Bộ đội biên phòng, chiến sĩ Trường Sa hòa nhịp đập với tuyển U23

"Cháy" cùng người hâm mộ cả nước, bộ đội nơi biên giới lẫn chiến sĩ ở đảo xa vừa làm nhiệm vụ, vừa cổ vũ hết mình cho đội tuyển.

Video: Thu Hòa

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang), một màn hình chiếu cỡ lớn được bố trí trước sân. Màn hình do các tình nguyện viên của chương trình Ấm lòng dân bản của Bộ tư lệnh Biên phòng chuẩn bị. Ngoài lực lượng gác trực ban làm nhiệm vụ, chiến sĩ tập trung về sân và các phòng có tivi để xem trực tiếp trận đấu.

Thượng úy Nguyễn Xuân Trọng nhận định, thời tiết bất lợi, tuyết rơi dày đặc đã ảnh hưởng nhiều tới thể lực của cầu thủ. Dù tiếc nuối, nhưng Trọng không buồn vì cầu thủ đã cho người hâm mộ tận hưởng niềm vui sướng trong suốt mùa giải.

bo doi bien phong chien si truong sa hoa nhip dap voi tuyen u23
Các "cổ động viên" của U23 Việt Nam ở địa đầu biên giới. Ảnh: Thu Hòa.

"Tim bọn mình hồi hộp theo từng đường bóng lăn", trung úy Nguyễn Đăng Quyết, Chính trị viên đảo Đá Thị (Quần đảo Trường Sa) nói qua điện thoại.

Trên đảo chìm, ngồi trước màn hình tivi, lính đảo ôm nhau hò hét, vỗ tay phấn khích khi Quang Hải sút phạt ghi bàn gỡ hòa ở phút 41 hiệp một. Chiếc tivi duy nhất trên hội trường trở thành cầu nối đảo xa với đất liền, để những người lính trẻ hòa chung nhịp đập với đội tuyển và hơn 90 triệu người dân cả nước.

Anh Quyết cho hay, lịch làm việc trên đảo không giống trong đất liền. Dù có vui cỡ nào thì cũng không lơ là nhiệm vụ canh gác, bảo vệ đảo vẫn đặt lên hàng đầu. Cán bộ, chiến sĩ trên đảo chấp hành nghiêm quy định của cấp trên, lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu duy trì thường xuyên. Số còn lại vẫn được tạo điều kiện xem trận chung kết, cổ vũ cho đội tuyển.

Không khí rộn ràng như ngày Tết ấy đã đến từ sau trận bán kết ngày 23/1. Mấy ngày qua, ai cũng cố gắng hoàn thành công việc tối đa để xem trận cầu lịch sử. Dù có chút lo lắng về việc tuyết rơi dày đặc khi trận đấu bắt đầu, nhất là khi đội bạn ghi bàn trước, nhưng tất cả vỡ òa khi Quang Hải tạo nên siêu phẩm.

bo doi bien phong chien si truong sa hoa nhip dap voi tuyen u23
Từ nơi đầu sóng ngọn gió, bộ đội Trường Sa cổ vũ hết mình cho U23 Việt Nam. Ảnh: Xuân Hoa.

Gần 50 phút của hiệp một trôi qua là thời gian trung úy Nguyễn Huy Trường trải qua đủ các cung bậc cảm xúc. Ban đầu là lo lắng khi thấy cầu thủ đá trong thời tiết bất thường, đội bạn mặc áo trắng "như tàng hình" khó quan sát. Người lính trẻ hơi hụt hẫng khi cầu thủ Uzbekistan ghi bàn dẫn trước, rồi lại dâng trào niềm tin, vỡ òa vì vui sướng trước pha ghi bàn của Quang Hải ở phút 41.

Hình ảnh khiến trung úy Trường xúc động và thương nhất là màn đồng đội cào tuyết cho Quang Hải sút phạt. Hành động ấy sẽ mãi được ghi nhớ, khiến người hâm mộ trân trọng tình đồng đội của U23 Việt Nam.

"Các cầu thủ đã chiến đấu rất kiên cường trong tiết trời khắc nghiệt. Cảm ơn các em U23 Việt Nam", Trường nhắn nhủ.

bo doi bien phong chien si truong sa hoa nhip dap voi tuyen u23
Sĩ quan gìn giữ hòa bình theo dõi trận đấu ở nơi cách Việt Nam hàng nghìn km. Ảnh: P.X.

Từ Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Cộng hòa Trung Phi, cách Việt Nam hơn 10.000 km, trung tá Lê Ngọc Sơn mặc bộ quân phục ngồi trước màn hình máy tính. Dù chỉ được xem một nửa trận đấu khi hết giờ làm việc, nhưng sĩ quan gìn giữ hòa bình vẫn rất phấn khích khi chứng kiến các cầu thủ thi đấu hết mình.

Để không ảnh hưởng tới người xung quanh, anh phải đeo tai nghe và kiềm chế hét to vì phấn khích trước mỗi pha bóng của tuyển Việt Nam đến trước khung thành đối phương. Anh tiếc vì không được hò hét hay nhảy lên cổ vũ. Mọi hồi hộp, xúc động đều phải nén lại trong lòng.

"Dù không giành được cúp nhưng các em đã vô địch trong lòng người hâm mộ rồi. Tinh thần chiến đấu hết mình như những người lính của các em đã tiếp sức cho bọn mình công tác ở nơi xa", trung tá Sơn nói.

bo doi bien phong chien si truong sa hoa nhip dap voi tuyen u23 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: CSCĐ Hà Nội bố trí khoảng 40 chốt phòng chống đua xe trái phép

Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Hà Nội) ứng trực 100% quân số và có phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.