Bữa sủi cảo cuối cùng của gã đầu bếp háo sắc

Gặp cô gái mới lớn xinh đẹp Tiểu Vũ đi bộ một mình trên đường vắng, gã đầu bếp nảy ý định xấu.

Ngày thứ bảy đẹp trời (24/8/2013), thiếu nữ 17 tuổi Lưu Tiểu Vũ (thành phố Thông Liêu, khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc) cho phép mình ngủ đến gần 8h sáng mới dậy. Sau khi ăn sáng, Vũ chào ông bà rồi một mình đi bộ về nhà mình ở bên kia thôn và mất tích từ đây. Hai ngày sau, thi thể Vũ được phát hiện ở giữa ruộng ngô bên đường.

Lúc này là giữa mùa hè, ngô cao hơn hai mét che khuất tầm nhìn. Vị trí tìm thấy thi thể nằm cách đường khoảng 70 bước chân. Con dao gây án được tìm thấy ngay bên cạnh. Cách đó không xa là tài sản của Vũ: điện thoại di động, tai nghe, kính râm, ba lô nằm tản mát khắp nơi.

Đây là con đường Vũ phải đi qua để về nhà, thường xuyên có người qua lại. Từ dấu chân tại hiện trường có thể thấy nạn nhân bị khống chế kéo vào ruộng ngô, dù đã ra sức phản kháng nhưng không thoát được. Quần của Vũ bị kéo xuống nhưng không có dấu hiệu bị xâm hại.

Trong đám cỏ gần nơi dấu chân biến mất, cảnh sát tìm được một quả mướp vẫn còn tươi. Cả cánh đồng này đều trồng ngô, không có ruộng mướp nào. Vậy quả mướp này ở đâu ra? Có quan hệ gì vụ án hay không?

Trên hung khí không có dấu vân tay. Qua dấu giầy tại hiện trường chỉ có thể suy đoán hung thủ là người đàn ông khỏe mạnh. Không có phương hướng rõ ràng, cảnh sát phải tiến hành điều tra dàn trải, trước hết tập trung vào những người trong thôn.

Đây là thôn khá lớn nằm ở ngoại ô thành phố Thông Liêu, khu tự trị Nội Mông. Bà nội nói Vũ rời nhà lúc 10h sáng. Với tốc độ trung bình, khoảng 10h25 Vũ sẽ đi tới hiện trường án mạng. Tất cả đàn ông trong thôn đều phải nói rõ thời gian này mình làm gì, ở đâu, có ai làm chứng. Sau bốn ngày điều tra tất cả đàn ông trong thôn, cảnh sát không thấy có người nào khả nghi.

Tuy nhiên sau khi vụ án xảy ra, trong thôn có hai vợ chồng bỏ đi nơi khác. Một bà lão nói với cảnh sát, cặp đôi này thuê trọ ở nhà bà, cùng làm ở khu du lịch sinh thái cách thôn không xa. Chồng là đầu bếp, còn vợ là kế toán kiêm thu ngân. Ngày 24/8, vợ chồng còn mời bà ăn sủi cảo để chào tạm biệt.

Cảnh sát tìm đến khu sinh thái, quản lý ở đây cũng xác nhận hai người đã xin nghỉ việc từ một tuần trước đó. Cảnh sát cho rằng không phải hai người này hoảng sợ bỏ trốn sau khi gây án song khi đi vào khu sinh thái lại phát hiện ở đây có một giàn mướp.

Một giả thiết được đưa ra: Hung thủ không phải người trong thôn mà là khách du lịch. Một người khách đến khu sinh thái hái mướp, khi ra ngoài đi dạo tình cờ gặp Vũ đi qua. Người này vứt quả mướp xuống kéo Vũ vào ruộng ngô để giở trò đồi bại và gây án khi gặp phản kháng quyết liệt.

Với sự hỗ trợ của nhân viên khu sinh thái, cảnh sát tìm được tất cả hơn 30 du khách đến đây ngày 24/8. Tuy nhiên, họ ra ngoài lúc hơn 10h sáng. Tất cả đều tham gia các hoạt động như câu cá, hái trái cây, thu hoạch rau củ và có người nhìn thấy. Việc điều tra được mở rộng đến công nhân làm thuê ở các nhà xưởng gần thôn, người chăn cừu đi qua thôn và cả khách đến thăm các gia đình trong thôn nhưng vẫn không có kết quả.

Vụ án đi vào ngõ cụt, cảnh sát quyết định thay đổi phương pháp. Các điều tra viên chia nhau mua đồ ăn mang đến các gia đình cùng ăn cơm nói chuyện. Đến ngày thứ ba, cảnh sát thu được một tin tức quan trọng. Một người trong thôn nói hơn 10h hôm xảy ra vụ án nhìn thấy đầu bếp Lý làm thuê ở khu sinh thái đi xe máy ra ngoài mua đồ.

Lại là khu sinh thái, lại là đầu bếp, các điều tra viên một lần nữa đi tới khu sinh thái. Sau một hồi nói chuyện, một nhân viên phục vụ chợt nhớ ra sáng hôm đó Lý có đến đây, không rõ là lấy cái gì. Qua câu chuyện với nhân viên này, Lý nói hôm sau mới đi, nay làm bữa sủi cảo mời chủ nhà.

Cảnh sát gặp lại bà lão chủ nhà, hỏi hôm đó vợ chồng Lý mời ăn sủi cảo nhân gì. Bà lão trả lời: Nhân mướp. Bà nói Lý không có xe máy nhưng nhà bà có, xe lúc nào cũng để ngoài sân, chìa khóa cắm sẵn, ai cũng có thể lấy đi.

Cảnh sát sau đó tìm được vợ chồng Lý đang làm việc tại một nhà hàng ở tỉnh Hắc Long Giang. Lý thừa nhận đã sát hại Tiểu Vũ. Sáng 26/8, hắn lấy xe máy đi ra cửa hàng mua một bao thuốc lá, sau đó đến khu sinh thái hái mấy quả mướp về làm sủi cảo mời bà chủ nhà.

Lúc đi gần đến khu sinh thái, Lý nhìn thấy cô bé xinh đẹp đeo kính đen, mang ba lô, đeo tai nghe. Và khi về, hắn vẫn gặp thiếu nữ này nên trêu chọc mấy câu rồi kéo vào ruộng ngô...

Sau khi gây án, hắn đi xe máy về nhà trọ, cùng vợ làm sủi cảo mời chủ nhà ăn bữa cuối cùng.

bua sui cao cuoi cung cua ga dau bep hao sac Nữ sinh mất tích bí ẩn trong quán trà sữa

Các đầu mối điều tra đều bế tắc, cảnh sát Trung Quốc quay về lần theo dữ liệu camera tại nhiều cung đường.

bua sui cao cuoi cung cua ga dau bep hao sac Cơn hận tình của người đàn ông không cưới được bồ nhí

Đang làm thủ tục ly hôn, người đàn ông Trung Quốc bất ngờ khi tình nhân thông báo đã có bạn trai mới.

bua sui cao cuoi cung cua ga dau bep hao sac Nam giám đốc gây án vì hận tình

Thất vọng vì hai cô vợ, người đàn ông tại Trung Quốc gây ra 8 vụ trọng án nhằm vào nạn nhân nữ.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.