Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ tàu hàng Việt Nam bị cướp biển tấn công

Theo Bộ Ngoại giao, liên quan đến vụ tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công, hiện các cơ quan đại diện đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết.

Chiều ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan đến việc tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công tại khu vực đảo Sulu (Philippines) đồng thời sát hại một thuyền viên và bắt đi 6 thuyền viên khác vào ngày 19/2, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam.

Các cơ quan đại diện Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết”.

Trước đó, một số tờ báo đã đưa tin, chủ tàu thông báo: trên hành trình từ cảng Biringkassi (Indonesia) chở 4.500 Mt cement bao về cảng Iloilo (Philippines), tàu Giang Hải đã bị cướp biển tấn công vào lúc 10:24:16 (UTC) ngày 19-2, tại tọa độ: 06:09:26N và 119:39:18E.

bo ngoai giao len tieng vu tau cua vn bi cuop bien tan cong Cướp biển tấn công tàu chở hàng, 6 thuyền viên Việt Nam bị bắt cóc

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải biển Quốc tế cho biết, vào khoảng 18h ngày 19/2 tàu Giang Hải cùng 17 thuyền viên ...

Thông báo của Trung Tâm An Ninh Hàng Hải Việt Nam (Cục Hàng Hải Việt Nam) ngày 20-2 cho biết tàu Giang Hải đã được thả. Tuy nhiên, trước đó cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên và phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải.

Danh tính của các thuyền viên bị cướp biển bắt giữ gồm: 1/ Thuyền trưởng: Bùi Xuân Viện; 2/ Đại phó: Đỗ Hữu Nghĩa; 3/ Phó Ba: Bùi Trung Đức; 4/ Máy Hai: Nguyễn Hữu Trường; 5/ Thủy thủ: Trần Viết Văn; 6/ Thợ máy: Nguyễn Quang Huy. Còn một người được cho là đã bị sát hại.

Được biết, tàu Giang Hải đang neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia). Lực lượng Cảnh sát biển Philippines đang lên tàu tiến hành lấy lời khai của thuỷ thủ đoàn để điều tra, truy tìm nhóm cướp biển.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.