Bộ Văn hóa yêu cầu không găm phòng, gây sốt giá dịp Tết

Găm phòng, dịch vụ gây sốt giá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch nên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị không để xảy ra.
bo van hoa yeu cau khong gam phong gay sot gia dip tet Trước khi lên Sapa săn băng tuyết, cần nắm chắc những lưu ý này!

Tết Nguyên đán, khách quốc tế và khách du lịch trong nước đến các khu, điểm du lịch sẽ tăng mạnh, một số nơi có thể xảy ra tình trạng quá tải. Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra, kiểm soát, duy trì chất lượng dịch vụ của các khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi...

Cùng với Sở, các cơ sở kinh doanh du lịch cũng phải có phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; phát hiện, ngăn chặn và xử lý các đối tượng đeo bám; bảo đảm vệ sinh môi trường và vệ sinh thực phẩm.

Bộ Văn hóa yêu cầu các cơ sở phải tuân thủ các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết. "Không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương và ngành Du lịch Việt Nam", công văn nêu.

Bộ cũng khuyến khích các đơn vị có điều kiện nên tổ chức đón giao thừa, đón vị khách đầu tiên đến tham quan, du lịch địa phương trong năm mới và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, vui xuân. Khi có vấn đề phát sinh, các cơ sở kinh doanh, Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cần kịp thời thông tin để giải quyết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày. Hiện nhiều khách sạn ở Phú Quốc, Sa Pa "cháy" phòng dịp Tết, chủ yếu ở phân khúc 3-5 sao. Loại phòng thường bị đẩy giá vào mỗi kỳ nghỉ là ở khách sạn 1-2 sao, nhà nghỉ ở các khu du lịch tập trung đông khách, với mức giá cao 2-3 lần ngày thường.

Vy An

'MỜI XEM THÊM'

bo van hoa yeu cau khong gam phong gay sot gia dip tet 'Thung lũng hoa' hút mắt nơi miền Tây xứ Nghệ
bo van hoa yeu cau khong gam phong gay sot gia dip tet Tết Mông giữa mùa hoa mận
chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.