Cục PTTH hẹn buổi sáng nhưng chiều Daniel Hauer mới tới giải trình về phát ngôn gây phẫn nộ dư luận

Daniel Hauer đã có mặt tại Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) để làm việc về phát ngôn gây phẫn nộ dư luận của anh này.
hen buoi sang nhung chieu daniel hauer moi toi cuc ptth lam viec ve phat ngon gay phan no du luan Luật sư đề nghị khóa tài khoản facebook của giáo viên tiếng Anh phát ngôn gây phẫn nộ dư luận
hen buoi sang nhung chieu daniel hauer moi toi cuc ptth lam viec ve phat ngon gay phan no du luan Chấm dứt hợp đồng với giáo viên tiếng Anh xúc phạm Tướng Giáp, cợt nhả U23 Việt Nam
hen buoi sang nhung chieu daniel hauer moi toi cuc ptth lam viec ve phat ngon gay phan no du luan Cháu nội Tướng Giáp: 'Hàng triệu người đã cảm thấy tức giận' sau phát ngôn của Daniel Hauer
hen buoi sang nhung chieu daniel hauer moi toi cuc ptth lam viec ve phat ngon gay phan no du luan Cơ quan an ninh phối hợp Cục PTTH vào cuộc vụ phát ngôn gây phẫn nộ dư luận của thầy giáo tiếng Anh

Trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, một lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận, hiện tại Daniel Hauer đang có mặt tại Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử để làm việc về phát ngôn đề cập tới Tướng Giáp và tuyển U23 Việt Nam kiến dư luận phẫn nộ.

hen buoi sang nhung chieu daniel hauer moi toi cuc ptth lam viec ve phat ngon gay phan no du luan
Daniel Hauer. Ảnh: Internet.

Cũng theo đại diện Cục PTTH & TTĐT cho biết, trong cả buổi sáng nay Daniel Hauer đã không tới đây để làm việc theo như giấy mời do ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng kí ngày 26/1 vừa qua.

Trước đó, trong không khí tưng bừng của người dân Việt Nam trước thành tích đáng tự hào của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại giải AFC Cup 2018, Daniel Hauer - một giáo viên người nước ngoài dạy tiếng Anh ở Hà Nội đã lên mạng xã hội và đưa ra những bình luận thiếu chuẩn mực.

Đặc biệt, những bình luận này còn được cho là xúc phạm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cợt nhả về thành tích của U23 Việt Nam gây phẫn nộ dư luận.

Vào chiều tối ngày 25/1, người thân của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã bày tỏ bức xúc trước đoạn clip quay bởi một người có tài khoản facebook mang tên Daniel Hauer với tựa đề "Dan muốn được giải thích và xin lỗi để nói về bình luận trước đó xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Theo nhiều người dùng mạng, những lời xin lỗi này đều không thể được chấp nhận vì ở một nhóm kín trên mạng xã hội khác, Hauer lại tiếp tục có những bình luận thiếu nghiêm túc. Nhiều người Việt kêu gọi “tẩy chay” thầy giáo này. Một số trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội cũng quyết định chấm dứt hợp đồng với Daniel Hauer.

Ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục Trưởng Cục PTTH & TTĐT từng cho hay, Cục sẽ tìm hiểu rõ vấn đề này và yêu cầu Daniel Hauer giải trình cụ thể vào ngày 30/1. Nếu vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam sẽ bị xử lý theo quy định.

hen buoi sang nhung chieu daniel hauer moi toi cuc ptth lam viec ve phat ngon gay phan no du luan Chấm dứt hợp đồng với giáo viên tiếng Anh xúc phạm Tướng Giáp, cợt nhả U23 Việt Nam

Đã có trung tâm dạy ngoại ngữ chấm dứt hợp đồng lao động với các giáo viên người nước ngoài có những phát ngôn cợt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.