Bộ Ngoại giao Việt Nam: Chưa có thông tin người Việt Nam trong thiệt hại do siêu bão Jebi

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết, đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng trong các thiệt hại do bão Jebi gây ra.
bo ngoai giao viet nam chua co thong tin nguoi viet nam trong thiet hai do sieu bao jebi
Những cột sóng do bão Jebi gây ra tại Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 5/9 cho hay, theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản, ngày 4/9, cơn bão Jebi (mạnh nhất trong 25 năm qua) đã đổ bộ vào Nhật Bản gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho các địa phương, đặc biệt là tỉnh Osaka.

Tính đến ngày 5/9, đã có 9 nạn nhân tử vong và khoảng 340 người bị thương. Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Kansai, Osaka đã ra lệnh đóng cửa sân bay và chưa có kế hoạch mở cửa lại.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết, đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt là Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng cần giữ bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn và thông báo của cơ quan chức năng sở tại.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị liên hệ: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka: số điện thoại đường dây nóng +81.80.4638.6139 hoặc +81.90.2709.2009; email: tlsqvn.osaka@mofa.gov.vn; Tổng đài Bảo hộ công dân: + 84.981.848484.

bo ngoai giao viet nam chua co thong tin nguoi viet nam trong thiet hai do sieu bao jebi Nhật Bản: Siêu bão Jebi cướp đi sinh mạng của 11 người

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương tại Nhật Bản do ảnh hưởng của bão Jebi vừa quét qua miền ...

bo ngoai giao viet nam chua co thong tin nguoi viet nam trong thiet hai do sieu bao jebi Cận cảnh kiến trúc độc đáo của sân bay Kansai bị bão Jebi nhấn chìm trong biển nước

Nằm trên hòn đảo nhân tạo, sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản) mất 6 năm để xây dựng, ngốn hơn 20 tỷ USD và ...

bo ngoai giao viet nam chua co thong tin nguoi viet nam trong thiet hai do sieu bao jebi Hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của cơn bão Jebi

Vietnam Airlines sẽ không khai thác tiếp 04 chuyến bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Osaka trong ngày 06/9 (VN330, VN331, VN320, ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.