Ông Vũ Trọng Lương vẫn đi làm bình thường sau vụ sửa điểm của hơn 330 bài thi

Hiện tại ông Vũ Trọng Lương –  được cho là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh vẫn đi làm bình thường.

Cụ thể, thông tin từ ông Vũ Trọng Hiền, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Giang cho hay, sáng nay (18/7) ông Vũ Trọng Lương, Phó Phòng trưởng Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang vẫn đi làm bình thường.

Hiện tại ông Vũ Trọng Lương chỉ bị đình chỉ chức danh Thư ký trong Hội đồng thi THPT quốc gia ở Hà Giang.

“Sáng nay ông Vũ Trọng Lương vẫn đang công tác tại Sở bình thường, công an vẫn chưa có kết luận gì về vụ việc nên không ảnh hưởng tới công việc của ông Lương tại Sở.

Chưa có án thì làm sao có thể tạm giam, tạm giữ được? Hiện ông Lương đã bị đình chỉ chức danh thư ký tại Hội đồng thi Hà Giang”.

Cũng liên quan đến việc một số thông tin cho rằng có nhiều con em của lãnh đạo, cán bộ tỉnh Hà Giang nằm trong số 114 thí sinh được nâng điểm, ông Hiền trả lời: “Trong danh sách này, chúng tôi không biết được có bao nhiêu thí sinh là con em quan chức, bởi chỉ nắm được số báo danh. Ngay cả giờ các bạn có hỏi giám đốc Sở cũng khó có thể chia sẻ được”.

ong vu trong luong van di lam binh thuong sau vu sua diem cua hon 330 bai thi
Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang nơi ông Vũ Trọng Lương đang làm việc (Ảnh: Phi Hùng)

Tại cuộc họp báo hôm 17/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết đã có có 102 bài thi toán đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 9,0 điểm.

Có 85 bài thi vật lý đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 7,75 điểm (điểm chấm thẩm định là 1,0; điểm đã công bố là 8,75 điểm);

Có 56 bài thi hóa đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 8,75 điểm (điểm chấm thẩm định là 0,75; điểm đã công bố là 9,5 điểm);

Có 08 bài thi sinh đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 4,25 điểm (điểm chấm thẩm định là 4,75; điểm đã công bố là 9,0 điểm); Có 09 bài thi lịch sử đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 7,25 điểm (điểm chấm thẩm định là 2,5; điểm đã công bố là 9,75 điểm);

Có 03 bài thi địa lí đã chênh lên từ 1,25 điểm đến 3,0 điểm (điểm chấm thẩm định là 6,0; điểm đã công bố là 9,0 điểm); Có 52 bài thi tiếng Anh đã chênh lên từ 1,4 điểm đến 7,8 điểm (điểm chấm thẩm định là 1,2; điểm đã công bố là 9,0 điểm);

Có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Bên cạnh đó, không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Qua chấm thẩm định cũng cho thấy, một số bài thi có điểm tăng hơn so với điểm đã công bố từ 0,2 đến 1,0 điểm. Cá biệt có 3 bài thi môn GDCD có điểm chấm thẩm định tăng hơn 5,75 điểm so với điểm đã công bố.

Cũng tại đây, đại diện đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cho biết, qua xác minh điều tra cho thấy ông Vũ Trọng Lương, Phó Phòng trưởng Phòng khảo thí chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lí các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

ong vu trong luong van di lam binh thuong sau vu sua diem cua hon 330 bai thi Nhà ông Vũ Trọng Lương ‘cửa đóng then cài’ sau vụ gian lận điểm thi

Hàng xóm của ông Lương cho biết, khoảng 3 ngày nay, ngôi nhà của ông Vũ Trọng Lương luôn trong tình trạng ‘cửa đóng then ...

ong vu trong luong van di lam binh thuong sau vu sua diem cua hon 330 bai thi Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: ‘Như gáo nước hắt vào sự cố gắng cải tổ giáo dục’

“Tôi cho rằng, vụ việc gian lận điểm thi ở tỉnh Hà Giang vừa qua như một gáo nước hắt vào sự cố gắng cải ...

ong vu trong luong van di lam binh thuong sau vu sua diem cua hon 330 bai thi Ông Vũ Trọng Lương sửa điểm thi như thế nào?

“Chỉ trong khoảng thời gian hơn 2 giờ đồng hồ, ông Vũ Trọng Lương đã thao tác toàn bộ dữ liệu, mở khóa niêm phong, ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.