Siêu mẫu Hà Anh: Bật mí bí quyết thần thánh về chế độ dinh dưỡng trong những ngày Tết đối với bà bầu

Hà Anh đã tìm hiểu rất kỹ và nhận ra rằng quan niệm ăn thoải mái để tốt cho con hay như mọi người hay nói là "ăn cho 2 người" là quan niệm sai.
sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau 'Lời cảnh báo' của bố siêu mẫu Hà Anh dành cho con rể ngoại quốc
sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau Siêu mẫu Hà Anh: Daniel Hauer đánh bóng tên tuổi, trục lợi bất chấp hậu quả
sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau Siêu mẫu Hà Anh đính chính về phát ngôn về Đức Phúc khiến dân mạng hiểu sai

Đầu năm 2018, siêu mẫu Hà Anh bất ngờ công khai chuyện có bầu. Cùng lắng nghe những chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh để biết những bí quyết thần thánh giúp cô giữ gìn sức khỏe cũng như vóc dáng bà bầu trong những ngày Tết này.

Chế độ dinh dưỡng, thực đơn ăn uống

- Chào Hà Anh, mọi người đang rất vui trước thông tin bạn mang bầu sau 1 năm kết hôn. Chắc hẳn bạn đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng về chế độ dinh dưỡng cho mình và bé, Hà Anh có thể chia sẻ về vấn đề này?

Ở tháng thứ 5 mang thai, Hà Anh đã cảm thấy cơn đói thường xuyên hơn trước do cơ thể mang thai tiêu hoá tốt hơn. Chính vì vậy ngoài 3 bữa ăn chính, Hà Anh chia nhỏ một số lần ăn bổ sung với khẩu phần rất nhỏ như ăn trái cây, các loại hạt như hạt điều, hạt bí, hạt almond, sữa chua ít đường, vài miếng phomat... để giảm cơn đói, thêm vừa đủ dinh dưỡng mà không bị thừa.

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau
Ngoài 3 bữa ăn chính, Hà Anh chia nhỏ một số lần ăn bổ sung với khẩu phần rất nhỏ.

- Có nhiều mẹ bầu cho rằng, ngày tết cứ ăn thoải mái để con hấp thụ dinh dưỡng, chị thấy ý kiến trên có phù hợp không?

Hà Anh đã tìm hiểu rất kỹ và nhận ra rằng quan niệm ăn thoải mái để tốt cho con hay như mọi người hay nói là "ăn cho 2 người" là quan niệm sai.

Cơ thể ở giai đoạn thai kỳ đầu chỉ cần tăng thêm 350 calories bổ sung cho 2,000 calories cơ thể thông thường vẫn cần để duy trì sức khoẻ. Ở giai đoạn 2, từ 4 tháng trở đi chỉ cần bổ sung 450 calories. Hà Anh có từng viết chia sẻ về cách tính calories cần thiết cho cơ thể các bạn có thể tham khảo thêm.

Chính vì vậy dù có ăn thêm, bổ sung dinh dưỡng cho con nhưng cũng cần giới hạn để cơ thể mình không bị lên cân quá nhiều không tốt cho sức khoẻ của bản thân và con.

Chưa kể những chất như chất béo, đường, tinh bột trong bánh mỳ, cơm trắng... không tốt cho cơ thể mình và con, cần hạn chế. Thay vào đó các chất cần bổ sung là rau xanh, vitamin, các loại hạt ngũ cốc.. cần phải hiểu biết ăn gì sẽ hấp thụ được và tốt cho con chứ không phải thèm gì ăn nấy là con sẽ được hấp thụ dinh dưỡng tốt!

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau
Theo Hà Anh, "ăn cho 2 người" là quan niệm sai.

- Dịp tết đến, chị phải thay đổi chế độ dinh dưỡng ra sao cho phù hợp với bà bầu khi có rất nhiều bữa tiệc hay món ăn ta khó lòng từ chối.

Tôi vẫn tham gia các bữa tiệc bình thường nhưng bản thân cố gắng hạn chế ăn quá nhiều, quá no một lúc, kể cả vẫn còn thèm, đặc biệt là chất tinh bột trong cơm, bánh chưng... những món này có ăn nhưng chỉ ăn ít. Đặc biệt giới hạn đồ ngọt vì đồ ngọt vừa gây béo, vừa dẫn đến lượng đường trong máu cao, không tốt cho cả mẹ lẫn con.

- Những điểm chính trong thực đơn dinh dưỡng ngày tết của chị dành cho mẹ bầu.

Hà Anh không nghĩ phụ nữ mang bầu cần phải quá tách biệt mình với những thực đơn của gia đình ngày tết, và những hoạt động. Chỉ cần biết cách đếm lượng calorie vừa đủ cho các khẩu phần ăn, biết phân biệt đâu là dinh dưỡng tốt cũng như không tốt cho cơ thể là bản thân có thể tự điều chỉnh để ăn những thứ tốt và giảm những món không hoàn toàn tốt cho cơ thể chứ không phải cấm đoán bản thân quá nhiều.

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau
Cần biết cách đếm lượng calorie vừa đủ cho các khẩu phần ăn.

- Những thực phẩm nên và không nên ăn trong ngày tết. Chị có chia sẻ gì về vấn đề này không ?

Những món chiên rán có nhiều mỡ, món ăn và nươc uống có ga nhiều đường, đặc biệt là bánh kẹo ngọt, trà sữa.. thì nên tránh hoặc hạn chế tối thiểu thay vào đó ăn trái cây để bớt cơn thèm ăn mà vẫn bổ sung vitamin và dinh dưỡng tốt cho con.

- Vừa giữ dáng lại cần bổ sung dinh dưỡng cho em bé, chị cân bằng như thế nào

Là phụ nữ mang thai nên tôi không đặt việc "giữ dáng" lên hàng đầu mà quan trọng hơn cả là giữ cơ thể được khoẻ mạnh cho cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên nên theo dõi kỹ các diễn biến của cơ thể và các lời khuyên khoa học để ăn uống chỉ cần đủ, đúng chứ không thừa để cân nặng tăng vọt quá nhiều dẫn đến việc con tăng trưởng quá nhanh dẫn đến tình trạng sinh sớm hay việc cơ thể người mẹ tăng cân quá nhiều, gây mỡ, đường trong máu không tốt cho cơ thể, rạn da, không đẹp lại không hề bổ dưỡng cho con.

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau
Là phụ nữ mang thai nên tôi không đặt việc "giữ dáng" lên hàng đầu mà quan trọng hơn cả là giữ cơ thể được khoẻ mạnh cho cả mẹ lẫn con.

Chế độ luyện tập

- Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chị thấy việc tập luyện đối với mẹ bầu trong những ngày tết có quan trọng không?

Những ngày tết tôi không duy trì được lịch tập với huấn luyện viên riêng nên thay vào đó lả đi bộ nhiều để cơ thể tuần hoàn máu, tăng độ dẻo dai và đốt cháy bớt năng lượng, mỡ thừa.

- Theo chị những bài tập, bộ môn gì là phù hợp trong thời gian mang thai?

Thông thường, từ sau tháng thai kì thứ 4, tôi bắt đầu tập Yoga dành cho phụ nữ mang bầu 2 lần một tuần, mỗi lần 1 tiếng để làm cơ bắp được tập luyện, cơ thể được giãn và thư giãn, điều chỉnh hơi thở và cân bằng trí não.

Ngoài ra tôi chịu khó đi bộ trong công viên mỗi khi có thể, năng nổ hoạt bát như thường. Không cần phải đi lại rón rén, nhẹ nhàng, không ngồi hoặc nằm quá nhiều một chỗ.

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau
Từ sau tháng thai kì thứ 4, tôi bắt đầu tập Yoga dành cho phụ nữ mang bầu 2 lần một tuần

- Chị có tư vấn hay lưu ý gì cho các mẹ hay không?

Theo tôi trong thời gian mang thai nhất định cần duy trì tập luyện để cơ thể được năng động, dẻo dai, không chỉ đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp sau này dễ sinh hơn. Máu lưu thông giúp cơ thể tránh bị phù nề.

Khi tập nên hỏi huấn luyện viên để tập các động tác an toàn, vừa sức với cơ thể mình. Dù mang thai nhưng vẫn cần năng động, chú ý chế độ dinh dưỡng, đừng lười biếng để cơ thể mình thụ động, kém hoạt bát và ăn uống vô độ

Cơ thể phụ nữ cho đến cuối thời kỳ mang thai trước khi sinh chỉ nên tăng 10-13 kg nhiều hơn so vơi cân nặng bình thường chứ không nên tăng quá nhiều.

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau
Khi tập nên hỏi huấn luyện viên để tập các động tác an toàn, vừa sức với cơ thể mình

Cảm ơn siêu mẫu Hà Anh về cuộc trò chuyện này!

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau Phụ huynh làm gì để duy trì thói quen học bài cho con sau thời gian nghỉ tết

Nghỉ Tết Nguyên đán là thời gian nghỉ kéo thứ hai sau kỳ nghỉ hè, chính vì thời gian kỳ nghỉ kéo dài nên khiến ...

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau Du học sinh và những vui buồn đón Tết xa quê

Trong khi các sinh viên trong nước nô nức về quê ăn Tết thì các du học sinh nước ngoài chỉ biết ngắm Tết qua ...

sieu mau ha anh bat mi bi quyet than thanh ve che do dinh duong trong nhung ngay tet doi voi ba bau Năm Mậu Tuất trò chuyện với chàng sinh viên 'dành cả tuổi thanh xuân' để huấn luyện chó

Mỗi lần bắt đầu huấn luyện một chú chó, Đạt bị chúng cắn "như cơm bữa", vết thương chằng chịt trên cơ thể, ám ảnh ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.