KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Theo Báo Bình phước, tại buổi làm việc với Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác Trung ương ngày 1/10, lãnh đạo tỉnh đã đề xuất Trung ương hỗ trợ để xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức PPP.
Cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) thuộc quy hoạch tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây, có ý nghĩa quan trọng kết nối vùng Tây Nguyên với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và TP HCM.
Trường hợp nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là 9.000 tỷ đồng thì tổng mức đầu tư dự án khoảng 30.151 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 5.699 tỷ đồng; thời gian thu phí khoảng 21 năm 9 tháng.
Về phần vốn ngân sách thực hiện dự án giải phóng mặt bằng của 2 tỉnh đã bố trí 4.000 tỷ đồng, trong đó tỉnh Bình Phước là 3.000 tỷ đồng và tỉnh Đắk Nông là 1.000 tỷ đồng. Trường hợp vốn ngân sách nhà nước tham gia 4.000 tỷ đồng thì tổng mức đầu tư dự án sẽ là 30.746 tỷ đồng, thời gian thu phí dự án dự kiến là 26 năm 6 tháng.
Trong khi điều kiện ngân sách tỉnh Bình Phước còn gặp nhiều khó khăn, cơ cấu ngân sách chưa thật sự bền vững, tỉnh chưa cân đối được thu - chi ngân sách, nếu không có sự hỗ trợ của Trung ương sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là dự toán điều chỉnh giai đoạn 2023 - 2025, Bộ Tài chính dự kiến điều chỉnh giảm trợ cấp ngân sách Trung ương cho Bình Phước khoảng trên 5.000 tỷ đồng (mỗi năm gần 2.000 tỷ đồng).
Do vậy, đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm, xem xét và hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương khoảng 5.000 tỷ đồng từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương năm 2022 dành cho tỉnh Bình Phước để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) để rút ngắn thời gian thu phí.
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Toàn tuyến có chiều dài gần 140 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đắk Nông dài 38 km, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước 102 km.
Dự án có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) tại Km 1796+800 và điểm cuối giao với cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Quy mô 6 làn xe, thời gian đầu tư trước năm 2030.
UBND tỉnh Bình Phước được Chính phủ giao là cơ quan chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Đắk Nông và các cơ quan liên quan triển khai dự án.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.