Facebook thông báo sửa lỗi kỹ thuật về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Facebook khẳng định giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm.

Ngày 3/7, Facebook phát thông báo về lỗi hiển thị bản đồ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Mạng xã hội này cho biết trình quản lý quảng cáo đã được sửa, hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa. Tên hiển thị sai hai quần đảo này cũng đã bị xóa khỏi bản đồ live.

Facebook khẳng định giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm.

“Chúng tôi hiểu rằng bản đồ biên giới và các vùng lãnh thổ khác có thể mang tính chất nhạy cảm hoặc gây tranh cãi, và luôn cố gắng hiểu rõ những điểm nhạy cảm này.

Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó”, đại diện Facebook giải thích.

Đại diện mạng xã hội này cho biết thêm, tất cả bản đồ được cung cấp bởi một bên thứ ba, chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps.

Facebook cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng cung cấp.

facebook thong bao sua loi ky thuat ve chu quyen hoang sa truong sa
Bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook đã sửa lại thông tin sai lệch trước đó.

Trước đó, nhiều người dùng mạng xã hội ở Việt Nam bức xúc vì Facebook xác định sai chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Khi họ truy cập vào bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, nếu xác định khu vực là Việt Nam thì không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhưng khi xác định khu vực là Trung Quốc thì trên bản đồ lại xuất hiện hai quần đảo này. Truy cập vào bản đồ live, khu vực Biển Đông có tên Sansha (Tam Sa).

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phản ánh, Facebook đã sửa các lỗi sai trên.

facebook thong bao sua loi ky thuat ve chu quyen hoang sa truong sa Facebook sửa bản đồ nhưng vẫn gọi Hoàng Sa - Trường Sa là 'Tam Sa'

Sửa bản đồ quảng cáo nhưng Facebook vẫn công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc trên bản đồ livestream và kết quả ...

facebook thong bao sua loi ky thuat ve chu quyen hoang sa truong sa Facebook thừa nhận cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Facebook vừa lên tiếng xác nhận đã ghi nhận sai hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.