Bộ Y tế có thêm 134 thầy thuốc nhân dân, 6 chiến sĩ thi đua toàn quốc

Tại lễ kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” cho 134 cán bộ y tế có những đóng góp to lớn cho ngành.  
 

Tối 27/2, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra chương trình kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam; lễ công bố, trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” và “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.

bo y te co them 134 thay thuoc nhan dan 6 chien si thi dua toan quoc
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Công Phương).

Tới dự chương trình có sự hiện diện của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng Ban Tuyên Giáo TƯ Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành TƯ và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, đóng góp thầm lặng nhưng rất to lớn thành tích to lớn mà ngành y tế đã đạt được trong suốt 62 năm qua. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng cũng gửi lời chúc mừng và trao tặng cho 134 thầy thuốc được vinh dự phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” vì đã có đóng góp trong sự nghiệp giữ gìn và nâng cao sức khỏe nhân dân.

bo y te co them 134 thay thuoc nhan dan 6 chien si thi dua toan quoc
134 thầy thuốc được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân" (Ảnh: Nhật Cường).

Đọc lại bức thư Bác Hồ gửi cho các cán bộ y tế cách đây 62 năm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định sự quan trọng của ngành y tế đối với sự phát triển toàn diện của đất nước. Chủ tịch nước khẳng định trong những năm qua, ngành y tế đã có những thành tựu đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần to lớn vào sự ổn định an sinh toàn dân như nhiều bệnh dịch mới được khống chế, đẩy lùi; các dịch vụ y tế được nâng cao rõ rệt....

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng nêu rõ: Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong đó, ngành Y tế giữ vai trò nòng cốt về chuyên môn và kỹ thuật. Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để xây dựng ngành Y tế theo hướng “công bằng - hiệu quả - phát triển”, bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, mở rộng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng, người dân được sống trong cộng đồng an toàn, phát triển tốt về thể chất và tinh thần.

bo y te co them 134 thay thuoc nhan dan 6 chien si thi dua toan quoc
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tăng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc" cho 6 cá nhân có thành tích xuát sắc của ngành y tế (Ảnh: Nhật Cường).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, ngoài những thành tích to lớn đã đạt được, ngành y tế vẫn còn tồn tại một số bất cập cần khắc phục trong thời gian tới. Bộ trưởng Bộ y tế khẳng định: "Mọi cán bộ y tế sẽ thay đổi từ trong tim, trong óc để hết lòng phục vụ cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh".

Cũng trong tối qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Chính phủ trao tặng cho 6 cán bộ ngành y tế danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước. Ngay sau đó là chương trình nghệ thuật "Y tế Việt Nam đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với nhiều tiết mục đặc sắc cũng được diễn ra để chào mừng sự kiện.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.