Bỏ ngoài chuyện động đất, Cửu Trại Câu là nơi hấp dẫn thế nào?

Cửu Trại Câu thuộc miền bắc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), sở hữu vẻ đẹp được ví như 'tiên cảnh' thu hút khách du lịch cả 4 mùa trong năm.

Khu phong cảnh Cửu Trại Câu có độ cao dao động từ 2.000 cho đến 4.500 mét so với mực nước biển, nổi tiếng nhờ hệ thống các hồ đa sắc, các thác nước nhiều tầng và các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng. Nhưng không chỉ có vậy, vẻ đẹp Cửu Trại còn được góp phần bởi rừng cây.

bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Cửu Trại Câu mở cổng quanh năm để đón khách, và mùa nào cũng có những nét đặc sắc khác nhau. Dù vậy, thời điểm lý tưởng nhất để đến với Cửu Trại Câu và các danh lam thắng cảnh lân cận là vào những ngày cuối thu tháng 10, khi rừng cây bắt đầu chuyển sang sắc vàng đỏ và những bông tuyết đầu tiên bắt đầu rơi phủ trên những con đường gỗ. (Ảnh: Pystravel)

Cửu Trại Câu vốn nằm trong vùng sinh thái ôn đới, có núi và cao nguyên đan xen. Gần 300 km2 được bao phủ bởi rừng cây hỗn hợp, đầy đủ các sắc lá từ vàng, cam, đỏ trong mùa thu tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ.

Mô tả vẻ đẹp của Cửu Trại Câu, nhiều du khách và nhiếp ảnh gia không ngần ngại ví nơi đây như chốn tiên nơi hạ giới, mùa nào cũng quyến rũ, cũng khiến lòng người mê say.

bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Cảnh sắc mùa thu quyến rũ ở Cửu Trại (Ảnh: Pystravel)

Du lịch Cửu Trại Câu có nhiều cách, người đi tự túc cũng có, người đi theo tour cũng nhiều. Dù với cách nào, thì rồi cuối cùng cũng sẽ bị chinh phục bởi cảnh sắc tuyệt vời ở Cửu Trại.

bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Cửu Trại Câu có khí hậu từ nhiệt đới đến ôn đới gió mùa, nhiệt độ trung bình hàng năm là 7,8 độ C. Thấp nhất là âm 3.7 độ C vào tháng 1 và cao nhất vào tháng 7 với nhiệt độ 16,8 độ C. (Ảnh: Jessie Vũ)
bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Thác nước đẹp như tranh vẽ hút hồn bao du khách là đây! (Ảnh: Thegioidulich)
bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1992 và Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997. (Ảnh: Psytravel)
bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Cửu Trại Câu được chia làm 2 nhánh giống như hình dạng của chữ Y. Có nhiều cách để khám phá, thưởng ngoạn cảnh đẹp ở Cửu Trại Câu, tùy thuộc vào sức khỏe và kế hoạch của bạn!
bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao
Mùa hè ở Cửu Trại Câu cảnh sắc cũng tuyệt đẹp, gợi cảm giác mát mẻ và thanh bình. (Ảnh Psytravel)

Thông tin thêm về khu du lịch Cửu Trại Câu

Giá vé vào cổng cho 1 người sẽ là 220 tệ (hơn 700.000 đồng), vé xe bus tham quan các điểm sẽ là 90 tệ (hơn 300.000 đồng). Khách du lịch thường mua cả 2 vé này vì diện tích bên trong rất lớn, đi bộ tham quan sẽ không thể nào đi hết trong ngày. Nếu bạn thạo tiếng Trung hoặc tiếng Anh và có kinh nghiệm du lịch nhiều nước, bạn có thể tự book vé máy bay, đặt khách sạn và chủ động lên lịch trình theo ý muốn.

Trong trường hợp không thông thạo ngoại ngữ, ít kinh nghiệm du lịch nước ngoài, cách hay nhất là bạn đi theo tour. Nên tham khảo giá tour ở vài công ty du lịch khác nhau, chú ý đến hành trình và những lợi ích được hưởng. Tour 6 ngày 5 đêm có giá trung bình khoảng 16 triệu đồng


SHARE KINH NGHIỆM

bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao Du lịch 'thiên đường' ở Cửu Trại Câu

Jessie Vũ cùng bạn đồng hành của cô đã có chuyến thăm Cửu Trại Câu trong những ngày "Thiên đường nơi hạ giới" choàng tấm ...

bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao Kinh nghiệm thăm Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày với 8 triệu đồng

Mình đi Cửu Trại Câu tháng 10, đúng dịp khu trại sắp đóng cửa vì thời tiết lạnh, có tuyết đầu mùa và chuyển đông.

bo ngoai chuyen dong dat cuu trai cau la noi hap dan the nao Nhật ký 3 ngày ở Cửu Trại Câu!

Ở Cửu Trại Câu thời tiết rất tuyệt, một ngày được tận hưởng không khí của cả ba mùa, buổi sáng thì lạnh như mùa ...


TIN CẬP NHẬT

Động đất 7 độ Richter gần khu du lịch Cửu Trại Câu

5 người chết và 63 người bị thương sau một trận động đất mạnh khoảng 7 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc....Đọc tiếp


chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.