Việt Nam trân trọng đóng góp của John McCain cho quan hệ Việt - Mỹ

Lãnh đạo Việt Nam và Bộ Ngoại giao gửi lời chia buồn và ca ngợi nỗ lực của Thượng nghị sĩ John McCain trong cải thiện quan hệ Việt - Mỹ.
viet nam tran trong dong gop cua john mccain cho quan he viet my
Thượng nghị sĩ John McCain (Ảnh: AFP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hôm nay gửi điện chia buồn tới gia đình Thượng nghị sĩ John McCain và Thượng viện Mỹ sau khi được tin ông qua đời chiều 25/8 tại nhà riêng ở bang Arizona sau thời gian lâm bệnh nặng.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện chia buồn tới gia đình Thượng nghị sĩ và ký sổ tang tưởng niệm tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định Thượng nghị sĩ John McCain là đại diện tiêu biểu cho thế hệ nghị sĩ - cựu binh chiến tranh Việt Nam, là người đi đầu và có nhiều đóng góp to lớn trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, bình thường hóa và xác lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt – Mỹ.

"Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Thượng nghị sĩ John McCain trong việc xây dựng và phát triển quan hệ Việt Nam – Mỹ trong những thập kỷ qua", bà Hằng nói.

Thượng nghị sĩ McCain qua đời ở tuổi 81 sau hơn một năm chiến đấu với bệnh ung thư não. Ông từng là phi công tham gia chiến dịch ném bom miền Bắc Việt Nam và bị bắn rơi, trở thành tù binh vào năm 1967.

Sau khi hồi hương năm 1973, ông McCain tham gia chính trị, trở thành thượng nghị sĩ và có những nỗ lực không biết mệt mỏi để xác lập và thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ.

McCain sẽ được tổ chức lễ tang theo nghi thức dành cho những người xuất chúng và được an táng tại nghĩa trang Viện Hải quân ở Annapolis, bang Maryland vào ngày 2/9.

viet nam tran trong dong gop cua john mccain cho quan he viet my Nhiều nơi trên nước Mỹ treo cờ rủ tưởng nhớ Thượng nghị sĩ McCain

Để tưởng nhớ những đóng góp lớn lao của Thượng nghị sỹ John McCain, nhiều nơi trên nước Mỹ như bang Arizona và nhiều khu ...

viet nam tran trong dong gop cua john mccain cho quan he viet my Người dân đến viếng ghi gì trong sổ tang Thượng nghị sĩ John McCain?

Tôi vô cùng cảm kích và biết ơn sâu sắc Thượng nghị sĩ John McCain, một tượng đài của lòng quả cảm, nhân ái và ...

viet nam tran trong dong gop cua john mccain cho quan he viet my Sự thật tàn nhẫn về loại ung thư não đã giết chết ông John McCain

Trước thượng nghị sĩ (TNS) John McCain, căn bệnh ung thư não này cũng là thủ phạm cướp đi mạng sống của TNS Ted Kennedy ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.