'Bóc phốt' những vụ Thế giới di động phải 'đỏ mặt' trước khách hàng

Liên tiếp trong thời gian qua, thương hiệu bán lẻ sản phẩm công nghệ - Thế giới di động đã có những sự cố gây bức xúc cho khách hàng. Nhiều trường hợp công ty này đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi nhưng cũng có những trường hợp khách hàng đành “ngậm đắng” ra về.
boc phot nhung vu the gioi di dong phai do mat truoc khach hang Thế Giới Di Động thừa nhận bán iPhone 5S hàng 'dựng'
boc phot nhung vu the gioi di dong phai do mat truoc khach hang BKAV xác nhận Bphone 2017 gặp vấn đề cảm ứng ở điểm phân phối tại miền Trung

Mới đây, trên một diễn đàn công nghệ xôn xao với hàng nghìn bình luận về một bài đăng của một khách hàng tại TP HCM có nội dung tố cáo Thế giới Di động đã nhập nhèm giữa “hàng dựng” và hàng chính hãng khiến vị khách này phải “tiền mất tật mang”.

Cụ thể, khách hàng này cho biết, anh mua một chiếc điện thoại iPhone 5S chính hãng đã qua sử dụng với thời hạn bảo hành 3 tháng tại Thế giới di động. Hết hạn bảo hành, máy đột nhiên không hoạt động nữa.

Sau đó, anh này mang đi kiểm tra và phát hiện linh kiện gồm vỏ, màn hình đều đã bị thay thế bằng hàng không chính hãng từ trước. Do đó, tuy còn trong thời gian bảo hành từ Apple, máy không đủ điều kiện để được hưởng chế độ sửa chữa miễn phí.

Sau khi khách hàng phản ánh tình trạng máy đến Thế giới Di động thì quản lý tại cửa hàng đã thừa nhận trường hợp của khách hàng trên đúng là máy đã được thay phụ tùng từ trước.

Cũng theo đại diện Thế giới Di động, việc máy đã qua sử dụng bị thay đổi phụ tùng là đặc điểm loại hàng này tại Thế giới di động. Việc xảy ra tình huống vừa rồi, theo quản lý cửa hàng là do khách hàng hiểu lầm máy được bảo hành chính hãng.

Tuy nhiên, sau đó vị khách hàng này cũng đã được Thế giới Di động giải quyết thỏa đáng đó là cho đổi một máy điện thoại có tình trạng như cam kết lúc mua (máy đã qua sử dụng với linh kiện chính hãng).

Trước đó, Thế giới Di động cũng đã từng dậy sóng dư luận khi vụ việc khách hàng mua iPhone 6s Plus chính hãng như khi mở ra chỉ thấy toàn sỏi với đá.

boc phot nhung vu the gioi di dong phai do mat truoc khach hang
Chiếc hộp đựng iPhone 6s Plus chỉ toàn sỏi đá được gói trong bao nilon.

Cụ thể, tại một cửa hàng Thế giới Di động ở Yên Bái, khi khách hàng mở hộp nguyên seal chiếc iPhone 6s Plus thì giật mình khi thấy bên trong chỉ toàn sỏi đá được gói trong bao nilon.

Ngay sau đó, nhân viên phía Thế giới Di động Yên Bái đã đổi cho khách hàng chiếc iPhone 6S Plus màu vàng hồng thứ hai nhưng bất ngờ hơn, bên trong hộp lại không hề thấy máy đâu mà chỉ có hai viên đá cùng các đồ phụ kiện.

Theo xác nhận của Thế giới di động thì trong lô hàng chuyển về đại lý ở Yên Bái có bốn hộp iPhone 6S Plus còn nguyên bao bì, chưa khui seal thế nhưng mở ra bên trong không có máy mà chỉ có phụ kiện và đá.

Sau khi thông tin được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, đại diện Thế giới di động đã xác nhận sự việc. Trong giới các doanh nghiệp bán lẻ nhận xét, đây là sự việc vô cùng hi hữu, chưa từng xảy ra đối với một công ty bán lẻ có thương hiệu tại Việt Nam.

Thời gian qua, doanh nghiệp bán lẻ Thế giới Di động cũng liên tục bị khách hàng tố về chất lượng sản phẩm.

Cụ thể như trường hợp chị Hà Thị Mỹ Phương (phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) phản ánh đến Chất lượng Việt Nam online về việc chị đã phải đổi máy mới đến 2 lần khi mua chiếc iPhone 5S tại Thế giới Di động với lý do máy liên tục gặp lỗi do nhà sản xuất, như nhanh hết pin, máy rất nóng mỗi khi sử dụng các tính năng camera, chụp hình, wifi, 3G, không vào được Apstore.

Tuy nhiên, sau khi đổi máy lần 2 thì cửa hàng Thế giới Di động đã gọi điện thoại cho chị Phương thông báo, máy iPhone 5S mà chị Phương hiện đang dùng không phải bị lỗi do nhà sản xuất, mà là do chưa Active (kích hoạt). Khi chị Phương kiểm tra các thông tin chi tiết trên máy ở trang web của nhà sản xuất Apple, thì mới phát hiện máy mà Thế giới Di động đưa cho chị dùng không phải máy hàng chính hãng tại Việt Nam, thời hạn bảo hành đã hết.

“Phải chăng Thế giới Di động đang đánh lừa người tiêu dùng, đưa lại cho khách hàng một máy iPhone 5S hàng xách tay, không phải là hàng chính hãng, thời hạn bảo hành đã hết, mà khi giao máy cho khách thì lại nói đó là máy mới, chưa bóc tem?”- chị Phương bức xúc.

Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, chị Bùi Thị Phương Loan cho biết, ngày 27/7/2016, chị tới cửa hàng Thế giới Di động tại số 304 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP HCM) mua một chiếc điện thoại iPhone 5S của hãng Apple với giá 6.990.000đ và được bảo hành 12 tháng.

Đến tháng 6/2017 (trước khi hết hạn bảo hành 1 tháng) chiếc điện thoại bị tắt máy hoàn toàn. Khi đến Trung tâm bảo hành (TTBH) thì chị được yêu cầu cung cấp tài khoản iCloud và Password để mở máy. Sau khi liên lạc với cửa hàng Thế giới Di động thì chị Loan bất ngờ khi phía cửa hàng thông báo iCloud của máy mà chị đang dùng đã bị ai đó xâm nhập nên bị khóa máy và yêu cầu phải thanh toán 2,9 triệu để thay main mới.

Điều đáng nói là, sau một quá trình qua lại để tìm iCloud và Password, cuối cùng Thế giới Di động đã xác nhận có iCloud là tên một người nước ngoài.

Chị Loan cho rằng: “Tôi không biết iCloud là như thế nào. Tại sao máy của tôi đang sử dụng lại có tên tài khoản của người khác được. Tôi nghi ngờ họ lừa dối khách hàng, lấy sản phẩm cũ bán thành sản phẩm mới. Khi tôi thắc mắc, Thế giới Di động không trả lời được vấn đề này”.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.