Bình Dương dự kiến hoàn thành mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 13 trong năm nay

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (TP Thuận An) đến nút giao Lê Hồng Phong (TP Thủ Dầu Một) dài 12,7 km với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng.

Một đoạn quốc lộ 13 đang được thi công. (Ảnh: UBND tỉnh Bình Dương)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, ngày 27/10, lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc trực tiếp với địa phương về tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn trên địa bàn TP Thủ Dầu Một và TP Thuận An.

Báo cáo tình hình thực hiện công tác bồi thường các dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13, UBND TP Thủ Dầu Một và TP Thuận An cho biết, dự án giải phóng mặt bằng QL.13 (đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong) thuộc địa phận TP Thủ Dầu Một và TP Thuận An có 132 trường hợp, trong đó 128 trường hợp (106 hộ và 23 tổ chức) thuộc TP Thuận An và 27 trường hợp (26 hộ và 1 tổ chức) thuộc TP Thủ Dầu Một.

UBND TP Thuận An đã ban hành thông báo thu hồi đất 101/102 trường hợp. Hiện đang chờ phê duyệt đơn giá để thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo cho công tác giải ngân trong quý IV đạt 95% tổng dự toán bồi thường dự án. 

Dự án giải phóng mặt bằng đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến cầu Ông Bố có tổng số 255 hộ, 42 tổ chức bị ảnh hưởng, đang thực hiện kiểm kê tài sản, thẩm định kế hoạch khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và thông báo thu hồi đất. Sau khi được phê duyệt đơn giá bồi thường trong tháng 12/2022 sẽ chi trả khoảng 20 - 30% tổng dự toán bồi thường dự án.

Để đảm bảo tiến độ công trình, UBND TP Thủ Dầu Một và TP Thuận An kiến nghị tỉnh sớm thông qua phương án giá bồi thường cho những trường hợp thuộc đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến nút giao Hữu Nghị để địa phương vận động và chi trả bồi thường cho người dân.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (TP Thuận An) đến nút giao Lê Hồng Phong (TP Thủ Dầu Một) dài 12,7 km, kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng. Tuyến đường sẽ mở rộng về bên phải hai làn xe lên 64 m (nâng từ 6 làn xe lên 8 làn xe). Bề mặt đường rộng từ 39,5 m đến 40,5 m.

Trên tuyến quốc lộ 13, cầu vượt qua nút giao thông Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa dài 880 m, rộng 17 m; cầu vượt qua nút giao thông Hòa Lân dài 646 m, rộng 17 m; cầu Tân Phú được mở rộng thêm một đơn nguyên hướng từ TP HCM đi TP Thủ Dầu Một; hầm chui Ngã tư Chợ Đình có quy mô hai làn xe, từ đường Yersin qua đường Phú Lợi, chiều dài hầm 450 m; dự án hầm chui ngã năm Phước Kiến có quy mô dự kiến 4 làn xe, từ đường Huỳnh Văn Cù qua đường Phạm Ngọc Thạch, chiều dài hầm 450 m.

Ngoài ra, dự án còn được đầu tư hệ thống thoát nước dọc kết hợp chiếu sáng hai bên đường đoạn từ Bến Cát đến Bàu Bàng (cầu Tham Rớt), giáp ranh với tỉnh Bình Phước. Nhà đầu tư dự án là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC).

Quốc lộ 13 là trục giao thông kết nối TP HCM với tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên. Tuyến đường đã được đầu tư nâng cấp lên 6 làn xe cách đây hơn 20 năm, hiện nay đã trở nên quá tải, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.

chọn
Kinh Bắc nói gì về khoản giảm trừ doanh thu gần 450 tỷ đồng trong quý IV/2022?
VCSC dẫn lời từ Kinh Bắc cho biết, công ty ghi nhận khoản giảm trừ doanh thu hơn 447 tỷ đồng từ việc hoàn trả lại đất đã bán tại Khu đô thị Tràng Duệ, góp phần dẫn đến khoản lỗ sau thuế gần 540 tỷ đồng trong quý IV/2022.