Bố bị ngã khi hái mận gửi con và dòng tin nhắn khiến nhiều người chỉ muốn bỏ hết tất cả, chạy về ôm chầm cha mẹ

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền bài đăng chứa đựng tâm sự của cô con gái lấy chồng xa nhà. Nhiều ý kiến bày tỏ sự thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của cô.
 

‘Lấy chồng xa nhà, sau này vất vả thì đừng kêu ai’

Theo những dòng chia sẻ của cô gái lấy chồng xa, cô ở Đắk Lắk và lấy chồng ở Sài Gòn. Biết con rể thích ăn mận mà nhà ngoại có cây mận Thái ngon, lại đang đúng mùa mận nên bố cô để dành hái gửi xuống cho con ăn.

Nhưng không may, buổi sáng khi hái quả để chiều gửi xe xuống thì cành mận gãy, bố cô bị ngã. Cô gái gọi điện hỏi thăm bố nhưng ông cũng trấn an: "Bố không sao cả. Nhưng mận thì bị dập với xước ở ngoài một tí thôi". Vì thế mà cô càng cảm thấy xót xa và thương bố mình nhiều hơn.

bo bi nga khi hai man gui con va dong tin nhan khien nhieu nguoi chi muon bo het tat ca chay ve om cham cha me
Đoạn tin nhắn bố gửi cho con gái khiến nhiều chị em chạnh lòng. (Ảnh: HKN)

Chia sẻ về những ngày mới lấy chồng, cô gái viết: “Cái hào hứng của cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu không lâu đã vội tắt ngóm. À thì ra sống ở một thành phố xa lạ chẳng phải điều dễ dàng gì. Không anh em, họ hàng thân thích, không bạn bè, không tất cả. Hoá ra mấy câu sến sẩm kiểu: ''Em chỉ cần anh thôi, được ở bên anh em thấy hạnh phúc rồi'' hay ''Cuộc sống của em chỉ có anh là đủ rồi'' đều là sách vở cả”.

Cô tâm sự, những ngày đầu có bầu ốm nghén nhưng lại “chịu cực một mình” vì lấy chồng xa, trong khi người ta nói nếu lấy chồng gần thì còn nhờ được bà ngoại chạy qua chạy lại, chăm nom, đỡ đần.

Lúc ốm đau chồng không có nhà lại thui thủi một mình, sốt đùng đùng vẫn phải làm hết mọi việc như chưa ốm. Lúc ốm là lúc yếu đuối nhất nhưng một giọt nước mắt cũng không để rơi.

bo bi nga khi hai man gui con va dong tin nhan khien nhieu nguoi chi muon bo het tat ca chay ve om cham cha me
(Ảnh minh họa: Nguoitieudung)

Đến lúc gần sinh, cô lại về nhà ngoại ở để tiện chăm sóc em bé. Lại phải xa chồng... Nhưng về nhà có bố mẹ, có anh em, hàng xóm, lại cứ muốn ở nhà, chẳng muốn đi nữa nhưng cũng muốn có chồng bên cạnh. Vì thế, cô càng tủi thân hơn.

Bên dưới, nhiều người có đồng quan điểm với cô gái. Tài khoản P.T.L bình luận: “Đồng cảm với bạn. Mình lấy chồng xa nhà đến tận 700 km. Nói thật mình một tháng về một lần mà mình còn thấy tủi thân nhớ nhà. Tình yêu lúc đầu vĩ đại lắm nhưng lấy về nhiều yếu tố lắm. Nhớ nhà, nhớ bạn bè, nhớ món ăn. Nhưng đi về thì lại nhớ chồng rồi công việc làm ai coi. Nên thôi tốt nhất được thì lấy chồng gần...”

Trong khi đó, người dùng H.K chia sẻ: “Ngày mới yêu cứ nghĩ, lấy chồng xa thì tốt. Có việc gì cũng không đến tai bố mẹ, ông bà đỡ lo. Nhưng bây giờ nghĩ lại thấy tủi thân. Bố mẹ còn lo nhiều hơn”.

Bố mẹ lúc nào cũng thương con gái. Lấy chồng xa lại càng thương hơn. Nhiều chị em cũng ngậm ngùi khi nói đến những bữa cơm gia đình sau khi con gái đi lấy chồng, bố mẹ vẫn nhớ những món ăn ưa thích của con, lại cứ nhắc mãi...

Thậm chí, có chị kể rằng mình hay được bố mẹ dặn yêu ai thì yêu nhưng đừng có lấy thằng chồng ở xa quá. Bởi đến lúc bố mẹ muôn đi thăm cũng khó. Nhỡ có làm sao bố mẹ cũng không ở bên cạnh bảo vệ con.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng nếu đã ra quyết định rồi thì không nên hối hận. Bởi mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, quan trọng là bạn đối nhân xử thế để mình luôn có niềm vui hạnh phúc.

Suy cho cùng, dù lấy chồng xa hay gần, điều quan trọng vẫn là tình yêu thương, sự hòa hợp của hai vợ chồng và trách nhiệm khi chung sống nhau. Như vậy, cuộc sống hôn nhân mới có thể tốt đẹp.

bo bi nga khi hai man gui con va dong tin nhan khien nhieu nguoi chi muon bo het tat ca chay ve om cham cha me Rớt nước mắt trước khoảnh khắc bịn rịn lúc chia ly khi con gái lấy chồng xa đưa cháu về thăm ông bà

Nhìn những bức ảnh, không cần một lời nói, một dòng giải thích cũng đủ khiến những ai lấy chồng, đặc biệt là lấy chồng ...

bo bi nga khi hai man gui con va dong tin nhan khien nhieu nguoi chi muon bo het tat ca chay ve om cham cha me Cô nàng lấy chồng xa 600 cây số, 6 năm rồi mà tháng nào nhà ngoại cũng bao đồ ngon sạch cho ăn

Dù có ở xa mẹ 600km, Trinh vẫn được mẹ chăm chút gửi từng trái cà chua, quả trứng quê hay túi kẹo bi ron ...

bo bi nga khi hai man gui con va dong tin nhan khien nhieu nguoi chi muon bo het tat ca chay ve om cham cha me Cô dâu ôm bố mẹ khóc nức nở: 'Lấy chồng xa 53km thôi mà cảm giác như 530km'

Mới đây đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cô dâu ôm bố mẹ khóc nức nở cùng lời tâm sự "lấy chồng xa 53km thôi ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.