Bia Saigon bất ngờ thay đổi nhận diện thương hiệu sau 1 năm về tay người Thái

Sau hơn 1 năm về tay tỉ phú Thái, Sabeco đã thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu Bia Saigon vốn quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon.

Trọng tâm của sự thay đổi nằm ở biểu tượng rồng và diện mạo của sản phẩm Bia Saigon. Theo đó, các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu này, gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager đều khoác lên mình vẻ ngoài mới, theo đặc tính khác biệt của từng loại.

PLD_5807_1

Diện mạo mới của thương hiệu Bia Saigon. (Ảnh: Sabeco).

Bia Saigon Special được thiết kế với màu xanh nổi bật, tượng trưng cho đặc tính tự nhiên từ nguyên liệu lúa mạch để nấu bia. Bia Saigon Lager có màu sáng, nhấn mạnh vị tươi mát. Trong khi đó, sản phẩm Bia Saigon Export có màu sắc đỏ mang dấu ấn truyền thống.

Điểm nhấn khác biệt nhất ở 3 dòng sản phẩm này của Bia Saigon là hình ảnh rồng bay lên được thiết kế rất to và nổi bật ở vị trí trung tâm so với trước đây. Đồng thời, so sánh với phiên bản cũ, bộ nhận diện mới của Bia Saigon cũng xóa bỏ bộ khung đóng bên ngoài thương hiệu sản phẩm.

Sabeco cho hay sự thay đổi về nhận diện thương hiệu không làm thay đổi công thức, thành phần và nồng độ cồn của từng dòng Bia Saigon khác nhau. Việc thay đổi này nằm trong chiến lược dài hạn củng cố vị thế của Sabeco trên thị trường bia và nước giải khát tại Việt Nam.

Việc thay đổi nhận diện Bia Saigon được thực hiện sau hơn 1 năm người Thái nắm quyền và chi phối hoạt động tại Sabeco.

Tháng 12/2017, Thai Beverage của tỉ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi đã mua lại Sabeco thông qua công ty con Vietnam Beverage. Với việc bỏ ra khoảng 5 tỉ USD, tỉ phú Thái đã nắm quyền chi phối hoạt động tại Sabeco khi là cổ đông lớn sở hữu 53,59% cổ phần.

Sau khi nắm quyền chi phối, tỉ phú Thái đã nhanh chóng đưa người của mình vào ban lãnh đạo cao cấp của Sabeco. 

Theo đó, hiện ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch HĐQT Thaibev, cũng đang là Chủ tịch HĐQT Sabeco. Vị trí Tổng giám đốc Sabeco do ông Neo Gim Siong Bennett nắm giữ. Ngoài ra, còn một loạt nhân sự khác tại các bộ phận khác như kế toán, tài chính, bán hàng cũng là người Thái.

Ảnh chụp Màn hình 2019-08-14 lúc 15

Sabeco cho biết nửa đầu năm 2019, lợi nhuận tăng nhờ gia tăng sản lượng tiêu thụ và giá bán bia. (Đồ hoạ: Phúc Minh).

Báo cáo tài chính quý II/2019 của Sabeco cho biết lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.425 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kì. Lợi nhuận trước thuế tăng 16%, đạt 3.456 tỉ đồng.

So với cùng kì, quý II và nửa đầu năm 2019, biên lãi gộp của Sabeco đều tăng khá mạnh. 

Giải trình về kết quả kinh doanh này, Sabeco cho biết doanh thu thuần tăng nhờ gia tăng sản lượng tiêu thụ và giá bán bia. Đồng thời, các chi phí quản lí được cắt giảm tốt so cùng kì lẫn các năm trước đây.

"Chúng tôi đang tập trung củng cố nội lực của mình nhằm đảm bảo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh doanh bền vững. Trong đó, chiến dịch tái ra mắt Bia Saigon chính là đỉnh cao của sự chuẩn bị và là hiện thân cho những nỗ lực đổi mới của Sabeco tại thị trường Việt Nam", Tổng giám đốc Sabeco cho biết.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.