độ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc tương đương.

+ Giai đoạn 3 (1 năm): Sinh viên theo học chương trình đào tạo của Trường Đại học Sunderland gồm 120 tín chỉ Anh quốc.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2 của Chương trình liên kết đào tạo, sinh viên sẽ được nhận bằng Pearson BTEC Level 5 HND chuyên ngành Kinh doanh (Pearson BTEC Level 5 HND Diploma in Business (Management) do Tổ chức Pearson Education cấp.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 3 của Chương trình liên kết đào tạo, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh - BA (Hons) Business Management do trường Đại học Sunderland cấp.

XEM THÊM

bi noi muon danh hoa hau viet nam 2018 de pr dh su pham ky thuat tp hcm noi gi Vì sao hoa hậu, á hậu, người đẹp giấu nhẹm chuyện đã có bạn trai?

Top 3 Hoa hậu Việt Nam khẳng định người thì ế 19 năm, người thì chưa có bạn trai cho dù cư dân mạng tìm ...

bi noi muon danh hoa hau viet nam 2018 de pr dh su pham ky thuat tp hcm noi gi Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 lại tiếp tục gây 'bão' về phát ngôn 'sốc' liên quan tới học vấn

Trong buổi trả lời độc giả của báo Thể thao văn hoá, Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có những chia sẻ gây tranh ...

bi noi muon danh hoa hau viet nam 2018 de pr dh su pham ky thuat tp hcm noi gi Hoa hậu Trần Tiểu Vy bị 'ném đá': Bảng điểm thấp có liên quan gì đến trí tuệ?

Trước Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy từng có một số hoa hậu bị chê bai vì bảng điểm thấp, là sinh viên ...

bi noi muon danh hoa hau viet nam 2018 de pr dh su pham ky thuat tp hcm noi gi Clip phần thi tài năng của Á hậu 1 Bùi Phương Nga gây 'bão' mạng

Trong phần thi tài năng, Á hậu 1 Bùi Phương Nga đã thể hiện màn nhảy hiện đại trên nền nhạc Talk to me - ...

bi noi muon danh hoa hau viet nam 2018 de pr dh su pham ky thuat tp hcm noi gi Khi hoa hậu nhận những câu hỏi 'trên trời'

Hoa hậu Việt Nam 2018 đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện, đó là Trần Tiểu Vy.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.