Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Được thu phí trở lại từ 0h đêm 27/10

Bộ trưởng Bộ GTVT đã cho phép Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trở lại từ 0h ngày 27/10/2018.

Theo VEC, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC cho phép thu phí trở lại sau khi hoàn thành việc sửa hư hỏng, bong tróc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km0 đến Km65.

Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thuộc dự án thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa các hư hỏng phát sinh (nếu có) theo đúng quy định hợp đồng về bảo hành.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, kịp thời yêu cầu VEC triển khai sửa chữa các hư hỏng phát sinh và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

VEC sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 27/10/2018.

duong cao toc da nang quang ngai duoc thu phi tro lai tu 0h dem 2710
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 27/10/2018. (Ảnh: Văn Luận).

Như đã đưa tin, chiều 17/10, VEC đã nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km0 – Km65 được thực hiện từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành lúc 15h ngày 17/10.

Theo đó, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3 cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5 cm).

Chiều tối 22/10, Tổ kiểm tra của Bộ GTVT phát đi văn bản kết luận công tác sửa chữa các hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0 – Km65).

Theo kết luận này, công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường đến thời điểm hiện tại "cơ bản đã hoàn thành theo đúng thiết kế ban đầu".

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.

Sau hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, đoạn Km0 – Km65 xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi".

duong cao toc da nang quang ngai duoc thu phi tro lai tu 0h dem 2710 ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu: Dự án cao tốc 34.000 tỉ đồng vừa mưa vài trận đã hỏng

ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An chia sẻ ấn tượng khi 12 chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2018 ...

duong cao toc da nang quang ngai duoc thu phi tro lai tu 0h dem 2710 Lại phát hiện cầu, hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấm nước

Một hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khắc phục bị thấm nước thì lại phát hiện thêm ...

duong cao toc da nang quang ngai duoc thu phi tro lai tu 0h dem 2710 Bị đánh nhập viện vì tố nhà thầu gian dối khi làm cao tốc 34.500 tỉ

Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, ...

duong cao toc da nang quang ngai duoc thu phi tro lai tu 0h dem 2710 Đường hỏng quá hạn không sửa sẽ bị dừng thu phí

Đường hỏng quá hạn không sửa chữa sẽ bị dừng thu phí là nội dung trong công điện mới đây của Bộ GTVT để đảm ...

duong cao toc da nang quang ngai duoc thu phi tro lai tu 0h dem 2710 Tổ kiểm tra Bộ GTVT kết luận gì sau khi kiểm tra việc 'vá ổ voi' trên cao tốc 34.000 tỉ đồng?

Đoàn công tác của Bộ GTVT đánh giá việc "vá" cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi “cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.