Bí quyết tiết kiệm nghìn USD khi du lịch Dubai

Đã du lịch Dubai thì đừng mong sẽ có chi phí rẻ, nhưng vẫn có cách để bạn tiết kiệm khá tiền với những mẹo dưới đây. 
bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai Dubai trên cao: Từ những tòa nhà chọc trời tới taxi bay độc quyền

Dubai đã phát triển mạnh mẽ trở thành một trong những thành phố xa hoa nhất thế giới với những tòa nhà chọc trời và ...

Ở khách sạn bình dân

Dubai nổi tiếng với những khách sạn 7 sao và khu nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất. Tuy nhiên, khi số tiền trong ví của bạn có hạn, hãy hướng lựa chọn đến khách sạn boutique xinh xắn trong thành phố. Với giá thuê phòng chỉ bằng một phần 3, thậm chí ít hơn nữa, bạn sẽ có một chỗ nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi trong khách sạn boutique, không có gì đáng phàn nàn về chất lượng dịch vụ cả. Muốn tiết kiệm hơn nữa thì nên chọn hostel với giường ngủ trong phòng tập thể.

bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai
Một phòng hostel nhỏ gọn, xinh xắn ở Dubai (Ảnh: Dubeat)

Tham quan khu phố cổ

Khu phố cổ của Dubai là một trong những địa danh lịch sử quan trọng nhất của thành phố. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy cuộc sống ở Dubai ở hiện tại cũng như những giá trị cũ được bảo tồn. Một điều tuyệt vời nữa ở khu phố cổ này là chi phí rẻ hơn khá nhiều so với các khu vực khác của Dubai. Tại đây, bạn có thể trả 3 AED để vào Bảo tàng Dubai, các tiệm ăn nhỏ với giá hợp lý cũng rất hấp dẫn.

Tránh uống rượu

Tránh uống rượu là cách dễ dàng và tuyệt vời để bạn có thể tiết kiệm tiền khi du lịch Dubai. Hầu hết các quầy bar trong thành phố đều có giá rượu rất đắt. Nếu bạn không dư dả tiền bạc thì không nên tìm đến đó làm gì. Dành phần tiền này cho các hoạt động thú vị khác như tham quan, ăn uống, mua sắm quà tặng sẽ hợp lý hơn.

bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai
Phố cổ ở Dubai. (Ảnh: Eric Anderson/ Ericpaulphotos)

Hạn chế ăn trong nhà hàng, khách sạn

Dubai cung cấp thị trường ẩm thực phong phú, từ đắt tiền đến ít tiền để bạn lựa chọn. Muốn tiết kiệm thì nên chọn dùng bữa trong các quán bình dân, tiệm ăn nhỏ của người dân địa phương hoặc là ăn các món quà, bánh trong khu chợ truyền thống cũng là gợi ý hay.

bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai
Dubai cung cấp thị trường ẩm thực phong phú, từ đắt tiền đến ít tiền để bạn lựa chọn. (Ảnh: Iliveinafryingpan)

Đi tàu điện ngầm

Ở Dubai, không dễ để bạn đi bộ từ điểm tham quan này đến điểm xem chơi khác, vì vậy lựa chọn phương tiện di chuyển rất quan trọng. Taxi tiện lợi nhưng tốn kém, sẽ là hợp lý hơn nếu bạn chọn tàu điện ngầm. Ở Dubai có hệ thống tàu điện ngầm vừa hiện đại, sạch sẽ lại có giá rẻ để bạn trải nghiệm.

Ưu tiên các điểm xem chơi miễn phí

Dubai nổi tiếng với nhiều buổi hòa nhạc và sự kiện văn hóa miễn phí cho công chúng tới thưởng thức. Bạn nên theo dõi lịch biểu diễn qua các website văn hóa, nghệ thuật ở Dubai, từ đó chọn sẵn những chương trình thú vị mà mình sẽ tham dự.

Hạn chế mua sắm

Ở Dubai có Dubai Mall - Trung tâm mua hàng đầu thế giới với hơn 1200 cửa hàng thời trang mỹ phẩm. Thật khó để du khách có thể 'giữ chặt ví' khi tham quan trung tâm thương mại sầm uất này. Mẹo nhỏ cho bạn là mang theo ít tiền mặt thôi, cũng như ghi chú số tiền đã tiêu cho chuyến đi chơi. Bằng việc nhìn trực tiếp vào con số đã 'bay' khỏi tài khoản, bạn sẽ phần nào xót xa và kiểm soát tốt hơn ham muốn mua sắm của mình.

bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai
Muốn tiết kiệm tiền, hãy kiềm chế mua sắm (Ảnh: Rocsgrp)

Từ Việt Nam đến Dubai, bạn có thể mua vé máy bay với các chuyến: Hà Nội - Dubai, TP Hồ Chí Minh - Dubai, Đà Nẵng - Dubai, Nha Trang - Dubai.

Giá vé tùy theo chuyến bay và loại ghế. Bạn nên đặt vé sớm để được giá tốt nhất. Tham khảo các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Thai Airways, China Southern...

bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai Dubai Miracle Garden: Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới nằm giữa sa mạc

Dubai Miracle Garden luôn nằm trong top những điểm đến lý tưởng, đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên và cặp đôi chụp ảnh ...

bi quyet tiet kiem nghin usd khi du lich dubai Tham quan 'kỳ quan của thế giới mạng' trên Instagram

Bạn đã đến du lịch ở nơi nào trong số các địa điểm này: tháp Eiffel, nhà thờ Đức bà ở Paris, cầu Cổng Vàng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.