Bí quyết thần kỳ giúp bé biết ngồi bồn cầu chỉ trong 3 ngày

Trang Brightside mới đây vừa giới thiệu phương pháp luyện con ngồi bồn cầu thành công chỉ trong 3 ngày. 

Với các ông bố bà mẹ, được chứng kiến, dõi theo từng mốc phát triển của con mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt và đáng nhớ. Thế nhưng không phải mốc phát triển nào cũng “ngọt ngào, dễ thở và tràn trề hạnh phúc”, trái lại nó còn khủng khiếp và khiến những ông bố bà mẹ muốn “phát điên”. Điển hình là việc bỏ bỉm cho con, tập cho con ngồi bô hay ngồi bồn cầu.

Có nhiều bố mẹ chia sẻ rằng sau một thời gian khổ sở tập cho con ngồi bô mà không thành công, bố mẹ đành “đầu hàng” con, tiếp tục đóng bỉm và chờ đến khi con lớn hơn rồi sẽ tập lại.

Tập cho con ngồi bô chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. (Ảnh: Ashlynthia)

Hiểu được “nỗi khổ” này của bố mẹ, trang Brightside mới đây vừa giới thiệu phương pháp luyện con ngồi bồn cầu thành công chỉ trong 3 ngày gọi là phương pháp Fellom. Được biết, phương pháp này áp dụng từ những năm 1970 và gần như tất cả thử nghiệm đều thành công. Điều kiện áp dụng phương pháp này là bố mẹ phải nhận ra dấu hiệu con muốn đi vệ sinh và chỉ áp dụng cho bé từ 28 tháng tuổi trở lên.

Phương pháp Fellom đòi hỏi trẻ để truồng khi ở nhà và chỉ mặc quần không có bỉm, tã khi ra ngoài. Ban đêm vẫn có thể đóng bỉm. Trước khi áp dụng phương pháp này, bố mẹ nên chuẩn bị:

- Vài chiếc bô khác nhau, mỗi chiếc bô đặt tại một phòng.

- Dự phòng bỉm, tã và quần phòng trường hợp trẻ đại tiện, tiểu tiện bừa bãi.

- Chọn ngày ấm áp để tập cho con, nếu trời lạnh, cần bật điều hòa.

Nhiều bé chỉ nghịch chứ không chịu ngồi bô thực sự. (Ảnh: Ubmama)

Ngày 1:

- Giữ cho trẻ không mặc quần trong suốt cả ngày. Bố mẹ luân phiên theo dõi các dấu hiệu cần đi vệ sinh của trẻ. Khi trẻ có nhu cầu đi đại tiện, tiểu tiện, nhanh chóng đưa bé đến cái bô nào gần đó nhất.

- Chấp nhận cho trẻ ăn các loại đồ ăn mặn, uống nhiều nước để đi vệ sinh nhiều hơn trong ngày này.

- Khi người lớn đi vào nhà tắm, hãy cho trẻ đi cùng và chỉ cho trẻ tất cả những bước mà bạn vẫn thường làm. Trẻ thường bắt chước rất nhanh, do đó cách này sẽ rất hiệu quả.

- Bố mẹ đừng quên khen ngợi trẻ. Theo tính toán, sau khoảng 10-12 lần trẻ có thể dùng nhà vệ sinh một cách độc lập.

- Trước và sau mỗi giấc ngủ của trẻ, bố mẹ cũng cần cho con biết, đó là lúc cần đi vệ sinh.

Phương pháp dạy con biết ngồi bô chỉ trong 3 ngày áp dụng cho trẻ từ 28 tháng tuổi trở lên. (Ảnh: Parents )

Ngày 2:

- Trong ngày tiếp theo, ngoài việc lặp lại bài học ngày đầu tiên, bạn cần chỉ cho trẻ hiểu một điều là nên đi vệ sinh trước khi ra ngoài chơi. Đợi cho trẻ đi tè vào bồn cầu rồi hãy đưa trẻ đi.

- Khi bạn rời khỏi nhà, hãy để trẻ mặc mỗi quần thôi. Mục đích là chỉ cho trẻ hiểu mình cần tránh đi vệ sinh khi đang ở nơi công cộng. Nhớ mang theo quần phòng trường hợp không ý muốn xảy ra.

Ngày 3:

- Vẫn tiếp tục các bước đã thực hiện trong ngày đầu tiên, nhưng nên đưa trẻ ra ngoài hai lần vào buổi sáng và chiều. Với mỗi lần, hãy nhớ dạy trẻ ngồi bô trước khi đi.

Nếu lần thử nghiệm đầu tiên không thành công, bạn có thể đợi thêm 6-8 tuần để thử lại. Nguyên tắc bố mẹ cần ghi nhớ khi tập cho con ngồi bô dù áp dụng phương pháp nào là phải tạo cho con niềm vui, hào hứng và luôn khen ngợi con.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.