Bộ GTVT 'bác' kiến nghị xin tăng niên hạn taxi truyền thống

Về kiến nghị xin tăng niên hạn taxi truyền thống, Bộ GTVT cho biết đã ghi nhận và giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu.
bo gtvt bac kien nghi xin tang nien han taxi truyen thong
Về kiến nghị xin tăng niên hạn taxi truyền thống, Bộ GTVT cho biết đã ghi nhận và giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu. Ảnh minh họa: Di Linh

Mới đây, Bộ GTVT đã có ý kiến về kiến nghị xin tăng niên hạn taxi truyền thống của Hiệp hội Taxi TP HCM và Hà Nội.

Bộ GTVT cho biết, tại khoản 3 Điều 17 Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tảỉ bằng xe ô tô đã quy định:

"Xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 08 năm tại đồ thị loại đặc biệt, không quá 12 năm tại các địa phương khác" và nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/12/2014.

Theo Bộ GTVT, từ khi Nghị định số 86/2014/NĐ-CP có hiệu lực đến nay nhiều đơn vị vận tải đã chấp hành tốt quy định này.

Do đó, Bộ GTVT đề nghị Hiệp hội Taxi Hà Nội, Hiệp hội Taxi TP HCM tiếp tục tuyên truyền đơn vị vận tải kinh doanh vận tải bằng xe taxi thực hiện theo đúng quy định.

Bộ GTVT ghi nhận đề xuất và giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Vận tải phối hợp cơ quan liên quan nghiên cứu nội dung kiến nghị để đề xuất nội dung quản lý trong quá trình hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 nêu trên.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, đại điện Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết hiện các doanh nghiệp taxi ở Hà Nội có số lượng lớn xe taxi sản xuất từ năm 2010 không tính thời điểm sản xuất là đầu năm hay cuối năm và chỉ được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu hoạt động taxi đến hết ngày 31/12/2017.

"Những xe taxi sản xuất đầu năm 2010 có niên hạn sử dụng là 8 năm nhưng những xe sản xuất cuối năm 2010 chỉ có niên hạn sử dụng là 7 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc theo quy định thì hàng ngàn chiếc xe taxi của các doanh nghiệp sẽ phải ngừng hoạt động để chờ đâu tư mới thay thế các xe hết niên hạn và hàng ngàn lái xe taxi sẽ bị mất việc", Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nói.

bo gtvt bac kien nghi xin tang nien han taxi truyen thong Sở GTVT Hà Nội: Cần siết chặt niên hạn taxi để bảo vệ môi trường

Đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin về việc taxi truyền thống xin gia tăng niên hạn thêm 12 tháng trong khi chờ Nghị ...

bo gtvt bac kien nghi xin tang nien han taxi truyen thong Khó cạnh tranh với Grab-Uber, taxi truyền thống xin gia tăng niên hạn

Taxi truyền thống ở Hà Nội "than" khó cạnh tranh với Grab-Uber và xin gia tăng niên hạn xe thêm 1 năm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.