Bức xúc với hành động dừng ô tô, dẫn con nhỏ băng qua đường của bà mẹ trẻ

Để tiếp kiệm thời gian, thay vì chở con đến tận cổng trường, bà mẹ trẻ đã nghĩ ra "kế": Dừng xe ô tô, vô tư dẫn con băng qua đường. Hành động xấu xí này nhanh chóng nhận phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng.
buc xuc voi hanh dong dung o to dan con nho bang qua duong cua ba me tre TP HCM: Bị dừng ô tô vì chạy ngược chiều, người phụ nữ túm cổ áo, lăng mạ CSGT
buc xuc voi hanh dong dung o to dan con nho bang qua duong cua ba me tre Quy định về dừng, đỗ xe trên đường
buc xuc voi hanh dong dung o to dan con nho bang qua duong cua ba me tre Không dừng xe theo lệnh CSGT là chống người thi hành công vụ?

Được anh Giang Ngọc Phương (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ lên trang cá nhân, hình ảnh về một bà mẹ trẻ cùng câu chuyện xấu xí ngay sau đó đã nhận được sự quan tâm và phản ứng trái chiều của cư dân mạng.

Nguyên văn lời chia sẻ của anh Phương: "Người mẹ tự lái đưa con đi học bằng xế hộp. Mẹ dừng xe giữa đường, mở cửa, ra phía sau mở cửa đưa con ra rồi dắt con băng qua đường đi học. Chiếc xe hùng dũng nằm yên đó bất chấp sai luật.

Ảnh chụp mới sáng nay tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Bỉnh Khiêm, trước cổng trường Nguyễn Bình Khiêm, Quận 1. Trình độ văn hoá không biết ở bậc nào chứ ở đây là văn hoá lùn. Rồi đứa con cũng thế.

Cậy nhờ: Tôi thấy trước cổng trường có 2 camera, đối diện trường đầu hẻm số 4 có 1 cái. Còn camera an ninh Quận 1 thì thấy có lắp cách đó 50m. Không biết có cơ quan nào chia sẻ đoạn clip oái ăm này không?"

buc xuc voi hanh dong dung o to dan con nho bang qua duong cua ba me tre
Hình ảnh khiến dư luận phản ứng mạnh mẽ (Ảnh: Giang Ngọc Phương)

Chia sẻ với phóng viên, anh Phương thẳng thắn cho rằng, một đô thị văn minh cũng cần những cư dân có lối sống văn minh. Ở đây, dù có biện minh lòng thương con hay sợ trễ giờ học thì cũng là hành vi sai, hành động trước mặt con trẻ sẽ làm ảnh hưởng sự phát triển của con trẻ.

Bên dưới bài chia sẻ này cũng nhận được rất nhiều bình luận, đa số đều lên án và chỉ trích hành động của bà mẹ trẻ.

Anh B.Đ nhận xét: "Đứa trẻ ảnh hưởng rất lớn từ sự giáo dục của gia đình. Thật đáng quan ngại cho ý thức văn hóa của người mẹ này. Đây là một trong những nguyên nhân vì sao người Việt Nam luôn bị xem là thiếu văn hóa"

Còn chị C.T.H thì bình luận: "Con tôi năm nay cũng vào lớp 1 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tôi nói thật là giờ đưa đón con thấy rất bực. Còn ở tình huống này thì tôi thấy chị chạy ô tô như vậy là ý thức quá kém, coi thường tính mạng và pháp luật.

Tôi và con hàng ngày vẫn chứng kiến cảnh rất nhiều người ngang nhiên chạy xe máy lên vỉa hè, có người còn chạy ngược đường, rồi bóp còi inh ỏi như thể người đi bộ đi sai. Tôi chỉ nghĩ họ hành động như vậy, con cái họ thấy việc leo lên vỉa hè, chạy ngược đường, thích đậu xe ở đâu thì đậu là chuyện bình thường, lớn lên chúng cũng như vậy. Tôi thấy bất lực ghê gớm vì mình không thể làm gì, chỉ biết dạy con mình thôi"

Anh B.N.Q cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm: "Cái này không chỉ là văn hóa mà còn thể hiện một sự ngu xuẩn vượt trội khi mang sự an toàn của con mình ra làm trò đùa. Cần phải phạt thích đáng để bảo về đứa bé"

"Sáng nay ở một trường tiểu học trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 gần Thảo Cầm Viên cũng có một ông bố đi ô tô dừng xe ngay giữa đường (do lúc đó trước trường đông, nhiều ô tô, đường nhỏ) để con mở cửa đi xuống, mặc cho phía sau một dàn xe máy chờ chờ đợi đợi. Người mình còn nản chính người mình, xót dễ sợ", là lời chia sẻ của T.V.

Anh Đ.H.T cho rằng: "Ở đường Sương Nguyệt Anh vào mỗi buổi sáng người ta đưa con đi học và đỗ xe giữa đường như là sân nhà của họ. Có lần tôi đã góp ý với bảo vệ trường và được trả lời họ không dám nói với những người kia vì họ giàu. Đúng họ giàu nên có xe sang chở con đi học, nhưng họ quá nghèo về nhân cách, lý trí và ý thức cuộc sống".

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.