Bưởi, quất chơi tết: Phong phú về hình dáng, đa dạng về giá cả

Từ nhu cầu trang trí trong những căn hộ diện tích nhỏ, quất thế trồng trong chậu (quất Bonsai) năm nay được người chơi săn tìm khá nhiều, theo các hộ trồng do quất, bưởi được mùa, quả rất mọng, các thế cũng độc, lạ và mã đẹp nên giá thành cũng tăng hơn so với năm trước nên người trồng được bội thu.

Chủ vườn quất Thế Mạnh (Tứ Liên, Hà Nội), một trong những vườn quất được tặng bằng khen về nghệ thuật trồng quất cho biết, trồng quất trong chum, chậu công phu hơn nhiều: "Phải tính toán được lượng đạm, màu cho cây đủ phát triển, rồi uốn dáng cắt tỉa cành cũng phải tiến hành thường xuyên.

Cũng vì thế mà những cây quất Bonsai có giá khá cao, từ 1 triệu đồng cho chậu nhỏ cao chừng 50 cm cho đến những cây thế rồng, thế hạc giá trên dưới 10 triệu đồng nên năm nay được bội thu".

buoi quat choi tet phong phu ve hinh dang da dang ve gia ca

Các chậu quất được bày bán để phục vụ người dân. Ảnh: Hương Nguyễn

Ở một vườn quất cảnh khác, chủ vườn cho biết đã có khách đặt cây thế rồng cuốn cao hơn 1m với giá 40 triệu, tại đường Lạc Long Quân có cặp quất dáng lục bình cũng có giá 40 triệu đồng.

Được biết, 50% số cây quất cảnh đã được đặt hàng, nếu công việc buôn bán thuận lợi, chủ vườn sẽ thu được khoản lời lớn ăn Tết.

Góp chung vào không khí nhộn nhịp đón Tết sớm là những chậu cam Canh, bưởi Diễn của người dân Văn Giang (Hưng Yên) bán ven đường Lạc Long Quân ( Tây Hồ, Hà Nội) .Trời đã sắp vào chiều, nhưng vườn nhà gia đình vẫn nườm nượp khách tới hỏi thăm, mua cây.

Vốn tính xởi lởi của người dân quê, anh Tư mời mỗi khách hàng ăn thử một quả cam Canh hái từ trên cây, “cam không ngọt không lấy tiền”, anh Tư tự tin nói: “giá một chậu cam rẻ nhất là 2,5 triệu đồng, cây to hơn giá 4,5 triệu đồng. Năm nay, bưởi Diễn được ghép với phật thủ giá từ 10 triệu đến 35 triệu đồng, 2 cây giá cao nhất trong vườn đã được đặt chờ ngày chở về. Ngoài Hà Nội, các chậu cây còn được xuất đi các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang”...

buoi quat choi tet phong phu ve hinh dang da dang ve gia ca

Những chậu cam Canh, bưởi Diễn của người dân Văn Giang (Hưng Yên) bán ven đường Lạc Long Quân ..Ảnh: Hương Nguyễn

Tại cửa hàng của anh Hưng, anh chia sẻ: “ Giá một cây quất cảnh chơi Tết năm nay giá cao hơn năm trước một chút, phổ biến từ 5-40 triệu đồng/cây. Riêng các chậu quất cảnh nhỏ, có mức giá 2-5 triệu đồng/chậu, chậu nhỏ hơn thì 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng nhưng đôii lại chất lượng hơn hẳn. Đến thời điểm này đã có hơn 30% số chậu quất đã được khách đặt mua để chơi Tết”.

Không chỉ có quất,cam, bưởi mà các dáng đào thế, đào cành cũng rất nhiều và bán được giá, chị Hoà chia sẻ: “giá của một cành đào nhỏ là 200 – 300 nghìn đồng, cành đào lớn 500 – 1 triệu đồng. Ngoài ra các chậu gốc đào thế bonsai, thế thông là được nhiều người tìm mua nhất, có giá dao động từ 2 triệu đến 15 triệu đồng, từ đầu vụ đến giờ nhà chị đã bán được hơn 10 gốc đào thế và rất nhiều người đặt trước đào cành”.

buoi quat choi tet phong phu ve hinh dang da dang ve gia ca
Các dáng đào thế, đào cành cũng rất nhiều và bán được giá. Ảnh: Hương Nguyễn

Anh Minh – người mua đào và quất tại đường Lạc Long Quân cho biết: “ Chất lượng đào quất năm nay nhìn chung là đẹp hơn so với mọi năm bởi thời tiết đẹp hơn nên đào cũng tươi, quất quả mọng hơn, nên tôi vừa mới mua 2 chậu vừa quất vừa đào biếu sếp, giá thành cũng đắt hơn so với mọi năm nhưng chất lượng tốt thế này thì cũng ổn không sao”.

Anh cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình khi chọn quất, đào:“Nên chọn cây quất có quả to đều, sáng, xanh mởn nhiều lộc, như thế cây mới khỏe, trưng được qua Tết, đào phải có đủ bộ tứ quý: Hoa, nụ, lộc và quả, bởi đó là biểu tượng cho sự đuề huề, ấm no của gia đình.

buoi quat choi tet phong phu ve hinh dang da dang ve gia ca Người dân trồng đào, quất Tết ở Hà Nội bội thu: Được mùa, được giá
buoi quat choi tet phong phu ve hinh dang da dang ve gia ca Quất ‘lục bình’ độc, lạ, giá 'khủng' khiến người chơi mê mẩn
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.