Chủ đầu tư BOT Ninh An kiến nghị xử lý tài xế dùng tiền lẻ

Lãnh đạo BOT Đèo Cả Khánh Hòa chủ đầu tư BOT Ninh An, cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý các tài xế “gây rối” tại BOT Ninh An trong hai ngày qua.
chu dau tu bot ninh an kien nghi xu ly tai xe dung tien le Nhân viên BOT Ninh An mướt mồ hôi ‘tiếp’ tài xế dùng tiền lẻ qua trạm

Video tài xế sử dụng tiền lẻ tranh cải với nhân viên BOT Ninh An.

Liên tiếp trong trong 1 và 2/12, nhiều tài xế đã sử dụng dụng tiền lẻ từ mệnh giá 200 – 1.000 đồng để mua vé qua trạm thu phí BOT Ninh An nằm trên quốc lộ 1 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), gây nên tình trạng kẹt xe kéo dài vào buổi sáng và buổi tối.

Ngoài các tài xế xử dụng tiền lẻ còn có một nhóm người tập trung xung quanh trạm quay phim, chụp ảnh, cổ vũ, kích động tài xế khác hưởng ứng theo.

chu dau tu bot ninh an kien nghi xu ly tai xe dung tien le
Từ đầu tháng 11, tài xế nhiều lần dùng tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An gây kẹt xe. Ảnh: Khải An

Trước đó vào đầu tháng 11/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ để qua trạm gây kẹt xe kéo dài nhiều km buộc trạm BOT Ninh An nhiều lần xả trạm. Các tài xế cho rằng, do trạm thu phí cao hơn các trạm BOT khác và do trong cùng thị xã Ninh Hòa nhưng có đến 2 trạm BOT là không hợp lý.

Từ những kiến nghị của người dân và UBND tỉnh Khánh Hòa, từ 0 giờ ngày 1/12, gần 170 phương tiện loại 1 thuộc ba xã trong bán kính 7km tại BOT Ninh An đã được miễn giảm 100% tuy nhiên nhiều tài xế vẫn theo đề xuất của chủ đầu tư và được Bộ GTVT phê duyệt.

chu dau tu bot ninh an kien nghi xu ly tai xe dung tien le
Tình trạng kẹt xe thường xuyên xuất hiện tại BOT Ninh An do tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Ảnh: Khải An

Dù nhiều phương tiện được miễn giảm nhưng tình trạng xử dụng tiền lẻ qua trạm gây ùn tắt giao thông vẫn xuất hiện.

Do đó, chiều 2/12, Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An Quốc lộ 1, cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử lý tình trạng kẹt xe liên tục ở trạm thu phí BOT Ninh do tài xế trả tiền lẻ.

“Công ty đã tập hợp các tài liệu, chứng cứ liên quan gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý các tài xế gây rối khiến BOT Ninh An kẹt xe liên tục.

Chúng tôi đã xin miễn phí cho gần 170 phương tiện ô tô thuộc 3 xã. Một số tài xế đã được miễn phí nhưng không hiểu sao vẫn tham gia vào việc sử dụng tiền lẻ.

Tôi cho rằng đây là hành vi phá hoại chứ không phải bức xúc đơn thuần nên đã kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý”, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết

Theo các tài xế, lý do họ bức xúc trả tiền lẻ vì chỉ đi khoảng đường ngắn vài km nhưng phải trả nguyên cả cung đường, giá các trạm BOT Ninh An cao hơn các trạm khác, trạm BOT Quốc lộ 26 xây cách trạm BOT Ninh An chỉ khoảng 20km. Các tài xế địa phương muốn miễn phí cho cả thị xã Ninh Hòa…

chu dau tu bot ninh an kien nghi xu ly tai xe dung tien le
Dù đã miền giảm cho gần 170 phương tiện tại ba xã nhưng các tài xế vẫn muốn miền giảm toàn thị xã Ninh Hòa. Ảnh: Khải An

Trả lời về kiến nghị của tài xế, ông Tự cho biết, công ty chỉ quản lý trạm Ninh An trên QL1 và trạm còn lại của công ty trên QL1 cách trạm Ninh An 70km theo đúng quy định pháp luật. Riêng trạm trên QL26 không do công ty quản lsy quản lý và trạm đó được xây dựng sau trạm Ninh An.

“Công ty không thể giảm các mệnh giá vé khác khi qua trạm Ninh An do giá đó đã được thống nhất trong hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT và công ty cần hoàn vốn đúng thời hạn cũng như trả lãi cho vốn vay ngân hàng”, ông Tự nói.

chu dau tu bot ninh an kien nghi xu ly tai xe dung tien le Khánh Hòa: BOT Ninh An giảm giá cho người dân địa phương

Từ 0 giờ ngày 1/12, gần 170 phương tiện gần khu vực BOT Ninh An trên quốc lộ 1 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.