Bình Dương: Giải cứu hàng trăm người dân bị nước cô lập trong đêm

Cơn mưa lớn lịch sử xảy ra vào tối 26/9 khiến nhiều khu vực tại các tỉnh Đông Nam bộ bị ngập nặng. Hàng trăm người dân ở Bình Dương bị nước cô lập đã được giải cứu thành công.
binh duong giai cuu thanh cong hang tram nguoi dan bi co lap trong con mua lon
Cơn mưa lớn xảy ra vào chiều tối 26/9 khiến nhiều người dân ở Bình Dương bị cô lập. Ảnh: Văn Dũng

Tối 26/9, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ xảy ra trên diện rộng toàn địa bàn Đông Nam bộ khiến nhiều nơi bị ngập sâu trong “biển” nước. Tại tỉnh Bình Dương, khu vực TX. Tân Uyên bị ngập nặng toàn địa bàn thị xã.

Mưa lớn như trút nước đã tạo dòng lũ quét qua khu vực trũng thấp, nơi có một số hộ dân sinh sống, nuôi cá gần suối Thợ Ụt. Nước bất ngờ dâng cao khiến 6 người lớn và 3 trẻ em bị cô lập. Những người này đã phải tìm chỗ cao như mái nhà, cành cây để tránh bị dòng nước cuốn trôi.

binh duong giai cuu thanh cong hang tram nguoi dan bi co lap trong con mua lon
Cơn mưa lớn khiến nhiều khu vực ở TX. Tân Uyên bị ngập nặng. Ảnh: Văn Dũng

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Cứu hộ và cứu nạn tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều ca nô cùng hơn 100 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận các khu vực ngập nặng để cứu hộ.

Đến 20h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã dùng ca nô đưa được hai người ra khỏi khu vực nguy hiểm và đưa đến trạm y tế kiểm tra sức khỏe.

binh duong giai cuu thanh cong hang tram nguoi dan bi co lap trong con mua lon
Nhiều người dân bị cô lập trong dòng nước lớn. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi giải cứu thành công 9 người bị cô lập, lực lượng cứu hộ tiếp tục nhận được tin báo mưa lớn cũng gây ngập lụt tại khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp (TX Tân Uyên). Gần 200 người thuộc lực lượng cứu hộ và lực lượng địa phương đã tổ chức sơ tán cho 95 hộ dân, 50 phòng trọ với hơn 300 người ở khu phố bị cô lập giữa dòng nước, có đoạn sâu hơn 1,5m. Lực lượng cứu hộ đã dùng xuồng cao su tiếp cận với các hộ bị ngập sâu ra chỗ an toàn. Đến 23h cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn đang đến từng hộ kiểm tra xem còn người mắc kẹt hoặc không chịu sơ tán sẽ bị buộc đưa ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Để đảm bảo an toàn, đề phòng tai nạn điện, toàn bộ khu vực đã bị cắt điện tạm thời.

binh duong giai cuu thanh cong hang tram nguoi dan bi co lap trong con mua lon
Lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng tiếp cận những nơi bị ngập sâu để gijp người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, ông Thượng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp cho biết, đến 23h cùng ngày, công tác di tản người dân ra khỏi khu vực ngập nặng vẫn đang được tiến hành khẩn trương, do nước đổ dồn về nhanh nên nhiều hộ dân đã không kịp di chuyển tài sản ra ngoài. Do đó, trong đêm lực lượng địa phương sẽ đảm bảo công tác an ninh trật tự, đề phòng kẻ gian lợi dụng trộm cắp sản, riêng các hộ dân được sơ tán đến nhà thờ Bến Sắn để nghỉ qua đêm chờ nước rút.

binh duong giai cuu thanh cong hang tram nguoi dan bi co lap trong con mua lon
Có 9 người dân ở Bình Dương bị cô lập đã được giải cứu thành công. Ảnh: Văn Dũng

Đến sáng 27/9, công tác cứu nạn đã được hoàn tất, nhiều người dân được đưa đến nơi an toàn.

Được biết, trận mưa ngày 26/9 là trận mưa lớn nhất gây ngập lụt từ trước đến nay tại Bình Dương.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.