Sáng 7/1, rất nhiều phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ tỉnh Bến Tre về Hậu Giang, khi đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng (đặt trên quốc lộ 1, đoạn qua xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) đã dừng lại tại khu vực cabin bán vé và tổ chức phản, gây áp lực với chủ đầu tư bằng hình thức dùng tiền lẻ qua trạm. Số khác thì yêu cầu được giảm giá vé.
Rất đông tài xế điều khiển xe tập trung trước khu vực trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: Văn Dũng |
Các tài xế nói rằng, việc họ phản đối chủ đầu tư là bởi họ không hề đi tuyến đường tránh TP Sóc Trăng nhưng mỗi lần qua trạm thì phải bỏ ra một số tiền lớn để trả phí cho tuyến này.
“Chúng tôi đi trên quốc lộ 1 thì chỉ đồng ý trả mức phí mà chủ đầu tư đã bỏ ra để mở rộng tuyến quốc lộ. Còn đường tránh, chúng tôi không đi tại sao họ lại bắt chúng tôi phải trả”, một tài xế bức xúc.
Nhiều tài xế phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai quy định và thu mức phí quá cao. Ảnh: Văn Dũng |
Sự việc khiến giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua trạm BOT Sóc Trăng bị hỗn loạn. Chủ đầu tư đã buộc phải xả trạm nhằm làm giảm bớt tình hình căng thẳng tại khu vực.
BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.
Sự việc khiến giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua trạm BOT Sóc Trăng bị hỗn loạn. Ảnh: Văn Dũng |
Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng.
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng được Bộ GTVT đồng ý cho tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.
Bộ GTVT nghiên cứu phương án xây thêm trạm thu phí để giải quyết vấn đề ở BOT Cai Lậy |