Bộ Công an vào cuộc vụ mẹ và con trai 8 tháng tuổi bị cướp sát hại

Cục Cảnh sát hình sự (C45B) Bộ Công an đã vào Bình Dương để điều tra, truy bắt hung thủ sát hại hai mẹ con ở TX Tân Uyên (Bình Dương).
 
bo cong an vao cuoc vu me va con trai 8 thang tuoi bi cuop sat hai Hai mẹ con thương vong trong phòng trọ, nghi bị kẻ xấu sát hại
bo cong an vao cuoc vu me va con trai 8 thang tuoi bi cuop sat hai
Căn phòng trọ (ở giữa), nơi mẹ con chị Trang bị cướp sát hại. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 11/1, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45B) Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường vụ án mạng khiến 2 mẹ con bị sát hại để ghi nhận và chỉ đạo các đơn vị phá án.

Như đã đưa tin, vào lúc 9h15p ngày 10/1, tại phòng trọ của chị Phạm Thị Xuân Trang (30 tuổi, quê Long An) ở ấp Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp (TX Tân Uyên, Bình Dương) đã xảy ra vụ cướp vào nhà cắt cổ khiến chị Trang bị thương, riêng con trai của chị mới 8 tháng tuổi tử vong.

Theo anh Lê Minh Hưng, người sống gần phòng trọ chị Trang cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, anh này nghe thấy tiếng kêu cứu của ai đó phát ra nên vội chạy ra kiểm tra. Lúc này, anh Hưng nhìn thấy chị Trang bị thương ở cổ, tay bồng con chạy ra đường cầu cứu.

Sau đó người đàn ông này đã lấy xe máy chở 2 mẹ con chị Trang đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Hưng cho biết thêm, chị Trang bị thương, mất nhiều máu nhưng vẫn tỉnh táo. “Chị ấy nói bị cướp dùng dao cắt cổ và nhờ tôi gọi điện báo cho người thân”, anh Hưng nói.

Lực lượng chức năng cho biết, sau khi gây án, hung thủ cướp số tiền 10 triệu đồng, nhẫn vàng, điện thoại di động và máy tính bảng của chị Trang.

Bà Lê Thị Bông, người cho gia đình chị Trang thuê phòng trọ nói rằng sự việc diễn ra vào ban ngày nhưng không ai hay biết về tung tích hung thủ. Bà Hồng cho biết thêm, vợ chồng chị Trang đến thuê phòng ở trọ được hơn 1 tháng. Hằng ngày người chồng đi làm công nhân, vợ ở nhà chăm con nhỏ và họ sống rất hoà thuận, hạnh phúc.

Theo người chủ trọ, khoảng 1 tuần trước, một thanh niên đến phòng trọ của chị Trang và ngỏ ý gửi giấy tờ cho một người trong xóm. Tuy nhiên, chị Trang không giúp nên người thanh niên giận dữ và bỏ đi.

Ông Phan Công Thưởng, người nhà nạn nhân, cho biết bé trai 8 tuổi tử vong do vết cắt sâu ở cổ. Trong khi đó, chị Trang bị vết cắt dọc ở cổ, phải khâu 10 mũi và xuất viện vào sáng 11/1.

“Gia đình chúng tôi đưa thi thể cháu về quê chồng của Trang ở thị xã Long Khánh (Đồng Nai) để mai táng. Vợ chồng Trang đang đau buồn, suy sụp về tinh thần nên không muốn tậm sự với bất cứ ai”, ông Thưởng cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện vụ án đang được các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.