Bộ Giao thông quyết 'truy trách nhiệm' vụ đường cao tốc 34.500 tỉ đồng hư hỏng

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đang quyết liệt chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm điểm trách nhiệm vụ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng đầu tư 34.500 tỉ đồng vừa thông xe đã bị hư hỏng nhiều vị trí…
bo giao thong quyet truy trach nhiem vu duong cao toc 34500 ty dong hu hong
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời báo chí

Trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kì Chính phủ chiều 3-11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đối với dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ GTVT có trách nhiệm là cơ quan chủ quản, chủ đầu tư là Tổng Công ty phát triển đường cao tốc (VEC).

Trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến dự án ra sao đã được quy định rõ trong các quy định của pháp luật.

“Với trách nhiệm là cơ quan chủ quản, chúng tôi có giao cho Cục quản lí xây dựng tham mưu quản lí về tiến độ, chất lượng chung của các dự án, trong đó có dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Chúng tôi đã chỉ đạo cục rà soát kiểm điểm việc này và sẽ có kết quả, thông tin sớm nhất” – Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Còn về trách nhiệm của VEC, ông Đông cho biết, từ ngày 29/9, cơ quan này đã chuyển về Ủy ban quản lí vốn nhà nước nên Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước để làm rõ những vấn đề liên quan.

“Thực tế trong quá trình thực hiện dự án có những tồn tại, khiếm khuyết, Bộ GTVT đã chỉ đạo quyết liệt chủ đầu tư khắc phục kịp thời, kiểm điểm trách nhiệm. Trách nhiệm không chỉ chủ đầu tư mà còn cả cơ quan bên dưới như tư vấn giám sát nhà thầu và từng cá nhân” - ông Đông nêu rõ.

Cũng liên quan đến công trình đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng đầu tư 34.500 tỉ đồng nhưng vừa thông xe đã hư hỏng nhiều vị trí, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT phải rà soát, kiểm tra và công bố chính thức về kết quả kiểm tra để báo cáo Thủ tướng.

Được biết, ngày 18/10, Bộ GTVT đã chính thức thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với vụ việc này.

bo giao thong quyet truy trach nhiem vu duong cao toc 34500 ty dong hu hong VEC sửa xong đường tạm tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai

VEC thông báo đã hoàn thành sửa đường tạm, các phương tiện có thể lưu thông trở lại trên cao tốc Nội Bài – Lào ...

bo giao thong quyet truy trach nhiem vu duong cao toc 34500 ty dong hu hong Vụ 'bán thầu' ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhà thầu chính vẫn phải chịu trách nhiệm?

Liên quan đến vụ "bán thầu" ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, VEC cho biết trong mọi trường hợp Nhà thầu chính vẫn ...

bo giao thong quyet truy trach nhiem vu duong cao toc 34500 ty dong hu hong Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Được thu phí trở lại từ 0h đêm 27/10

Bộ trưởng Bộ GTVT đã cho phép Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thu phí cao tốc Đà ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.