Bí quyết giữ lửa hôn nhân: Nịnh chồng và nhịn vợ

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn (TP HCM) chia sẻ rằng bí quyết giữ lửa hôn nhân phải đến từ cả hai phía. Vợ nên biết cách nịnh chồng và chồng thì phải nhịn vợ.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn (TP HCM) cùng vợ quen và lấy nhau tính đến nay đã hơn 13 năm, tuy nhiên chưa một lần anh mắng mỏ vợ, và dĩ nhiên không bao giờ đánh vợ. Ông bố một con này chia sẻ rằng bí quyết giữ lửa hôn nhân phải đến từ cả hai phía. Vợ nên biết cách nịnh chồng và chồng thì phải nhịn vợ.

Sau đây là chia sẻ của anh:

bi quyet giu lua hon nhan ninh chong va nhin vo
Vợ chồng anh Mạnh Tuấn đều làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. (Ảnh: NVCC)

Có thể hơi tréo ngoe khi tôi đứng ở góc nhìn của một ông chồng mà khuyên các cô về cách đối xử của mình với chồng và nhà chồng.

Vợ chồng tôi quen nhau từ năm 2004 qua trang web kết bạn online nở rộ hồi ấy. Nàng là cô sinh viên phương Nam cá tính mạnh mẽ, rất thu hút tôi. Còn tôi là trai Hà thành lãng mạn, ôm mộng đẹp "Nam tiến lập nghiệp" khi trong túi chẳng có một xu.

Hai con người khác hẳn nhau về tính cách, chẳng hề có điểm gì chung và lớn lên ở hai môi trường hoàn toàn xa lạ lại nhanh chóng “quấn lấy nhau như sam”. Sự thẳng thắn, bướng bỉnh và chữ "tín" của nàng làm thằng tôi vừa bực vừa nể mà lắm lúc muốn “bóp cổ”.

Ai đời trong suốt gần 10 năm chồng đi làm công sở cứ 5h sáng lại mò dậy cắm cơm, hâm thức ăn hoặc nấu món mới để 6h30’ chồng mang đi làm. Nàng bệnh cũng cố dậy làm, tôi cản là gắt gỏng: "Em hứa với anh rồi mà", "Kệ em".... Mà tôi không ít lần xấu hổ với đồng nghiệp khi lôi giỏ đồ ăn ra thì có vài tấm giấy đại loại như: "Chồng già ăn ngon, giúp em sinh con", "Em yêu chồng đẹp trai, chúng mình rất thích khoai ", "Thỏ béo của em ngon miệng", "Đàn ông phải ăn nhiều, ăn nhiều tối làm liều". Sao cái đầu bé thế mà nghĩ ra đủ thứ quái quỷ. Tôi là tôi ghét lắm!

Nàng hay giận vặt nhưng lại mau quên. Sau khi sinh con thì bệnh mau quên lẫn giận vặt đều trầm trọng cả. Mỗi ngày không dưới 4,5 lần giận chồng mà không nhớ lý do, được cái giận là im lặng, cậy miệng không nói. Đến tối lại ôm chồng cười rinh rích. Tôi cũng rất ghét trò giận rồi thương này mà không biết cách chữa, khó chịu lắm. Nhiều lần tức điên định phát tác thì đối phương lại nhăn nhở cười, nên đành kệ vậy.

Là một phụ nữ mạnh mẽ và khá thành công trong sự nghiệp, ban ngày nàng lừ mắt, hừ một câu hay im lặng quay đi là ối người sợ ngang sợ dọc. Ấy thế mà đêm về lên giường ngủ, sư tử mẹ hóa thành mèo con làm nũng. “Anh hát tiếp bài hôm qua đang dở cho em nghe ngủ đi, anh hát em mới ngủ được". Thế là tôi lại thì thầm hát lại bài hát, nửa chừng phải lôi điện thoại ra xem lời. Hay thỉnh thoảng nàng rên rỉ: “Người em mỏi lắm, chỉ có chồng mát xa mới sướng thôi, mấy đứa spa làm dở tệ, chồnggggg.....” Thế có điên không cơ chứ, cái chữ "chồng" nó dài ngoẵng ra. Lúc ấy nàng lại còn van xin: “Tha em, tha em, em hứa không hư nữa....” Tôi điên lắm và thế là lại không giữ được lập trường.

Đỉnh điểm của nỗi bực tức của tôi là chuyện chăm lo gia đình hai bên. Làm dâu thì không nên lo bố mẹ chồng quá mức, để ông bà tự xử đi, lo cho nhà mình được rồi. Loại con dâu gì cứ ngày nào cũng chăm chăm xem ông bà nội ăn ngon không, có trái cây tráng miệng không? Dâu con gì cứ canh mua tour cho bố mẹ chồng đi du lịch trong nước với nước ngoài? Dâu con gì đi công tác là chăm chăm mua váy áo cho bà nội, mua sâm hy rượu cho ông nội? Ý gì vậy, tính chiếm đoạt bố mẹ tôi khỏi tôi sao? Trước kia bố mẹ tôi phản đối nàng dâu miền Nam này lắm mà, tại sao mới qua nhõn vài năm lại tự hào ra mặt mỗi khi nhắc tới con dâu với xóm giềng họ hàng mà quên tiệt tôi ???

Tôi rất buồn vì nàng chẳng để ý tới tôi như bao người vợ bình thường khác. Tại sao không kiểm tra Zalo, Facebook, tin nhắn điện thoại? Tại sao lại nhếch mép cười ruồi khi ai đó nói tôi có bồ. Hơ hơ...không lẽ tôi không phải đàn ông?

Buồn nhất là nàng phán xanh rờn: “Anh đi với gái em càng mừng, sợ nhất anh đi với trai, lúc ấy chính thức mất chồng”. Thiên địa ơi, lại còn khuyến khích: "Anh thì gái nào theo, vừa già và vừa xấu, bụng bự lại còn keo".

Vậy đấy! Nàng làm tôi ghét vì yêu tôi quá nhiều, làm tôi tức vì điều khiển cảm xúc và suy nghĩ của tôi, làm tôi điên khi nũng nịu không biết mệt 13 năm x 365 ngày, làm tôi xấu hổ với bố mẹ tôi khi chính thằng con trai lại kém quan tâm hơn là con dâu và làm tôi buồn vô cùng khi tin tôi một cách vô điều kiện về mọi thứ từ tài chính tới tình cảm.

Đó là những lý do tôi nhịn vợ trong 13 năm qua, chưa hề mắng mỏ một câu và dĩ nhiên không hề đánh vợ.

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.