Bình Dương: Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa

Tại Bình Dương, sau bữa cơm trưa ở công ty, hàng trăm công nhân có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, buồn nôn rồi sau đó ngất xỉu đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
 
hang tram cong nhan nhap vien cap cuu sau bua com trua 210 học sinh và giáo viên bị ngộ độc do nhiễm 3 loại vi sinh
hang tram cong nhan nhap vien cap cuu sau bua com trua Hơn 100 công nhân ngộ độc thực phẩm do nhiễm khuẩn
hang tram cong nhan nhap vien cap cuu sau bua com trua
Hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa tại công ty. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 9/3, một vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể đã xảy ra tại một công ty chuyên may mặc đóng tại KCN Nam Tân Uyên (TX Tân Uyên, Bình Dương).

Theo công nhân Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (100% vốn Hàn Quốc, chuyên may mặc quần áo) kể lại, vào khoảng 11h30 cùng ngày, toàn bộ công nhân của công ty đi ăn cơm trưa tại nhà ăn tập thể.

Khoảng 1 tiếng sau, nhiều công nhân có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Sau đó hàng loạt công nhân đã ngất xỉu nên đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo một số công nhân cho hay, thực đơn của bữa trưa mà các công nhân ăn gồm thịt gà, thịt heo kho trứng và canh cải xanh.

Ghi nhận thực tế tại phòng khám đa khoa An Phước (P. Khánh Bình, TX Tân Uyên) , có hàng trăm công nhân nghi bị ngộ độc với dấu hiệu nôn ói, chóng mặt và ngất xỉu được đưa vào đây điều trị.

hang tram cong nhan nhap vien cap cuu sau bua com trua
Sau bữa trưa, hàng trăm công nhân có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và ngất xỉu hàng loạt. Ảnh: Văn Dũng

Còn một số công nhân khác với dấu hiệu nặng hơn đã được chuyển lên Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị.

Được biết, đơn vị cung cấp suất ăn cho các công nhân tại công ty Samil Vina là công ty L.T có trụ sở tại TX Thuận An, Bình Dương.

Theo phản ánh của nhiều công nhân, họ từng phát hiện trong thức ăn mà công ty cung cấp có "vật lạ", không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công nhân đã nhiều lần kiến nghị lên lãnh đạo công ty Samil Vina yêu cầu đổi đơn vị cung cấp suất ăn nhưng vẫn không được giải quyết. Thậm chí, hồi tháng 5/2016, công nhân của công ty này đã đình công để phản đối đơn vị cung cấp suất ăn.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang tích cực điều trị cho các công nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.