Bộ Y tế sử dụng vượt 17 xe công so với định mức

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết, tình trạng chuyển xe công cho một số đơn vị không có tiêu chuẩn được sử dụng xe vẫn diễn ra. 
 

Theo đó, một số đơn vị được kiểm toán chưa tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành về quản lí, mua sắm, sửa chữa tài sản không đúng mục đích, vượt định mức về số lượng xe ô tô, còn tình trạng một số địa phương mua xe ô tô không phù hợp với mục đích trang bị; điều chuyển xe ô tô cho đơn vị không có tiêu chuẩn được trang bị xe.

KTNN cũng chỉ rõ một số đơn vị thuộc Bộ Y tế sử dụng vượt 17 xe công so với định mức quy định của bộ Y tế.

kiem toan nha nuoc chi mat bo y te su dung vuot 17 xe cong so voi dinh muc

Danh sách một số cơ sở thuộc Bộ Y tế sử dụng thừa xe công gồm có: Viện pháp Y tâm thần trung ương thừa 1 xe, vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thừa một xe, BV Hữu Nghị Việt Đức thừa ba xe, Bệnh viện Phong da liễu TW Quỳnh Lập hai xe, Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh 05 xe, Viện sốt rét, ký sinh trùng côn trùng Quy Nhơn một xe, Viện Vacxin và Sinh phẩm Y tế Nha Trang một xe, Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương một xe, Bệnh viện Phong Da Liễu TW Quy Hòa một xe, bệnh viện Trung ương Huế một xe.

Bộ Y tế vẫn chưa thu hồi được 06 xe ô tô thuộc dự án Đồng bằng sông Cửu Long, mặc dù dự án này đã kết thúc cách đây ba năm theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả kiểm toán còn cho thấy, hầu hết các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương được kiểm toán đều còn tình trạng chi không đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức, vượt dự toán được phê duyệt.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.