Biết cách mua vé, chọn đúng tuyến tàu điện ngầm giúp chuyến đi chơi Tokyo tiết kiệm tiền triệu

Tokyo có biết bao khu phố hay, công viên đẹp, trung tâm mua sắm thú vị để khám phá, nhưng nếu di chuyển bằng taxi thì đắt quá, đi bằng tàu điện ngầm rẻ hơn nhiều. 

Khách du lịch thường ngại di chuyển bằng tàu điện ngầm ở Tokyo phức tạp, dễ lên - xuống nhầm tuyến, nhầm điểm nên thích chọn taxi hơn, dù đi taxi 'xót' tiền vô cùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách mua vé, chọn tuyến chuẩn khi du lịch Tokyo, vừa mang đến trải nghiệm thú vị, vừa tiết kiệm được khá nhiều tiền.

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông công cộng tiện ích ở Tokyo (Ảnh: Metro Tokyo)

Các loại vé và cách nhận biết

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
3 loại vé đi tàu. (Ảnh: Metro Tokyo)

Có 3 loại vé tàu điện ngầm chính, phân biệt bằng số hiệu và màu sắc. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn mua loại vé phù hợp.

Vé Tokyo Subway 1 - Day Ticket màu hồng sậm, dùng để di chuyển trong 1 ngày, thoải mái lên xuống các điểm, các tuyến. Giá vé người lớn là 800 Yên, trẻ em 400 Yên (tương đương 160.000 Đồng/80.000 Đồng).

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
Vé Tokyo Subway 1 - Day Ticket (Ảnh: Metro Tokyo)

Loại thứ hai là vé Tokyo Subway 2 - Day Ticket màu xanh, dùng trong 2 ngày liên tiếp cũng thoải mái các tuyến và lên xuống các điểm khác nhau. Giá vé người lớn 1.200 Yên, trẻ em 600 Yên (tương đương 240.000 Đồng/ 120.000 Đồng).

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
Vé Tokyo Subway 2- Day Ticket (Ảnh: Metro Tokyo)

Và loại thứ 3 là vé Tokyo Subway 3 - Day Ticket màu vàng, dùng trong 3 ngày liên tiếp. Giá vé người lớn 1.500 Yên, trẻ em 750 Yên (tương đương 300.000 Đồng/150.000 Đồng).

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
Vé Tokyo Subway 3-Day Ticket (Ảnh: Metro Tokyo)

Dù đi xung quanh các điểm tham quan nổi tiếng ở Tokyo như Ueno, Asakusa, Skytree (Oshiage), Roppongi, Tsukiji, Tòa thị chính Tokyo, hay đi đến các vùng miền văn hóa nhóm như Ochanomizu - thành phố của nhạc cụ, Suehiro-cho là nơi để gặp các thần tượng thì dùng vé tàu điện ngầm cũng đều thuận lợi, gúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí. Nếu dùng taxi, trung bình mỗi ngày bạn phải dành ra từ 2.000 - 5.000 Yên tiền di chuyển giữa các điểm tham quan mà chưa chắc đã thoải mái, thú vị như đi tàu điện ngầm.

Mua vé tàu điện ngầm ở đâu?

Có thể mua vé tàu điện ngầm ở nhiều nơi, nhưng tiện lợi nhất cho khách du lịch là những nơi này:

Sân bay

Sau khi đáp xuống sân bay Narita, bạn đi tới Trung tâm thông tin tham quan (thuộc hành lang tầng 2, sảnh dành cho khách du lịch quốc tế). Nhân viên bán vé sử dụng được cả tiếng Anh và tiếng Nhật, vì vậy bạn có thể trao đổi, nhờ tư vấn và mua vé dễ dàng.

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
Tàu điện ngầm ở Tokyo (Ảnh: Metro Tokyo)

Khách sạn

Một số khách sạn trong thành phố cũng cung cấp vé tàu điện ngầm, tiêu biểu như khách sạn New Otani, khách sạn Monterey, Hilton Tokyo, Tokyo Kiyosumi Shirakawa Comfort, Royal Park, Ginza Capital, Ana Intercontinental Tokyo,Asakusa View, Sakura,Shibuya Tokyu Rei... Nếu bạn lưu trú tại một trong số các khách sạn này thì quá thuận tiện, nhân viên lễ tân sẽ hỏi bạn có cần vé tàu điện ngầm không ngay khi bạn nhận phòng.

BIC CAMERA

Bạn cũng có thể mua vé tàu điện ngầm ở hệ thống cửa hàng Bic Camera có mặt ở hầu khắp các ga tàu điện ngầm trong thành phố. Khi mua cần đưa cho nhân viên bán vé xem hộ chiếu để chứng minh mình là khách du lịch đến Nhật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua ở các đại lý du lịch trong thành phố.

Số tiền dư từ việc chọn đi tàu điện ngầm thay taxi đủ để bạn mua thêm vài món quà lưu niệm đẹp đẽ về làm quà. Chúc bạn có chuyến trải nghiệm tàu điện ngầm thú vị ở Tokyo.

Tokyo được bao phủ bởi các tuyến tàu điện ngầm dày đặc. Tuyến tàu được sử dụng nhiều nhất là tuyến JR Yamanote, chạy theo hình vòng tròn và đi qua 6 ga quan trọng nhất của Tokyo. Đó là các ga Tokyo, Ueno, Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya and Shinagawa. Các tuyến tàu đi đến các thành phố, vùng ngoại ô, tỉnh lân cận đều đi qua ít nhất một trong 6 ga này. Mặt khác, hệ thống 13 tuyến tàu điện ngầm đều chạy bên trong phạm vòng tròn Yamanote và khu vực quanh Ginza và Shitamachi.

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu
Từ lâu tàu điện ngầm trở thành phương tiện giao thông công cộng phổ biến và được yêu thích tại Nhật nói chung, tại Tokyo nói riêng.

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu Lạc bước vào vùng đất ngập tràn hoa thơm trái ngọt

Mùa nào ở Kanawaga cũng đẹp, cũng lãng mạn với những loài hoa và lễ hội đặc trưng. Một chuyến đi Nhật mà bỏ qua ...

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu Nơi có khu phố ven sông nhiều điều thú vị

Thành phố Yanagawa tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) là "quê hương của nước" với những dòng chảy chạy qua khu phố cổ kính. Ngoài việc mặc ...

biet cach mua ve chon dung tuyen tau dien ngam giup chuyen di choi tokyo tiet kiem tien trieu Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.