BOT Biên Hoà sẽ thu phí trở lại vào ngày 16/10, không dời trạm

Trạm thu phí BOT Biên Hoà sẽ tổ chức thu phí trở lại vào ngày 16/10 với mức giá vé giảm so với trước và không dời trạm về đường tránh.
 

Ngày 12/10, một nguồn tin của chúng tôi cho biết, Công ty Cổ Phần Đầu tư Đồng Thuận, Chủ đầu tư dự án BOT Biên Hòa sẽ tổ chức thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Biên Hoà đặt tại quốc lộ 1, xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vào đúng 0h ngày 16/10/2017.

bot bien hoa se thu phi tro lai vao ngay 1610 khong doi tram
Trạm thu phí BOT Biên Hoà sẽ tổ chức bán vé trở lại vào 0h ngày 16/10. Ảnh: Văn Dũng

Theo nguồn tin, sau khi họp cùng với UBND tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư BOT Biên Hoà đã thống nhất sẽ không di dời trạm mà chọn phương án giảm giá vé qua trạm 20%. Như vậy, với mức phí với, giá vé qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất là 140.000 nghìn đồng.

bot bien hoa se thu phi tro lai vao ngay 1610 khong doi tram
Mức giá vé mới tại trạm BOT Biên Hoà sẽ được áp dụng từ ngày 16/10. Ảnh: Văn Dũng

Trước đó, do không đồng tình với việc đặt sai vị trí và thu giá vé quá cao, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm khiến ách tắc giao thông, trạm BOT Biên Hoà liên tục xả, sau đó đóng cửa cho đến hiện tại.

Gần đây nhất, một số chủ phương tiện cùng tài xế lái xe chở công nhân đã ký đơn kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh và Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đề nghị di dời trạm thu phí về đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh TP Biên Hoà).

bot bien hoa se thu phi tro lai vao ngay 1610 khong doi tram
Trước đó, nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm để phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Văn Dũng

Những hộ dân tại các xã Trung Hoà, Tây Hoà và các xã lân cận cũng tỏ ra bức xúc trước việc đặt sai vị trí trạm và yêu cầu chủ đầu tư dời trạm về đường tránh, không cần miễn, giảm vé.

Như chúng tôi đã liên tục thông tin, đường Võ Nguyên Giáp (tuyến tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dài 12 km do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư sau đó làm thêm 10 km cải tạo Quốc lộ 1.

Dự án được đưa vào sử dụng năm 2014, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom cách tuyến tránh 10 km khiến người dân phải mua vé oan, dẫn đến việc nhiều người dân và tài xế bức xúc.

bot bien hoa se thu phi tro lai vao ngay 1610 khong doi tram 'Hiệp sĩ' lao xe vào thanh niên trộm xe SH và iPhone 7 plus
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.