BOT Ninh Lộc giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện từ ngày 1/5

Ngày 27/4, lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cho biết, sẽ giảm giá vé cho 1.300 phương tiện tính từ 0 giờ ngày 1/5/2018.
bot ninh loc giam gia ve cho hon 1300 phuong tien tu ngay 15 BOT Ninh An đề xuất giảm 40% phí cho các phương tiện
bot ninh loc giam gia ve cho hon 1300 phuong tien tu ngay 15 BOT cần phân biệt đúng đối tượng thu
bot ninh loc giam gia ve cho hon 1300 phuong tien tu ngay 15
Khoảng 1.300 phương tiện sẽ được giảm giá từ ngày 1/5 khi qua trạm BOT Ninh Lộc (Ảnh: Khải An)

Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản thống nhất về khu vực giảm giá, mức giảm và thời điểm giảm giá các phương tiện qua trạm thu phí Ninh Lộc theo đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Ninh Lộc Km1425+200 Quốc lộ 1 cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (đối với chủ sở hữu là cá nhân), có trụ sở chính (đối với chủ sở hữu là tổ chức, doanh nghiệp) thuộc 8 xã, phường thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang; các xe của cơ quan nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí (trừ các xe thuộc đối tượng được miễn, giảm theo quy định của pháp luật).

Mức giảm được thống nhất giảm 100% đối với xe buýt nội tỉnh; giảm 50% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh; giảm 40% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe sử dụng để kinh doanh và các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5). Thời gian giảm giá từ 0 giờ ngày 1/5.

bot ninh loc giam gia ve cho hon 1300 phuong tien tu ngay 15
Sau khi hứa miễn giảm cho các tác xế địa phương, BOT Ninh Lộc đã hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông. (Ảnh: Khải An)

Ông Huỳnh Phúc Tự, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, theo thống kê sẽ có khoảng 1.300 phương tiện trong diện được giảm phí đợt này.

“Chúng tôi đã gửi danh sách đến UBND TX. Ninh Hòa để địa phương có thể thông tin đến người dân và phối hợp với địa phương để tuyên truyền chính sách này. Đối với các trường hợp nằm trong 8 xã trên nhưng chưa có trong danh sách miễn giảm sẽ tiếp tục được bổ sung”, ông Tự thông tin.

Trạm BOT Ninh Lộc tên cũ là BOT Ninh An. Từ đầu năm 2018, chủ đầu tư cũng đã kiến nghị cơ quan chức năng cho phép đổi tên "BOT Ninh An" thành trạm "BOT Ninh Lộc" cho phù hợp với vị trí đặt trạm.

bot ninh loc giam gia ve cho hon 1300 phuong tien tu ngay 15 Miễn phí qua trạm BOT Ninh An: Chủ trương đúng thì phải ủng hộ

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, cho biết chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư trạm thu ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.