Biết bí mật khó tin này của tỷ phú giàu có, bạn sẽ hiểu vì sao mình còn lâu mới giàu

Để có thể thành người thành công, tỷ phú Mark Cuban say mê với công việc đến nỗi chỉ xem tivi khi chương trình đó có ích cho ông hoặc giúp học hỏi được điều gì đó.

Không muốn nghỉ ngơi

Mark Cuban là tỷ phú tự thân và thu được nhiều thành công từ số tiền 60 USD ít ỏi ban đầu. Bản chất ông là người thông minh, có các mối quan hệ, có vốn và có nhiều kinh nghiệm. Nhưng có một điều mà tỷ phú này không có và không muốn là "nghỉ ngơi".

Trong cuốn sách "How to Win at the Sport of Business", Mark Cuban từng chia sẻ: "Thư giãn là việc dành cho những người đàn ông khác".

Ông cho hay: "Tôi có thể đang ngồi trước TV nhưng không xem hình ảnh, trừ khi tôi nghĩ có gì đó học hỏi được".

Đó có thể xem là một trong những bí quyết thành công của tỷ phú Mark Cuban. Không phải là tiền bạc, mối quan hệ mới làm nên thành công mà sự sẵn sàng làm việc và học hỏi từ mọi người. Yếu tố để thành công là làm việc chăm chỉ, chăm chỉ đến kinh ngạc.

Nhiều người cho rằng chỉ cần làm việc thông minh hơn nhưng không cần chăm chỉ. Tuy nhiên, Mark Cuban cho rằng, thường không phải ai cũng có được cả 2 yếu tố này. Theo ông, có thể làm việc thông minh hơn nhưng vẫn cần làm việc chăm chỉ.

Không một ai thành công trong giới kinh doanh lại lười biếng. Cụ thể như tỷ phú Bill Gates từng mất ăn mất ngủ dành thời gian cho code và chiến lược Trong một ngành công nghiệp với những người vô cùng thông minh, Bill Gates đã bước lên đỉnh cao bằng cách làm việc chăm chỉ.

biet bi mat kho tin nay cua ty phu giau co ban se hieu vi sao minh con lau moi giau
Tỷ phú Mark Cuban

Thực tế cho thấy, những người thành công ở lĩnh vực kinh doanh thường làm việc 18-24h. Dù có người làm việc ít như Tim Ferries chỉ 4 tiếng/tuần vẫn phải bận rộn với các dự án của công ty chứ không hề rảnh rỗi.

Hay như Jeffrey Immelt - Giám đốc điều hành của GE cho hay, trong suốt 20 năm đều làm việc 100 giờ mỗi tuần. Hay như Marissa Mayer (Cựu CEO của Yahoo) thường ngủ dưới bàn làm việc khi còn là nhân viên tại Google.

Theo inc.com, bạn có thể không thông minh hơn ngườ khác, không quá tài năng hay có những mối quan hệ tuyệt vời... Nhưng làm việc chăm chỉ hơn người khác, vẫn có thể làm nên sự khác biệt.

Phương châm quan trọng nhất là phải luôn làm việc, học hỏi từ mọi người xung quanh và đồng nghiệp, hoặc ở đâu trong cuộc sống này có thể đưa bạn đến thành công. Điều đó có thể không đạt được những gì bản thân muốn nhưng sẽ giúp đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Cuban từng nói: "Đừng bắt đầu khởi nghiệp trừ khi đó là thứ gì đó bạn yêu thích. Khi có 24 tiếng 1 ngày, nếu người yêu thích công việc sẽ tìm cách sử dụng thời gian càng nhiều càng tốt để làm việc".

Nhiều doanh nhân "sợ nghỉ ngơi"

Theo một khảo sát của Staples, nhiều doanh nhân "sợ nghỉ ngơi". Trong số các doanh nhân của các công ty vừa và nhỏ tham gia khảo sát, có 1/2 số doanh nhân cho biết không nghỉ ngơi trong mùa hè. Còn 40% số doanh nhân còn lại cho biết có đi nghỉ mùa hè nhưng vẫn làm việc và nghĩ tới công việc.

Lý do khiến các doanh nhân ngại nghỉ ngơi có thể là do bệnh hoang tưởng. 13% số doanh nhân được hỏ cho rằng ho sợ rằng khi không có mặt ở công ty thì kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng. Còn một số người cho rằng không đi nghỉ ngơi giúp tiết kiệm chi phí, có người thì cho rằng không đi nghỉ là cách tăng hiệu suất công việc.

Theo nhiều ý kiến, nghỉ ngơi không chỉ là đi du lịch xa, đi khám phá nơi nào đó mà đơn giản chỉ là đi dã ngoại, đến nghỉ ngơi ở một bãi biển đẹp, ở nhà đọc sách và làm điều gì đó yêu thích... miễn đó là điều cảm thấy thư giãn và thích thú.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.