Kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia

Sáng nay (30/6) Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại TP. Đà Nẵng.
kiem tra cong tac cham thi thpt quoc gia
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất các phòng chấm thi của Hội đồng chấm thi THPT quốc gia TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban chấm thi đã báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị, việc thành lập các tổ xử lý bài thi trắc nghiệm và chấm bài thi tự luận, việc phân công trách nhiệm của từng thành viên trong ban chấm thi, nội quy, lịch làm việc và đặc biệt là việc phổ biến, hướng dẫn chấm môn Ngữ văn cho các giám khảo.

Sau khi đi thăm và kiểm tra các phòng chấm thi vòng 1, vòng 2, phòng khớp điểm, phòng xử lý bài trắc nghiệm, phòng làm việc của thanh tra Bộ, thanh tra Sở, phòng thư kí, hồ sơ chuẩn bị của các tổ, kiểm tra nơi lưu trữ phách, bài thi và trao đổi về những tình huống phức tạp giả định, thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã đánh giá cao công tác coi thi và chuẩn bị cho chấm thi của hội đồng TP Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng lưu ý tất cả các thành viên Hội đồng chấm thi TP Đà Nẵng thực hiện tốt theo đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ, chủ động xử lý những tình huống phát sinh, những trường hợp cần thiết báo cáo xin ý kiến ban chỉ đạo quốc gia.

Hội đồng chấm thi TP Đà Nẵng có 142 cán bộ, nhân viên, trong đó kĩ thuật viên chấm trắc nghiệm là 10, cán bộ chấm bài thi môn Ngữ văn là 120, tổng số thí sinh dự thi là 11.280.

Thời gian dự kiến hoàn thành công tác chấm thi của TP Đà Nẵng là ngày 6/7/2018.

kiem tra cong tac cham thi thpt quoc gia Thi '2 trong 1' có còn phù hợp?

Nhiều ý kiến tranh luận xung quanh đề thi kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã khiến nhiều người đặt vấn đề về sự ...

kiem tra cong tac cham thi thpt quoc gia Top 10 trường THPT công lập ở Hà Nội có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2018

Theo công bố, điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm 2018 tại Hà Nội vẫn rơi vào những trường thuộc 'tốp ...

kiem tra cong tac cham thi thpt quoc gia Chấm thi THPT Quốc gia: Sẽ nghiêm ngặt và có phương án chấm Văn theo hướng mở

Ngay sau khi kết thúc công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia, việc chấm thi trên toàn quốc sẽ được tiến hành. Theo ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".